Tôi tự hào vì sản xuất băng vệ sinh cho phụ nữ
Nhìn thấy một cô bạn gái cặm cụi đóng gói cơ man nào là băng vệ sinh mang về nước, Đỗ Anh Tú không khỏi tò mò. Hỏi ra mới biết khi đó ở VN chưa có sản phẩm này nếu có thì chất lượng rất kém. Cơ duyên từ cái thời còn học thạc sỹ ở nước ngoài ấy đã đưa anh trở thành Tổng giám đốc của công ty Diana ngày nay.
Từ cái cơ duyên đó, anh đã nhận lời mời của một người bạn để về đầu tư, xây dựng dây chuyền sản xuất băng vệ sinh cho phụ nữ VN. Anh đến với Diana ngay từ khi công ty mới đi vào hoạt động (năm 1997), đến nay anh đã là lãnh đạo của một tập thể với hàng nghìn nhân viên.
Yêu nghề, trăn trở với việc làm sao để làm hài lòng người phụ nữ, anh luôn quan sát và tìm hiểu thực tế để đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất. Cách đây không lâu, Diana đưa ra thị trường một loại băng vệ sinh theo tiêu chuẩn của Mỹ. Quá trình khảo sát và cho khách hàng dùng thử không có vấn đề gì xảy ra, thế nhưng khi đưa vào thị trường thì sản phẩm đã không được đón nhận bởi keo dính ở băng quá chặt.
Sau đó, anh phải nghiên cứu lại và phát hiện ra nguyên nhân là phụ nữ Mỹ luôn đi xe hơi, trong khi, người VN phải đi xe máy, xe đạp, Vì thế, nếu độ dính quá chặt sẽ gây cảm giác rất khó chịu. Từ thực tế này, anh đã chỉ đạo bộ phận kỹ thuật phải giảm độ dính xuống.
Cũng vì hết lòng với công việc mình đã lựa chọn, anh đã không ngần ngại tiếp xúc với phụ nữ để mong thấu hiểu những nỗi niềm riêng, nhằm đem lại sự thoải mái cho phái đẹp trong những ngày phức tạp.
Anh đã nhờ đến vợ, chị, em gái tư vấn thêm để mong nhận được những lời phải hồi chân tình nhất. "Có lần cả Ban giám đốc công ty đã phải tranh cãi xung quanh vấn đề làm thế nào để sản phẩm phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng. Lúc đấy tôi chỉ ước được làm phụ nữ dù chỉ trong nửa ngày", anh tâm sự.
Anh nhớ có một lần cô cháu gái tâm sự đã bị mấy cậu bạn trai cùng lớp trêu chọc khi phát hiện trong cặp cô có mấy miếng băng vệ sinh. Một sự việc nho nhỏ như vậy nhưng cũng làm anh phải suy nghĩ rất nhiều và tự hứa sẽ tìm ra giải pháp gì đó để giúp các nữ sinh. Thế là chiếc máy bán băng vệ sinh tự động của Diana cũng ra đời từ đó.
Hiện nay toàn bộ hệ thống của Diana có khoảng 200-300 máy được đặt ở Hà Nội, TPHCM và Cần Thơ.
Theo Đỗ Anh Tú không hẳn chỉ có phái đẹp mới hiểu và phục vụ tốt nhất cho phái đẹp mà các đấng mày râu cũng đủ khả năng để tạo nên vẻ đẹp cho người phụ nữ. Bởi thực tế hiện nay có rất nhiều nam giới chỉ chuyên kinh doanh những mặt hàng làm đẹp cho phụ nữ.
Theo Nguyễn Thùy - Hà Vy
VnExpress