SeABank sử dụng phần mềm quản trị ngân hàng mới
(Dân trí) - Hôm qua (17/1), Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) và công ty Temenos đã tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp phần mềm quản trị ngân hàng (Core Banking). Phiên bản mới nhất của phần mềm quản trị này có tên gọi T24 với nhiều tính năng tiên tiến.
Theo đó, với tính năng multi server cho phép chạy trên nhiều máy chủ khác, cải thiện đáng kể tốc độ hạch toán và truy xuất thông tin, qua đó tăng cao hiệu suất giao dịch. Cụ thể T24 có thể cho phép thực hiện tới 1.000 giao dịch ngân hàng/giây, cùng lúc cho phép tới 110.000 người truy cập (10.000 trực tiếp và 100.000 qua Internet) và quản trị tới 50 triệu tài khoản khách hàng.
Một tính năng nổi trội khác của T24 là việc hỗ trợ thực hiện giao dịch qua hệ thống 24h/ngày (Non-stop), xóa bỏ tình trạng giao dịch qua hệ thống bị ngừng trệ trong thời gian quyết toán theo phương thức khóa ngày truyền thống. Với Non-stop, nhân viên và khách hàng có thể truy cập vào hệ thống vào mọi thời điểm trong ngày.
Ông Lê Văn Chí - Tổng Giám đốc SeABank cho biết, việc triển khai dự án này là một trong những kế hoạch phát triển toàn diện của Ngân hàng SeABank, thể hiện bước đi đúng đắn theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước về việc đổi mới và áp dụng công nghệ ngân hàng hiện đại.
Được biết, phần mềm Globus - T24 với nhiều phiên bản khác nhau của hãng Temenos hiện đang được sử dụng bởi hơn 400 ngân hàng trên toàn thế giới, trong đó có các ngân hàng lớn như HSBC, Industrial Bank of Korea (IBK).
Tại Việt Nam, các ngân hàng đang sử dụng phần mềm tiên tiến này là: Techcombank và Sacombank.
M.Hùng