Nhắn tin thi ATGT, lĩnh thưởng 75 triệu đồng
(Dân trí) - Đó là cuộc thi <i>Vấn nạn giao thông - Chuyện của cộng đồng</i> do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức nhằm xây dựng văn hoá giao thông trong cộng đồng.
Người tham gia cuộc thi có thể sử dụng 1 trong 2 hình thức. Thứ nhất là soạn tin nhắn theo mã lệnh ATGT gửi 8558, tổng đài sẽ gửi lại một câu hỏi cụ thể và các phương án trả lời dưới dạng trắc nghiệm (A, B, C, D...). Người tham gia dự thi sẽ trả lời bằng cách soạn tin theo cú pháp: VNGT DAP_AN gửi 8558 hoặc gọi đến tổng đài 1900599962 và làm theo hướng dẫn.
Hình thức thứ hai là soạn tin: ANGT DAP_AN gửi 8530 hoặc gọi đến tổng đài 1900571531 và làm theo hướng dẫn; gọi đến tổng đài 1900599962 hoặc 1900571531, hệ thống tổng đài sẽ đọc một câu hỏi và các phương án trả lời để người dự thi lựa chọn đáp an bằng cách bấm các phím 1, 2, 3, hoặc 4...
Cuộc thi có tổng cộng 24 giải thưởng, bao gồm: 01 giải đặc biệt trị giá 75 triệu đồng; 01 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 01 giải nhì trị giá 10 triệu đồng, 01 giải ba trị giá 5 triệu đồng, 20 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng.
Hệ thống tổng đài của Ban tổ chức (BTC) sẽ tiếp nhận các tin nhắn và cuộc gọi của người tham dự đến 10 giờ 15 phút ngày 23/9/2010. Mỗi lần trả lời đúng câu trả lời do BTC đưa ra, người tham dự sẽ được 10 điểm. Các tin nhắn hoặc cuộc gọi ngoài thời gian nói trên sẽ không được chấp nhận.
Số liệu từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, 85,5% số vụ tai nạn giao thông do lỗi của người tham gia giao thông.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cho biết: Cuộc thi Vấn nạn giao thông - Chuyện của cộng đồng có ý nghĩa góp phần vào quá trình xây dựng Văn hoá giao thông, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng khi tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông...
Theo nhận định của các nhà chức trách và cơ quan chức năng, gần đây tình hình giao thông ở nước ta có những chuyển biến, tuy nhiên vẫn còn không ít người chưa tự giác chấp hành Luật giao thông; mặt khác, cơ sở hạ tầng giao thông còn bất cập so với sự gia tăng nhanh của phương tiện giao thông; tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ và đường sắt có diễn biến phức tạp...
Châu Như Quỳnh