1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Prudential xây dựng nền móng cho đội ngũ tư vấn viên chất lượng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Vững chắc từ bước đầu trong quy trình tuyển dụng và đào tạo chính là bước đệm rất quan trọng để các doanh nghiệp bảo hiểm như Prudential xây dựng đội ngũ tư vấn viên chất lượng.

90 ngày đầu - giai đoạn "vàng" của nền móng tư vấn viên chất lượng

Nâng cao chất lượng tư vấn viên là một trong những biện pháp bảo vệ khách hàng mà các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang ngày càng chú trọng.

Trong khi đó, việc tiếp cận khối lượng lớn kiến thức tài chính, góc nhìn định kiến về bảo hiểm nhân thọ (BHNT) hay phục vụ khách hàng tin tưởng để mua một sản phẩm vô hình chính là những rào cản ban đầu với tư vấn viên mới. Đây cũng là bài toán các doanh nghiệp bảo hiểm cần giải quyết để có thể xây dựng đội ngũ tư vấn viên chất lượng và gắn bó với nghề.

"Thời gian đầu, tôi gặp khó khăn vì kiến thức liên quan đến sản phẩm rất nhiều. Mỗi khách hàng sẽ có những khẩu vị khác nhau, tư vấn viên cần tư vấn đúng và đủ về sản phẩm. Nhưng nếu bản thân mình chưa rõ các thông tin về sản phẩm thì không thể nào mang đến giải pháp phù hợp cho khách hàng", chị Phạm Thị Mỹ Duyên - Tư vấn viên bảo hiểm Prudential Việt Nam - chia sẻ.

Anh Nguyễn Triều Hải Dâng - Giám đốc ban - kênh Kinh doanh PRUVenture - cũng nhận định: "Thấu hiểu bảo hiểm và rào cản tâm lý là một trong những trở ngại lớn nhất của một tư vấn viên bảo hiểm mới vào nghề. Khi chưa hiểu rõ sản phẩm, chưa tin tưởng vào khả năng của bản thân thì rất khó để thuyết phục và tư vấn về bảo hiểm với khách hàng".

Prudential xây dựng nền móng cho đội ngũ tư vấn viên chất lượng - 1

Ông Ngô Trung Dũng - Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm (IAV) - cho biết: "Hiện nay, thị trường vẫn còn mới nên hỗ trợ của các doanh nghiệp cho sự phát triển của các đại lý rất mạnh. Các doanh nghiệp nên có những lộ trình hỗ trợ nhất định trong vòng 3 tháng đầu, cũng như xây dựng các cấp độ đào tạo phù hợp cho từng đại lý/tư vấn viên khi họ gặp khó khăn trong giai đoạn mới vào nghề".

Nắm bắt tầm quan trọng của việc xây dựng đội ngũ tư vấn viên chất lượng, cũng như khó khăn mà tư vấn viên mới vào nghề phải đối mặt, Prudential đã triển khai chương trình "Nhà tuyển dụng tài ba" và "90 ngày đồng hành" để xây dựng bộ khung nền vững vàng cho đội ngũ tư vấn viên.

Đối với chương trình "Nhà tuyển dụng tài ba", Prudential cho biết tập trung xây dựng trưởng nhóm chất lượng, có khả năng đánh giá ứng viên và tuyển dụng các tư vấn viên chất lượng.

Tiếp đến, Prudential còn triển khai chương trình "90 ngày đồng hành" cùng tư vấn viên, bao gồm các hoạt động huấn luyện chuyên sâu với nội dung được thiết kế chuyên biệt, xây dựng đội nhóm, được quản lý phát triển kinh doanh hướng dẫn trực tiếp để bắt nhịp với công việc trong thời gian đầu. Qua đó, tạo nền móng vững chắc để tư vấn viên phát triển và trở thành đội ngũ chuyên nghiệp.

Đội ngũ tư vấn viên chất lượng giúp BHNT thể hiện rõ vai trò "trụ cột tài chính"

Ông Ngô Trung Dũng nhận định: "Tư vấn bảo hiểm là một trong những nghề quan trọng ở hiện tại và tương lai. Khi xã hội phát triển, nhu cầu quản lý tài chính thông qua các chương trình bảo hiểm sẽ được nâng cao. Việc mang đến những giải pháp phù hợp sẽ giúp khách hàng có được những trụ cột tài chính hiệu quả".

Prudential xây dựng nền móng cho đội ngũ tư vấn viên chất lượng - 2

Tư vấn viên "có tâm - có tầm" sẽ giúp BHNT thể hiện rõ vai trò "trụ cột tài chính" (Ảnh: Prudential).

Theo báo cáo của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), con số chi trả của toàn ngành BHNT trong 10 tháng đầu năm nay ước đạt 46.600 tỷ đồng, bằng 142% so với cùng kỳ năm 2022. Prudential ghi nhận, số tiền mà đơn vị này chi trả cho khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 5.977 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh ngành BHNT gặp nhiều thử thách về niềm tin sau các sự kiện từ đầu năm 2023, số liệu các ca chi trả cho thấy các doanh nghiệp vẫn đang chú trọng xây dựng đội ngũ tư vấn viên chất lượng để bán đúng, bán đủ cho khách hàng, qua đó BHNT sẽ thể hiện rõ nét vai trò "trụ cột tài chính".

"Mỗi giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, khi khách hàng cần sẽ luôn có đội ngũ tư vấn viên và Prudential làm điểm tựa tài chính và tinh thần, để khách hàng yên tâm trao gửi niềm tin, lựa chọn giải pháp bảo vệ tài chính phù hợp", đại diện Prudential Việt Nam lý giải.

Bên cạnh khâu đào tạo và sát cánh với tư vấn viên ở bước ban đầu, các doanh nghiệp bảo hiểm như Prudential còn chú trọng xây dựng đội ngũ tư vấn viên chất lượng và vững bền qua việc nỗ lực chăm sóc khách hàng lâu dài, hỗ trợ lúc khách hàng cần tư vấn viên nhất,… nhằm đáp ứng tiêu chuẩn và yêu cầu của khách hàng cũng như thị trường.

Đồng thời, từ đội ngũ tư vấn viên được đào tạo bài bản, Prudential hướng tới xây dựng đội ngũ tư vấn viên MDRT. Họ nỗ lực duy trì danh hiệu MDRT, không ngừng trau dồi chuyên môn và kỹ năng nhằm mang đến giải pháp bảo vệ tốt nhất cho các khách hàng.

Prudential xây dựng nền móng cho đội ngũ tư vấn viên chất lượng - 3

Theo IAV, Việt Nam có khoảng 7.600 tư vấn viên đạt tiêu chuẩn MDRT. Trong 3 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng đại lý MDRT ở Việt Nam khá cao, đạt khoảng 10-15%/năm. Riêng Prudential ghi nhận 1.976 tư vấn viên MDRT, đứng đầu thị trường Việt Nam và thứ 6 toàn cầu trong năm 2023. Đồng thời, Prudential cũng là doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng MDRT và số lượng MDRT lặp lại hằng năm cao nhất tại Việt Nam.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm