Xu hướng cá nhân hóa kỳ nghỉ của người giàu tại Việt Nam

Dân trí Trung bình mỗi tour du lịch độc lạ sẽ dao động trên dưới 100 triệu, càng khác biệt tour càng thu hút nhiều du khách tham gia.

Theo nghiên cứu của Bain & Company Luxury Study, thị trường hàng xa xỉ toàn cầu đã tăng trưởng 4% lên 1,15 tỷ USD, trong đó du lịch đóng góp một phần doanh thu không hề nhỏ. Nếu trước đây, ngành du lịch sang trọng chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng B2B (Business - To - Business) thì nay, B2C (Business - To - Customer) là “mỏ vàng” cần được đầu tư khai thác mạnh mẽ. Sự giàu lên của một bộ phận người Việt còn gây ngạc nhiên cho Steve Jackson, giám đốc truyền thông của một tổ chức phi chính phủ ở Việt Nam.

“Họ đi du lịch, ở trong mấy nơi resort mà đến tôi cũng chẳng bao giờ đủ tiền để vào, hoặc là chụp những bức ảnh “tự sướng” trên những chuyến đi vòng quanh thế giới”, ông cho biết.

Xu hướng cá nhân hóa kỳ nghỉ của người giàu tại Việt Nam - 1

Nguyên nhân dẫn đến thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng cũng như ngành du lịch sang trọng có nhiều biến đổi theo chiều hướng tăng cao được xác định nằm ở tâm lý của người tiêu dùng. Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người giàu có đã không còn phô diễn những bức ảnh khoe biệt thự, siêu xe, chuyên cơ nữa. Đổi lại, các cô chiêu, cậu ấm hội Rich kids thường xuyên tung lên instagram hàng loạt các bức ảnh du lịch xa hoa tiêu tốn hàng triệu USD để khẳng định địa vị và phong cách sống đẳng cấp của mình.

Xu hướng cá nhân hóa kỳ nghỉ của người giàu tại Việt Nam - 2

Chính vì vậy, việc các hãng lữ hành đua nhau cá nhân hoá kỳ nghỉ, mang đến những trải nghiệm độc nhất, cung cấp sự hưởng thụ có một không hai đã thỏa mãn được mong muốn khẳng định chất tôi, đẳng cấp sống khác biệt đầy kiêu hãnh của những du khách có nhiều tiền. Tại thị trường Việt Nam, Migola Travel, thương hiệu du lịch của Công ty Cổ phần Dịch vụ FIDEN đã nhanh chóng nắm bắt được xu hướng này và có những sản phẩm đáp ứng được thị hiếu.

Xu hướng cá nhân hóa kỳ nghỉ của người giàu tại Việt Nam - 3

Bên cạnh những khách sạn xa hoa, đắt đỏ thế giới được đưa vào chương trình tour, các trải nghiệm mang tính cá nhân, độc lạ càng được chú ý. Theo một chuyên gia concierge từng chia sẻ: “Nhà giàu đã quá quen với sự sang trọng, đẳng cấp. Để lấy lòng họ chỉ có sự khác biệt. Nghĩa là những thứ mới mẻ, vượt qua khỏi những ranh giới thông thường để định vị và thiết lập ngôi vị cho cá nhân thưởng thức nó”.

Dựa trên quan điểm này, Migola Travel đã thực hiện nhiều chuyến tiền trạm và bắt đầu xây dựng những điểm đặc biệt trong sản phẩm của mình. Những trải nghiệm khác lạ như: ngủ trong trại người bản xứ trên thảo nguyên Mông Cổ bao la, cưỡi lạc đà băng sa mạc Tân Cương, sống trong băng giá Bắc Cực, leo núi, nhảy dù, trượt tuyết tại vùng đất thiên đường NewZealand đã được đơn vị này chú trọng, mang đến những nét hấp dẫn nhất định dành cho du khách với sản phẩm tour được chọn lựa nhiều nhất như: khám phá Tây Tạng huyền bí, thử thách băng đảo Iceland, khám phá Bắc Cực, du lịch Mông Cổ, Cuba cuồng nhiệt…

Xu hướng cá nhân hóa kỳ nghỉ của người giàu tại Việt Nam - 4

Bên cạnh những cuộc phiêu lưu, trải nghiệm về văn hóa ẩm thực tại điểm đến là điều không thể bỏ qua. Đặc biệt, với những hành trình xa xỉ thì bữa ăn trên du thuyền với siêu đầu bếp và rượu nho hảo hạng là điều không thể thiếu. Đây cũng là một trong những điểm nhấn của dòng tour đắt giá dành cho du khách có tiền với những bữa ăn triệu USD. Riêng với Migola Travel tại Việt Nam, tiêu biểu nhất, trong tour du lịch Ai Cập, du khách sẽ được thoả mãn khẩu vị tinh tế với 8 nhà hàng xa hoa nhất của khách sạn 5 sao nổi tiếng tại Ai Cập, Grand Nile Tower Cairo, 11 nhà hàng và quán bar luôn sẵn sàng chào đón, phục vụ tận tình tại khu nghỉ mát Hilton Hurghada.

Xu hướng cá nhân hóa kỳ nghỉ của người giàu tại Việt Nam - 5

Ngoài thưởng thức tay nghề của những đầu bếp xuất sắc nhất thế giới, du khách còn được trải nghiệm thưởng rượu hoàn hảo được giới thiệu trực tiếp bởi những chuyên gia làm rượu đứng sau danh tiếng của những giọt rượu vang nồng nàn và quyến rũ nức tiếng.

Eyal Ofer – ông trùm BĐS cao cấp Monaco từng khẳng định: Nhà giàu luôn tìm kiếm những trải nghiệm khác biệt. Và xu hướng này sẽ không dừng lại bởi số lượng người gia nhập giới thượng lưu liên tục gia tăng. Chính vì lý do này, trong thời gian tới, thị trường tour du lịch trải nghiệm độc lạ, xa xỉ với giá đắt đỏ sẽ ngày càng sôi động, thu hút nhiều hãng lữ hành tham gia giành thị phần cũng như lượng du khách trong nước và quốc tế sẽ tăng lên với con số đáng kể.

Thông tin chi tiết tour độc lạ xem tại: www.migolatravel.com