100.000 người dân sẽ được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

(Dân trí) - 6.000 thầy thuốc trẻ sẽ khám và cấp thuốc miễn phí cho khoảng 100.000 người dân trên khắp cả nước vào ngày 17/5 tới.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015, do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra đồng thời tại 63 tỉnh thành, phố trong cả nước vào ngày 17/5 tới đây. Dự kiến 100.000 người dân sẽ được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trong Ngày hội này.

Họp báo phổ biến chương trình ngày hội 

Họp báo phổ biến chương trình ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”

Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2015 được triển khai với các nội dung chính: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi; tuyên truyền phòng chống ung thư cho nhân dân; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; tổ chức hiến máu tình nguyện và các ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh...

Dự kiến, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 sẽ có sự tham gia của 6.000 thầy thuốc trẻ trên cả nước, thực hiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100.000 người dân; mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 700 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc; vận động hội viên, thanh niên hiến 13.000 đơn vị máu và 50.000 trẻ tham gia Ngày hội rửa tay bằng xà phòng.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng tiền thuốc và quà tặng cho bà con nhân dân. Thông qua Ngày hội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam mong muốn tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội.

Riêng tại Ngày hội điểm cấp Trung ương được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội), 500 đối tượng thuộc gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo nhập cư trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; 500 phụ nữ được khám sàng lọc, tuyên truyền phòng chống ung thư vú và ung thư cổ tử cung… 10 thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 sẽ được tuyên dương tại chương trình.

Mai Châm