Tokyo Motor Show chính thức khai cuộc

238 công ty, 4 Chính phủ và 12 tổ chức đã công bố với báo chí những “con át chủ bài” của mình cho triển lãm Tokyo Motor Show diễn ra tại Nhật Bản từ 21/10 đến 6/11.

Tập trung vào chủ đề “hướng tới tương lai từ Tokyo” (Driving Tomorrow), các hãng xe đã cố gắng giới thiệu những công nghệ và kiểu dáng thiết kế mới, đặc biệt là công nghệ khai thác nguồn năng lượng mới và thân thiện với môi trường.

 

Tokyo Motor Show được tổ chức lần đầu tiên tại Hibya Park vào năm 1954.

 

Triền lãm lần này là triển lãm cuối cùng cho “các dòng xe du lịch và xe gắn máy”, bắt đầu năm 2007, triển lãm Tokyo Motor Show sẽ được tái cơ cấu thành một triển lãm thống nhất cho các mẫu xe thương mại, được tổ chức 2 năm 1 lần.

Những mẫu xe mới nhất của hãng Mercedes đã có mặt tại triển lãm. Tổng giám đốc mới của hàng tỏ ra đặc biệt tự tin trong buổi họp báo giới thiệu gian trưng bày, nhấn mạnh Mercedes-Benz là một trong số ít các hãng xe hướng tầm nhìn ra xa hơn khi giới thiệu một hệ thống kết hợp hydro - điện thay cho xăng - điện thông thường.

 

Khu trưng bày Ô tô của Honda năm nay sẽ có chủ đề chính là “Cảm nhận sự tinh tế!” (“feel FINE!”) , bày tỏ cam kết của Honda không ngừng tạo ra những giá trị mới và mang đến khách hàng những mẫu ô tô mới đầy thú vị.

 

Còn khu trưng bày xe máy lại có chủ đề “Đôi cánh ước mơ” (“Dream Wings”), chủ đề này thể hiện quan điểm của Honda về một phong cách xe gắn máy dưa trên một loạt những giá trị mới và một khao khát được giúp con nguời theo đuổi ước mơ của mình.

 

 
Tokyo Motor Show chính thức khai cuộc - 1
 

Không gian triển lãm.

 

Khách tham quan có thể xem và cảm nhận những chiếc xe mang tính ý tưởng (concept), những công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường một tại cả hai khu vực Ô tô và Xe máy của Honda trong triển lãm này. Toyota đưa ra loạt mẫu concept cho tương lai.

 

Vẫn giữ chủ đề môi trường và cảm xúc (Ecology and Emotion) từ cuối năm trước, Toyota giới thiệu Fine-X, chiếc hatchback hạng nhỏ chạy bằng pin nhiên liệu và i-swing, phương tiện giao thông cá nhân, tích hợp giữa một chiếc ôtô và quần áo.

 

Những mẫu concept thuộc về tương lai gần của xe hơi như Estima MPV, trang bị động cơ hybrid hiệu năng cao. Tiếp đến là FSC, chiếc xe nằm giữa dòng xe đa dụng và xe 4 chỗ với nội thất hảo hạng và cuối cùng là mẫu bB kỳ quặc, với dàn âm thanh “đính” ngay trên xe. Trong bài phát biểu 5 phút của mình, Giám đốc đại diện Mazda, ông Kisakazu không dưới 20 lần nhắc đến thông điệp “Zoom zoom” và coi đó là thể hiện của niềm vui trong điều khiển xe Mazda. Thế hệ xe mới, bắt đầu từ Mazda6/Atenza và chiếc RX8 trở thành biểu tượng Zoom zoom của Mazda.

 

Giám đốc Mazda cũng đích thân giới thiệu các “cú đấm” của hãng: Một chiếc MPV hoàn toàn mới là thứ ông muốn tặng người dân Nhật trước. Tiếp đó là chiếc MX-Crossport, MZR 2.3L DISI Turbo… 8 mẫu xe “khiến cuộc sống thường nhật trở nên hứng khởi” là điều hãnh Ford nhấn mạnh tại triển lãm. Điều này tập trung vào 3 điểm: Hiện đại, phong cách và niềm vui khi lái xe. Ford giới thiệu chiếc concept Equado, tiếp đó là xe Focus, Focus Vignable, Focus ST, Focus C-MAX và chiếc concept Focus WRC 2006 – sẽ tham gia cuộc đua xe thế giới 2006.

 

Ngoài ra Ford cũng đặt nhiều hy vọng vào chiếc xe đang có mặt trên thị trường: Ford Mondeo và Explorer mới. Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, triển lãm năm nay được kéo dài thêm 4 ngày nâng tổng số ngày triển lãm lên 17 ngày trong đó có 3 kỳ nghỉ cuối tuần. Triển lãm cũng dành riêng một chương trình cho người khuyêt tật vào chiều 20/10. 

 

Theo Phạm Tuấn

VietNamnet

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm