Hà Nội:
Phát hiện Trà xanh 0 độ khác thường
(Dân trí) - Vỏ chai bị biến dạng, mở nắp có tiếng nổ lớn, nước màu trắng đục, có ga và không uống được… là khiếu nại của khách hàng đối với sản phẩm Trà xanh 0 độ của Tân Hiệp Phát Group.
Theo phản ánh của anh Nguyễn Thế Anh (thôn Nhồi Dưới, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh), sáng 18/6, gia đình anh nhập 4 thùng Trà xanh 0 độ của Công ty Thiện Hà (tại thị trấn Đông Anh) về bán lẻ.
Nhưng khi mở thùng lấy sản phẩm xếp vào tủ lạnh thì anh Thế Anh phát hiện có 2 chai Trà xanh 0 độ có nhiều dấu hiệu khác thường như: vỏ chai bị biến dạng, trà có màu trắng đục và nước không được đóng đầy chai…
Nhận được thông tin trên, PV Dân trí đã đến nhà anh Thế Anh, trực tiếp mục sở thị sản phẩm và cùng nhiều người dân mở 1 chai Trà xanh 0 độ lạ. Kết quả là một tiếng nổ lớn phát ra (giống như khi mở rượu Champanh - PV), “ga” của nước Trà xanh 0 độ trào ra như bia còn nước trà có màu trắng đục và không thể uống được…
Trà xanh 0 độ có ga, nước màu trắng đục.
Anh Thế Anh bức xúc: “Gia đình tôi mở đại lý nên mới lấy nhiều nước giải khát như vậy. Đây là lần đầu tiên tôi gọi nước của Công ty Thiện Hà và nhân viên của Công ty này chở nước tới tận nhà.
Ngay khi phát hiện ra sự khác thường tôi liền mang 2 chai nước đến Công ty để khiếu nại, nhưng đại diện của Công ty này nhất định không thừa nhận đó là sản phẩm do mình cung cấp và có những lời lẽ rất khó nghe…”
Theo quan sát của PV, 2 chai nước khác thường có vỏ nhựa rất cũ. Đáng nói là trong cùng 1 thùng Trà xanh 0 độ anh Thế Anh nhập về thì 2 chai nước khác thường in ngày sản xuất là ngày 27/4/2009 và hạn sử dụng là 27/4/2010, còn những chai nước còn lại in ngày sản xuất là 22/5/2009 và hạn sử dụng là 22/10/2010.
Trong cùng 1 thùng nước có 2 ngày sản xuất và hạn sử dụng?
Theo anh Thế Anh, sự khác nhau về ngày sản xuất và hạn sử dụng chính là lí do mà Công ty Thiện Hà chối phắt về sản phẩm vừa bán. Anh cũng đã nhiều lần điện thoại qua số đường dây nóng của Tân Hiệp Phát Group nhưng máy luôn báo bận hoặc có tín hiệu nhưng không có người nghe.
“Cách đây nửa tháng tôi có gọi Trà xanh 0 độ ở 1 nhà phân phối khác và trong thùng có 2 chai không có nước… Là khách hàng, tôi mong nhận được những sản phẩm tốt và mong muốn nhà sản xuất phải có trách nhiệm với sản phẩm bán ra thị trường” - anh Thế Anh cho biết thêm.
Anh Thế Anh mong muốn nhà sản xuất có trách nhiệm với sản phẩm bán ra thị trường.
Sau nhiều lần liên lạc với Tân Hiệp Phát Group, ngày 20/6, PV Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hồng Minh, Phụ trách đối ngoại Tân Hiệp Phát Group. Ông Minh cho biết: “Hiện tại, công ty vẫn chưa nhận được báo cáo cụ thể từ bộ phận chăm sóc khách hàng về sự việc này”.
Việc Công ty Thiện Hà không nhận trách nhiệm và có những thái độ không tốt với khách hàng, ông Minh khẳng định: “Chúng tôi sẽ kiểm tra xem công ty này có nằm trong hệ thống phân phối của Tân Hiệp Phát Group hay không, nếu đúng mà có những hành động không hay với khách hàng thì chúng tôi sẽ xử lý”.
Đặc biệt ông Minh tỏ ra không tin chuyện có 2 chai nước khác ngày sản xuất và hạn sử dụng trong cùng một thùng Trà xanh 0 độ: “Vấn đề này mới chỉ từ phía khách hàng phản ánh. Chúng tôi sẽ lập tức liên lạc với khách hàng Nguyễn Thế Anh để kiểm tra và có công văn trả lời chính thức gửi Báo điện tử Dân trí và khách hàng”- ông Minh chốt lại buổi làm việc.
Như Quỳnh - Hoài Lương