Công ty điện lực phản hồi về “thảm cảnh” mất điện

(Dân trí) - Sau bài viết “Thảm cảnh xóm trọ sinh viên vào mùa mất điện, nước” đăng trên Dân trí, Công ty Điện lực An Phú Đông, TPHCM đã gửi văn bản trả lời về tình trạng mất điện thuộc khu vực do công ty cung cấp điện.

Ông Vũ Mạnh Hải, Phó giám đốc Công ty điện lực An Phú Đông cho hay, khu vực khu phố 3, phường Thạnh Lộc, Q.12 – khu vực mà bài viết ghi nhận tình trạng xóm trọ sinh viên khi mất điện – được cấp điện trong khu vực bởi trạm biến áp Cầu Đồng 1 tuyến 15kV Ngã Tư Ga.

Công ty Điện lực An Phú Đông, TPHCM phản hồi về bài viết trên báo
Công ty Điện lực An Phú Đông, TPHCM phản hồi về bài viết trên báo Dân trí.

Do thời gian qua, diễn biến thời tiết nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao làm quá tải cục bộ trong khu vực trạm biến áp Cầu Đồng 1.

Công ty Điện lực An Phú Đông đã nhanh chóng thực hiện các công trình đầu tư để tiến hành nâng cao chất lượng điện trong khu vực trên. Đồng thời, đã xử lý hoàn tất tình trạng quá tải cục bộ khu vực trên trong ngày 25/5. Đến nay, việc cung cấp điện ở khu vực này đã ổn định.

Không chỉ giải quyết tình trạng quá tải cục bộc nhằm đảm bảo nguồn điện cho sinh hoạt của người dân, sau khi ghi nhận phản ánh thực tế từ bài viết đăng trên báo Dân trí, Công ty Điện lực An Phú Đông đã có văn bản trả lời. Đồng thời, văn bản phản hồi cũng được gửi song song đến Tổng công ty Điện lực TPHCM. 

“Chúng tôi chân thành cảm ơn và rất mong nhận được những đóng góp phản ánh kịp thời của báo Dân trí”, ông Vũ Mạnh Hải bày tỏ.

Trước đó, ngày 22/5, Dân trí có đăng bài viết “Thảm cảnh xóm trọ sinh viên vào mùa mất điện, nước”. Trong đó, có phản ánh tình cảnh hết sức khốn khó như phải tìm cách sơ tán, học bằng nến… của sinh viên sống trọ tại khu vực thuộc phường Thạnh Lộc, Q.12 trước tình trạng bị mất điện, nước.

Lê Đăng Đạt