Tập đoàn đa ngành Viettel và 1 tỷ USD?
(Dân trí) - Đúng một ngày sau lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, như để tri ân khách hàng, trong 2 ngày 28 - 29/4, Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức “Thế giới Viettel” để từng bước khẳng định về sự ra đời của 1 tập đoàn kinh tế đa ngành.
Lần đầu tiên trong lịch sử viễn thông Việt Nam, một doanh nghiệp đã đứng ra tổ chức “lễ hội” với quy mô lớn trong đó giới thiệu tất cả các nhóm sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp cũng như các công nghệ mới sắp triển khai. Nhân dịp này Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Viettel Telecom về những “toan tính” lớn trong tương lai.
Xin ông cho biết ý nghĩa của việc Viettel xây dựng ngày hội“Thế giới Viettel” tại TPHCM vào đúng dịp các ngày lễ lớn của cả nước?
| |
Ông Nguyễn Việt Dũng |
Đây không đơn giản chỉ là một buổi giới thiệu sản phẩm thông thường mà là một tổ hợp các chương trình đồng bộ, từ việc giới thiệu sản phẩm, trình diễn công nghệ đến việc tổ chức các trò chơi có thưởng, nghệ thuật... Tất cả nhằm “cống hiến” cho khách hàng một cái nhìn toàn cảnh về triết lý kinh doanh của Viettel luôn hướng đến khách hàng.
Ông có thể cho biết cụ thể các công nghệ mới mà Viettel sẽ trình diễn tại lễ hội?
Các công nghệ mới mà Viettel thử nghiệm trong “Thế giới Viettel” là điện thoại cố định không dây trên nền GSM; thử nghiệm dịch vụ không dây wifi, wimax, công nghệ 3G... điều đặc biệt là khi tham gia chương trình, mọi người sẽ được trực tiếp trải nghiệm miễn phí gần như tất cả các dịch vụ mà Viettel đang cung cấp cũng như các công nghệ mới.
Vậy chương trình này chính là một trong những cách để Viettel thu hút khách hàng mới bởi trước đây thị phần TPHCM vốn là của doanh nghiệp khác?
Thực ra, khách hàng ở TPHCM có những đặc thù khác với khách hàng tại Hà Nội, chính vì vậy, trong các chương trình Viettel luôn cố gắng tìm những cách thức tiêp cận khác nhau để mỗi khách hàng dù ở đâu cũng cảm thấy hài lòng nhất.
Tuy nhiên, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa phù hợp với nhu cầu của khách hàng miền Nam nói riêng và khách hàng cả nước nói chung.
Và Viettel đã đặt chiến lược kinh doanh thế nào để trở thành nhà cung cấp dịch vụ di động số 1Việt Nam như đã từng tuyên bố?
Trong năm 2007, chúng tôi đủ tự tin đặt mục tiêu trở thành mạng dẫn đầu thị trường thông tin di động. Nếu đảm bảo được tốc độ phát triển như năm 2006 thì chắc chắn Viettel sẽ dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.
Ra đời cách đây 18 năm với 2 tỷ đồng vốn và khoảng 100 con người, đến nay, Viettel đã có bước phát triển thần kỳ trở thành một tổng công ty viễn thông hùng mạnh, chỉ xếp sau Tập đoàn Viễn thông Việt Nam VNPT.
Với những thành tích đạt được, sáng 27/4, Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Đảng và Nhà nước trao tặng. |
Trong “nạn” thuê bao ảo của tất cả các mạng viễn thông, ước tính số lượng thuê bao trong năm 2007 của Viettel Mobile sẽ là bao nhiêu thưa ông?
Không tính các thuê bao ảo, chúng tôi phấn đấu sẽ có khoảng 12 triệu khách hàng thường xuyên.
Việc giới thiệu tất cả các sản phẩm, dịch vụ trong “Thế giới Viettel” có phải để hướng tới thành lập một tập đoàn đa công nghệ?
Chiến lược phát triển của Viettel sẽ đi theo hướng đa ngành nghề, đa dịch vụ để tiến tới hình thành tập đoàn vào năm 2010. Trong đó lĩnh vực bưu chính - viễn thông chiếm tỷ lệ 85% và 15% cho các lĩnh vực mới như bất động sản, đầu tư tài chính (cả trong nước và nước ngoài). Trở thành tập đoàn Viettel sẽ là một thương hiệu mạnh và tiến tới con số doanh thu 1 tỷ USD.
Khi đó Viettel sẽ xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ viễn thông?
Không cần phải đợi đến khi thành tập đoàn, Viettel vừa nhận giấy phép cung cấp dịch vụ điện thoại cố định tại Campuchia. Còn dự án mạng di động có số vốn đầu tư giai đoạn 1 là 27 triệu USD tại đây sẽ được khai trương vào cuối năm nay - 2007.
Ngoài ra, tương lai gần Viettel cũng sẽ thành lập một công ty liên doanh với một đối tác Lào để cung cấp các dịch vụ viễn thông tại nước này.
Xin cám ơn ông!
Thanh Ngọc (thực hiện)