Tiết kiệm giờ hành chính
(Dân trí) - Dù rất chăm chỉ làm việc, Nam vẫn cảm thấy ngày trôi đi quá nhanh, những công việc ở cơ quan sao vẫn quá bề bộn. Có thể Nam vẫn chưa biết cách tiết kiệm triệt để thời gian làm việc chăng?
Nếu bạn không muốn giống Nam, bạn có thể học vài “chiêu” tiết kiệm thời gian công sở sau đây:
- Hạn chế kéo dài thời gian các cuộc điện thoại, không vượt quá 3 phút, trừ khi có công việc quan trọng. Viết e-mail để giao dịch công tác thật ngắn gọn, không dài dòng lê thê. Với những đối tác mắc bệnh “buôn” điện thoại, tốt hơn hết hãy giao dịch với họ bằng e-mail.
- Nên gọi điện và gửi thư vào lúc sáng hoặc lúc chiều muộn gần tan sở, khi công việc đã “hòm hòm”. Nếu có thể, liệt kê những gì cần nói ra trước khi gọi điện. Khi đã nói hết việc, tránh hỏi thăm lan man lung tung.
- Nếu không muốn cho đồng nghiệp “lởn vởn” quanh chỗ bạn làm việc, tránh để bình nước hoặc kê thêm ghế ở gần bàn làm việc của bạn.
- Nếu như công việc quá nhiều, không nên làm thêm giờ vào thời gian tối muộn vì thời gian này, bạn rất dễ bị rủ rê đi nhậu nhẹt, cà phê,... Có thể đến sớm hơn một chút vào buổi sáng để làm thêm, khi đó, bạn ít bị các cuộc điện thoại phá đám, và chưa có đồng nghiệp nào đến để “buôn” cùng bạn.
- Nói với đồng nghiệp hoặc bạn bè đừng gửi cho bạn những trang thông tin giải trí không cần thiết qua mạng. Để YM trong tình trạng “invisible” hoặc “busy” để tránh bị quấy rầy.
- Học cách đi đến nơi về đến chốn, đừng bạ chỗ nào cũng la cà, gặp đồng nghiệp nào cũng ngồi lại “buôn” một tí, thời gian sẽ bị mất cắp lúc nào không biết.
- Giữ bàn làm việc luôn ngăn nắp để không mất thời gian tìm đồ đạc.
- Đặt trên bàn làm việc một chiếc đồng hồ nhỏ để thấy rằng thời gian đang không ngừng trôi.
Ngọc Bích
Phỏng dịch theo Women24