1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Siêu ứng dụng MoMo: “Trợ lý” chi tiêu của người dùng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Nếu trước đây để một đối tác kết nối, trở thành điểm chấp nhận thanh toán và đưa sản phẩm lên nền tảng Ví MoMo mất đến 14 ngày thì nay việc này chỉ diễn ra trong 10 phút.

Đây chính là bước đi chiến lược mới nhất của Ví MoMo để trở thành siêu ứng đầu tiên tại Đông Nam Á.

Hậu Covid-19, MoMo khuyến khích người dùng ra ngoài, trải nghiệm dịch vụ địa phương

Đầu tháng 9 vừa qua, MoMo chính thức triển khai Merchant Solution (Giải pháp doanh nghiệp) trên nền tảng của mình nhằm đồng hành, hỗ trợ các đối tác phát triển kinh doanh. Trong đó, việc cải tiến tính năng “Ưu đãi” được ví điện tử này kỳ vọng tạo nên bước chuyển lớn giúp đối tác và người dùng mua bán tiện lợi, chi tiêu tiết kiệm.

Siêu ứng dụng MoMo: “Trợ lý” chi tiêu của người dùng - 1

“Thông qua tính năng ‘Ưu đãi’ MoMo sẽ là nền tảng chung để người dùng và các thương hiệu tương tác thực sự với nhau. Tăng cơ hội bán hàng khi sản phẩm dịch vụ của các nhà bán lẻ sẽ tiếp cận được 20 triệu người dùng của chúng tôi”, ông Nguyễn Mạnh Tường (Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng giám đốc Ví MoMo) cho biết.

Trong khi người dùng đang quen thuộc với mô hình săn deal trên các kênh thương mại điện tử (người dùng đặt mua sản phẩm rồi giao về nhà) thì Ví MoMo “lội ngược dòng” khi khuyến khích người dùng ra ngoài và trải nghiệm các dịch vụ gần nơi mình sinh sống từ ăn uống, cafe đến đi siêu thị, làm đẹp.

“Khi cần tìm kiếm bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào người dùng chỉ cần lên “Ưu đãi” để mua Deal giá rẻ và ưu đãi cao”. “MoMo không chỉ là ứng dụng về thanh toán mà còn là ứng dụng local lifestyle. Đồng thời hỗ trợ các ngành dịch vụ phụ trợ phát triển”, ông Tường cho biết thêm.

Vì tập trung vào các trải nghiệm địa phương (Local Service) nên các Deal trên MoMo cũng sẽ ưu tiên hiển thị những Deal của các cửa hàng gần nơi người dùng sinh sống, làm việc. Đặc biệt, “Ưu đãi” của MoMo cũng tập trung chọn lựa Deal trong các ngành hàng thiết yếu như cà phê, nhà hàng, trà sữa, làm đẹp, giải trí, mua sắm, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, du lịch, xem phim, quán ăn, lẩu - buffet.

“Không chỉ là một tính năng, “Ưu đãi” còn một trong số các “keypoint” trong chiến lược Super App của Ví MoMo”, đại diện Ví điện tử số 1 Việt Nam cho biết.

Giúp tiểu thương “go-online” trong … 10 phút

Trước đây, quy trình để một đối tác kết nối, trở thành điểm chấp nhận thanh toán và đưa sản phẩm lên nền tảng Ví MoMo mất từ 12 - 14 ngày. Tuy nhiên, với việc sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất như AI, Machine Learning, Big Data… quá trình này đã được Ví MoMo rút ngắn xuống chỉ còn 10 phút.

Siêu ứng dụng MoMo: “Trợ lý” chi tiêu của người dùng - 2

“Nền tảng mới của chúng tôi đặc biệt phù hợp với các SMEs, tiểu thương,... không có điều kiện, chi phí đầu tư cho công nghệ nhưng vẫn có thể chuyển đổi số nhanh chóng, bắt kịp xu hướng New Retail”, ông Tường nói.

Cũng theo Ví MoMo, trong thời tới, các đối tác còn có thể chủ động lên 1 Deal trên nền tảng ví điện tử này cho hơn 20 triệu người dùng tiếp cận mà chỉ mất 3 phút.

Song song, Ví MoMo còn hỗ trợ đối tác tìm kiếm khách hàng, có thêm khách hàng mời, chăm sóc khách hàng tốt hơn và tạo ra kết quả doanh thu chứ không đơn thuần là tiếp cận khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí.

“Với Super App, chúng tôi sẽ mang lại lợi ích cho đối tác, giúp những đối tác SMEs tăng khả năng cạnh tranh. Từ đó, phát triển ngành bán lẻ, dịch vụ tại Việt Nam”, ông Tường nói.”, ông Tường nói.

Nhằm tri ân hơn 20 triệu người dùng, vào 1/11/2020, Ví MoMo tổ chức “Ngày hội siêu deal” với 3 triệu thẻ quà giảm giá đến từ 1.000 thương hiệu. Hàng triệu Deal đáp ứng nhu cầu 24/7 từ thanh toán điện, nước, siêu thị, đến dịch vụ ăn, uống, vé máy bay, tàu, xe, đổ xăng,... sẽ được bán với giá ưu đãi đặc biệt.

Người dùng mua Deal ngay trên Ví MoMo với vài thao tác đơn giản:

B1: Đăng nhập MoMo >> Chọn mục “ƯU ĐÃI" (góc dưới màn chính)

B2: Chọn Deal yêu thích & chọn “Mua ngay”

B3: Chọn “Xác nhận" là hoàn tất

Xem thêm: https://momo.vn/1-11