1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Thị trường bánh trung thu “tăng tốc” đón khách

Bước vào cao điểm, thị trường bánh trung thu không ngừng tăng bởi nhu cầu biếu, tặng, sức tiêu thụ cao hơn cùng kỳ. Một số doanh nghiệp dự báo sản lượng tiêu thụ sẽ tăng so với kế hoạch để đáp ứng thị trường.

 Rộn ràng “săn” bánh biếu tặng, thưởng thức

Dạo quanh thị trường thời điểm này, có thể thấy không khí trung thu đã nhộn nhịp hẳn. Giờ tan sở, các quầy bánh trung thu trên đường Phan Văn Trị (ngã tư Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh, Q.Gò Vấp, TP.HCM) vẫn tấp bật bán hàng. Trước quầy, nhiều khách hàng tranh thủ sau giờ làm việc ghé lại mua bánh trung thu để biếu tặng. Tương tự, một cặp vợ chồng trung niên cũng mua bánh trung thu với lí do “ghé thăm nhà bạn, mua hộp bánh làm quà”.

Sau giờ làm, nhiều khách hàng tranh thủ chọn bánh trung thu biếu tặng hoặc để gia đình thưởng thức.
Sau giờ làm, nhiều khách hàng tranh thủ chọn bánh trung thu biếu tặng hoặc để gia đình thưởng thức.

 Theo nhân viên bán hàng khu vực này, mấy ngày gần đây khách mua lẻ tăng mạnh, chủ yếu mua biếu tặng hoặc cho gia đình thưởng thức. Cũng vậy, nhân viên quầy bánh trung thu (đường Đỗ Xuân Hợp, Q.9, TPHCM) cho biết thị trường bánh trung thu đang “nóng” lên từng ngày. Nếu như trước đây khoảng 2 tuần chủ yếu khách sỉ (các công ty, xí nghiệp mua hàng số lượng lớn biếu tặng khách hàng, nhân viên) thì nay khách hàng lẻ rộ lên.

Tại Hà Nội, mặc dù thời tiết những ngày qua không thuận lợi, tuy nhiên, lượng khách mua đang tăng lên rõ rệt. Lượng bánh trung thu bán ra tăng từng ngày và đặc biệt từ sau dịp lễ 2/9, thị trường tiếp tục có những biến chuyển hết sức sôi động. Hệ thống Kinh đô Bakery cùng nhiều điểm bán hàng tiếp tục đón lượng khách tăng mạnh khi người tiêu dùng mua bánh về quê, biếu tặng. Nhiều năm kinh doanh mặt hàng này, Anh Phan Nguyên Cường, chủ một đại lý bánh trung thu ở đường Láng, Hà Nội cho rằng: “Khách hàng thuộc các công ty, doanh nghiệp thường đặt hàng sớm để biếu tặng trong khi người tiêu dùng lẻ mua để tặng người thân, thưởng thức thường rộ từ đầu tháng 8 âm lịch đến gần ngày Rằm”.

Sức mua các dòng sản phẩm cao cấp, bánh tự chọn của các nhà sản xuất lớn như Kinh Đô, Vinabico… được tiêu thụ rất tốt. Thậm chí, thời điểm này, một số sản phẩm Trăng Vàng của Kinh Đô hiện đang “cháy hàng”.  

Theo đại diện công ty Kinh Đô, so với các năm trước điểm khác biệt của thị trường năm nay là từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9/2013, lượng đơn đặt hàng từ khối khách hàng cơ quan xí nghiệp vẫn tiếp tục tăng, thậm chí tăng đột biến. Nhưng sôi động nhất giai đoạn này là phân khúc khách hàng lẻ, do nhu cầu người dân thưởng thức, biếu tặng bánh trung thu.

Thị trường tăng tốc

Sức tiêu thụ khả quan, nhiều nhà sản xuất uy tín cho biết sản lượng bánh bán ra có khả năng tăng 10- 20% so với năm ngoái. Sức mua đang tập trung vào các sản phẩm có nhãn hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm cao.

Ông Trần Quốc Việt - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô cho biết, tuần lễ cuối tháng 8 và đầu tháng 9 này đơn đặt hàng của Kinh Đô từ khối cơ quan, xí nghiệp tăng đột biến. Hiện nay tiến độ bán hàng của đơn vị này đã tăng 25% so với cùng kỳ, sản lượng tiêu thụ bánh trung thu của Kinh Đô thời điểm này đã đạt hơn 90% so với kế hoạch.

Sau giờ làm, nhiều khách hàng tranh thủ chọn bánh trung thu biếu tặng hoặc để gia đình thưởng thức.

Đại diện Vinabico cũng cho biết, việc nâng cấp chất lượng, đa dạng cơ cấu sản phẩm đã giúp đơn vị đáp ứng tốt nhu cầu biếu tặng của khối khách hàng xí nghiệp, người tiêu dùng.

Giai đoạn này khối xí nghiệp vẫn tiếp tục mua bánh biếu tặng cho công nhân viên cùng với nhu cầu từ gia đình, cá nhân… nên các nhà sản xuất đều dự báo lượng bánh bán ra sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới. Không khí mùa trung thu càng đến gần hơn với người dân với những hình ảnh nhộn nhịp mua bán ở các cửa hàng, đại lý bánh trung thu.

Chị Đoàn Khánh Chi, nhà ở đường Giải Phóng, Hà Nội chia sẻ bánh trung thu luôn là món quà truyền thống mang ý nghĩ cho ngày Tết này. Bản thân chị  khi nhận được hộp bánh từ cơ quan hay người thân gửi tặng luôn thấy một sự ấm lòng. 

“Nếu tặng đối tác, khách hàng tôi chọn những dòng bánh hiện đại, còn với bố mẹ, người thân tôi chọn những dòng bánh mang hương vị truyền thống. Khi mua bánh tôi luôn dẫn con theo cùng không chỉ để các cháu thấy được sự rộn ràng của Tết trung thu mà còn muốn con cảm nhận được ý nghĩa, giá trị tình thân ngay những hộp quà”, người mẹ bày tỏ.

 “Tín hiệu khả quan như hiện nay dự báo sức mua sẽ tiếp tục tăng trong từ nay đến Rằm khi người dân đẩy mạnh việc mua biếu tặng. Hiện tại, chúng tôi đang tăng cường sản xuất để kịp đáp ứng các đơn hàng của khách hàng và phục vụ người tiêu dùng trong những ngày cận Tết trung thu. Dự kiến, đến cuối mùa sản lượng tiêu thụ của Kinh Đô sẽ tăng 10-20% so với kế hoạch”, ông Việt cho biết.

Đ.L