Hà PG: “Ác mộng” là phải mặc váy khi trời cực lạnh…
Hà đang là sinh viên Học viện Quan hệ quốc tế, học cực siêu. Cô bạn đã có kinh nghiệm một năm làm nghề PG, quảng cáo sản phẩm cho một số công ty điện thoại, điện tử như Samsung, Sfone, LG...
Hãy nghe Hà chia sẻ về cái nghề được coi là “khá thời thượng” với các bạn gái trẻ nhé!
PG hiện đang là nghề part-time rất thu hút được các girl. Là một người rất "nổi" trong giới PG, Hà đã đến với nghề này thế nào?
Tớ bắt đầu công việc này từ cách đây một năm và cũng tham gia vào rất nhiều chương trình quảng bá sản phẩm và thương hiệu cho các công ty từ trong nước tới nước ngoài. Quả thực tớ cũng không đếm và không nhớ nổi đã tham gia vào bao nhiêu chương trình nữa.
Chương trình đầu tiên tớ làm là quảng cáo cho hãng điện thoại S. và tớ vẫn nhớ mãi cảm giác "kinh hoàng" lần đầu phải đứng cả ngày ra sao. Từ đó đến giờ tớ vẫn luôn cố gắng để có thể trở thành một PG pro (chuyên nghiệp) hơn.
PG (Promotion Girl) là từ dùng để chỉ các cô gái trẻ làm nghề người mẫu quảng cáo sản phẩm.
PG - hiện cũng là một nghề rất hấp dẫn đối với các cô gái có lợi thế về ngoại hình hiện nay… |
Nhiều bạn nghĩ nghề này chỉ cần ngoại hình khá?
Vì là một nghề liên quan đến hình ảnh thương hiệu và phải tiếp xúc với khách hàng nên PG cần phải có một ngoại hình tương đối ổn. Nhưng nếu nghĩ nghề này chỉ đơn giản là yêu cầu ngoại hình thì bạn hoàn toàn nhầm.
Các teen nữ đã biết "chăm sóc" mình để có một bo - đì (body - cơ thể) ổn ổn, khuôn mặt tươi tắn dễ mến, thì nên để ý rèn thêm giọng nói để khách hàng nghe là thấy "phê" và muốn ngó sản phẩm rồi. Khi giới thiệu sản phẩm, một người nói ngọng hay ngập ngừng rõ ràng "thua điểm" với một PG pro giọng nhẹ nhàng và lưu loát.
Ngoài ra, nghề nào cũng đòi hỏi một sự trau dồi để có kinh nghiệm làm việc ổn hơn. Điều này rất có lợi, vì trong quá trình phỏng vấn casting một PG, nhà tuyển dụng thường "cảm" những teen có kinh nghiệm, quen công việc, làm việc chuyên nghiệp trong từng nhiệm vụ.
Như vậy, đây là nghề phải nói nhiều, cười nhiều, đi lại rất rất nhiều?
Ừ đó, ai cũng nghĩ nghề PG được mặc đẹp, trang điểm và đi xe đẹp diện đã đời, nhưng nghề cũng có những yêu cầu riêng mà bạn phải vượt qua trước khi nản và bỏ cuộc. Teen nên tập dáng đứng, cách đi lại, một khuôn mặt tươi tắn có thể nở nụ cười bất cứ lúc nào.
Ngoài ra một sự dẻo dai, lòng kiên nhẫn và sức bền cũng giúp một PG có thể tha hồ làm việc dù phải đứng vài tiếng đồng hồ hay cười nói cả ngày, dù gặp bất kể thời tiết hay đối tượng khách hàng nào đi nữa!
Còn "ác mộng" gì đối với Hà nữa không?
Tớ thường phải đi làm vào ngày nghỉ và ngày lễ, chủ nhật thứ bảy chẳng hạn, bạn bè được nghỉ ngơi đi chơi thì mình sắp xếp bài vở thế nào để có thời gian đi "chạy sô". Phải di chuyển nhiều nhưng cũng có cái hay đó là thời gian thì không bị ràng buộc.
Với tớ còn có một "ác mộng" nữa đó là phải mặc váy và quần áo ngắn khi trời cực nắng hoặc cực lạnh rồi "bay nhảy" giày cao gót cả ngày, tối về cũng thấy xót xa cái chân đau nhức..
PG là một nghề làm thêm, lại chẳng có công ty cụ thể nào cố định lâu dài, nên có lẽ chỉ cần làm việc "chơi chơi"?
Sao lại thế được? Đã là một nghề thì nghề nào cũng yêu cầu sự nghiêm túc. PG phải cực kì trách nhiệm, giờ giấc phải luôn đảm bảo, nghĩ mình là đại diện hình ảnh của công ty, với lại nếu mình "lởm khởm" họ thì hỏng việc mà mình thì sẽ không còn được tin tưởng để được mời làm những show khác nữa!
Hà thấy một năm với nghề PG cho Hà những gì?
Lương của nghề PG thật sự rất hấp dẫn. Mỗi buổi tớ làm chương trình ít nhất cũng 300 nghìn, như thế tớ khá tự lập trong khoản chi trả tiền học và ăn chơi. Nếu làm chăm chỉ thì còn có thu nhập tháng rất khá nữa! Nhưng tớ thấy quí nhất là vào nghề tớ mở rộng được rất nhiều mối quan hệ bạn bè và công việc. Dù có những lúc "khốn khó" nhưng kỉ niệm vui vẫn nhiều hơn buồn.
Hà nghĩ sao về con đường trở thành một PG chuyên nghiệp?
Tớ chỉ nghĩ từng ngày làm việc thì phải hết mình và tớ ở trong một tập thể gồm các PG khác nữa nên team work của mình cũng thể hiện độ pro của mình. Tớ cũng luôn thử tham gia nhiều hình thức như đứng giới thiệu sản phẩm, chạy road show (đi ngoài đường quảng bá thương hiệu) hay đi tỉnh để có thêm nhiều kinh nghiệm. Càng làm việc nhiều sẽ thấy mình làm việc chuyên nghiệp thì luôn tạo ấn tượng tốt và mình sẽ biến công việc nào cũng trở nên "ngon lành cành đào" hết!
Theo Kobe
Kênh 14.vn