1.000 người tham gia ngày hội thanh niên hiến máu tại ĐH Giao thông vận tải

Mai Châm

(Dân trí) - Ngày 7/4, hoạt động hiến máu và các chương trình đồng hành diễn ra tại ĐH Giao thông vận tải (Hà Nội), thu hút đông đảo sinh viên, người dân trên địa bàn Hà Nội.

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, số lượng người đến hiến máu tình nguyện sụt giảm, vì vậy dẫn đến tình trạng nguồn máu phục vụ cho điều trị và cứu chữa người bệnh có nguy cơ thiếu hụt, đặc biệt máu nhóm A, O đang rất thiếu trên phạm vi toàn quốc.

1.000 người tham gia ngày hội thanh niên hiến máu tại ĐH Giao thông vận tải - 1

Sinh viên tham gia hiến máu tại ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện 2021.

Chính vì vậy, ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện 2021 được tổ chức tại ĐH Giao thông vận tải ngày 7/4 với sự đăng ký tham gia của gần 1.000 sinh viên, cán bộ trường và người dân Hà Nội.

Tại ngày hội, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên khỏe mạnh, có đủ sức khỏe hãy tham gia hiến máu thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng, xã hội, thể hiện tinh thần tiên phong của thanh niên trong hoạt động hiến máu tình nguyện khắc phục tình trạng thiếu máu.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, hội viên tích cực tham gia truyền thông, đặc biệt là truyền thông qua mạng xã hội, báo chí và truyền hình để lan tỏa hình ảnh, ý nghĩa cao đẹp của hành động "hiến máu - cứu người" trong cộng đồng, xã hội.

1.000 người tham gia ngày hội thanh niên hiến máu tại ĐH Giao thông vận tải - 2

Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên khỏe mạnh, có đủ sức khỏe hãy tham gia hiến máu.

Để triển khai hoạt động hiệu quả, các hoạt động được tổ chức hiến máu phải đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, an toàn và tuân thủ các quy định của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Là một trong những người tham gia hiến máu, bạn Vũ Đức Anh (sinh năm 2002) sinh viên khoa Cơ khí, ĐH Giao thông Vận tải đến chương trình hiến máu sớm để kịp giờ lên lớp học.

Đức Anh cho biết: "Tôi rất vui khi đã có lần đầu tiên hiến máu. Đây là hành động ý nghĩa không chỉ giúp đỡ người bệnh có máu điều trị mà còn giúp tôi có điều kiện cải thiện sức khỏe".

1.000 người tham gia ngày hội thanh niên hiến máu tại ĐH Giao thông vận tải - 3

Nụ cười tươi tắn của tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Anh Nguyễn Xuân Giáp (sinh năm 1994) là thành viên Hội máu Hà Nội có mặt tại ngày hội và nâng số lần hiến máu lên 31. Mỗi năm anh Giáp hiến nhiều nhất 4 lần. Anh mong muốn qua việc hiến máu tại ngày hội để giúp ích cho những người bệnh, đồng thời chung tay lan tỏa thông điệp hiến máu cứu người tới cộng đồng.