Giới trẻ Hà Nội đội mưa lan tỏa “tử tế”
(Dân trí) - Ngày 9/11, dù trời mưa và khá lạnh nhưng hàng trăm bạn trẻ vẫn tham gia buổi nhảy flashmob “Dance for kindness”. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch "Tử tế là" - nhằm hướng mọi người suy nghĩ về giá trị của sự tử tế và thực hành giá trị đó trong đời sống.
Với nền nhạc lãng mạn, những động tác trẻ trung, khỏe khoắn và đặc biệt là các tình nguyện viên luôn nở nụ cười trên môi, những ai chứng kiến đều có thể cảm nhận nhiệt huyết của các bạn trẻ tham gia chương trình.
Kết thúc màn vũ đạo, các tình nguyện viên đã tỏa ra và phát tấm “Thẻ tử tế” cho mọi người xung quanh, với lời nhắn sẽ thực hiện những hành động tốt đẹp được ghi trên thẻ.
Tên gọi “Tử tế là” xuất phát từ tinh thần của chiến dịch “Sự tử tế được định nghĩa bằng hành động của mỗi chúng ta”. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 400 câu chuyện tốt được chia sẻ. Đặc biệt là sau khi đọc những câu chuyện này, người ta thấy được sự "tử tế" vẫn tồn tại, hiện hữu một cách nào đó rất đời thường và gần gũi.
Không có một định nghĩa chính xác hay cụ thể nào về sự "tử tế". Đó là những hành động nhỏ thường ngày như vứt rác đúng chỗ, không vượt đèn đỏ, dắt một cụ già, em nhỏ qua đường, dừng xe nhặt hộ đồ bị rơi khi người đi trước không thể vòng lại,...
"Tử tế là được giúp đỡ người khác", "tử tế là tận tình chỉ bảo", "tử tế với chính bản thân mình",... là tựa đề các câu chuyện mà những người chơi đã chia sẻ lại.
Không chỉ dừng lại ở những hành động nhỏ, những người tham gia "Tử tế là" còn muốn tạo ra một hành động lớn lao, với ý nghĩa cao cả, mang tính ảnh hưởng tới một cộng đồng nhất định.
Và thực tế là đã có những câu chuyện ẩn chứa bên trong tính nhân văn, khơi gợi lòng tốt, sự giúp đỡ, ý chí phấn đấu và sáng tạo của mọi người, đặc biệt là dành cho những người trẻ.
Hồng Minh