Xây dựng thương hiệu 4 sản phẩm thủy sản

Xây dựng thương hiệu và tiêu chuẩn chất lượng các sản phẩm thủy sản chủ lực gắn với truy suất nguồn gốc là một trong những mục tiêu quan trọng mà Bộ Thủy sản đã đặt ra cho chương trình xuất khẩu thủy sản từ nay đến năm 2010.

Theo Bộ trưởng Bộ Thủy sản Tạ Quang Ngọc, riêng trong năm nay, Bộ Thủy sản sẽ tổ chức nghiên cứu xây dựng thương hiệu cho 4 loại thủy sản, gồm: tôm sú, cá tra, cá ba sa và cá ngừ đại dương Việt Nam.

Đồng thời, trong năm 2006, bộ sẽ tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý những vi phạm về ghi nhãn mác, tiêu chuẩn, chất lượng... đối với các sản phẩm cá đông lạnh xuất khẩu, đặc biệt là hàng thủy sản xuất khẩu vào Mỹ và Canada, để tiếp tục nâng cao uy tín và chất lượng hàng thủy sản mang thương hiệu Việt Nam.

Theo Văn Phúc
Báo SGGP