TPHCM: Cục Thuế thực hiện cơ chế “một cửa”

(Dân trí) - Kể từ 24/4, các giao dịch trực tiếp về thủ tục hành chính thuế, các yêu cầu hướng dẫn giải đáp các chính sách thuế của người nộp thuế với cơ quan thuế đều thực hiện qua bộ phận “một cửa” tại Phòng tuyên truyền hỗ trợ của Cục Thuế TPHCM.

Theo bà Trần Thị Lệ Nga, trưởng Phòng tuyên truyền hỗ trợ, bộ phận “một cửa” sẽ tiếp nhận giải quyết các công việc như: Yêu cầu hướng dẫn về các chính sách thuế, quản lý thuế dưới các hình thức (văn bản, hỏi trực tiếp, hỏi qua điện thoại, hỏi qua mạng); đăng ký thuế; cấp mã số thuế; khóa mã số thuế để giải thể; gia hạn nộp hồ sơ khai thuế; gia hạn nộp thuế; miễn giảm thuế; xác nhận thực hiện nghĩa vụ thuế; hoàn thuế; nộp hồ sơ khai thuế.

Nhân dịp này, Cục Thuế TPHCM cũng đã đưa hai ki-ốt điện tử màn hình cảm ứng để tra cứu những thông tin liên quan đến ngành thuế vào hoạt động. Những ki-ốt này được gọi là “bách khoa toàn thư về thuế” bởi nó có khả năng cung cấp tất đầy đủ những thông tin về lĩnh vực thuế như: luật thuế, hướng dẫn các bước, qui trình, các thủ tục hành chính thuế.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày Cục Thuế TPHCM tiếp nhận khoảng 3.000 doanh nghiệp đến nộp hồ sơ khai thuế. Do khối lượng công việc quá lớn, Cục Thuế TPHCM đang gặp khó khăn về nhân sự triển khai cơ chế “một cửa”.

Nguyên Tuấn