TikiNOW bị phạt 200 triệu đồng
(Dân trí) - TikiNOW bị phạt 200 triệu đồng về hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh đối với Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics.
Theo đó, cơ quan quản lý đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với TikiNow Smart Logistics 200 triệu đồng về hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nêu, trong quá trình điều tra, Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics đã tích cực phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cho Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia; đã có hành vi ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm.

TikiNOW bị phạt 200 triệu đồng vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng (Ảnh: TikiNOW).
Công ty cũng đã cải chính công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên trang thông tin điện tử. Theo đó, ngày 27/6, trên website chính thức của doanh nghiệp đã đăng tải thông báo cải chính thông tin.
Công ty cho biết trên website có một số thông tin gây nhầm lẫn: Độ phủ giao hàng toàn quốc 100%, đơn hàng giao mỗi ngày lên đến 1.000.000+, 100.000+ đơn hàng xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.
Doanh nghiệp thông báo điều chỉnh thành: Độ phủ giao hàng mở rộng lên đến 34 tỉnh/TP, đơn hàng xử lý mỗi tháng lên đến 1.000.000+, 100.000+ đơn hàng có thể xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.
TikiNOW là đơn vị vận chuyển độc quyền cho sàn thương mại điện tử Tiki. Năm 2019, TikiNOW chính thức trở thành công ty độc lập cung cấp các dịch vụ lưu kho - vận chuyển cho doanh nghiệp ở nhiều nền tảng khác nhau...