Thứ năm, 17/10/2019 - 14:09

Ông Yukihiro Katsuta – Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Fast Retailing: Việt Nam là thị trường quan trọng của UNIQLO

Dân trí

Hôm nay (17/10), “gã khổng lồ” bán lẻ thời trang toàn cầu Nhật Bản UNIQLO chính thức công bố đia điểm cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam – một thông tin mà UNIQLO luôn giữ kín đến phút chót.

Ông Yukihiro Katsuta – Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Fast Retailing: Việt Nam là thị trường quan trọng của UNIQLO - 1

Là một trong những cửa hàng UNIQLO lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á, UNIQLO Đồng Khởi (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) có diện tích bán hàng (sale floor) lên đến hơn 3000 mét vuông trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm LifeWear trên thế giới dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau, trải dọc 3 tầng của tòa nhà (gồm 1 tầng trệt và 2 tầng lầu), nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho khách hàng Việt cũng như các du khách quốc tế khi đến với thành phố Hồ Chí Minh.

Cửa hàng sẽ là nơi UNIQLO trưng bày những sản phẩm đặc biệt kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt Nam, các cá nhân tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo như một cách để tôn vinh và phản ánh văn hóa bản địa độc đáo, năng động, tích cực của thành phố Hồ Chí Minh. Cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi cũng bao gồm một khu vực đặc biệt dành riêng cho trẻ em, mang đến không gian trải nghiệm được thiết kế đặc biệt nhằm khuyến khích sự sáng tạo và trí tưởng tượng ở trẻ, qua đó giúp các gia đình có những trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất.

Ông Yukihiro Katsuta – Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Fast Retailing & Trưởng phòng nghiên cứu & Phát triển UNIQLO khẳng định Việt Nam là một thị trường quan trọng của tập đoàn Nhật Bản này, là sự đánh dấu bước phát triển và tiếp cận sâu hơn thị trường tiềm năng Đông Nam Á.

Ông Yukihiro Katsuta – Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Fast Retailing: Việt Nam là thị trường quan trọng của UNIQLO - 2

Nhân dịp này, ông Katsuta đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam về sự phát triển của UNIQLO tại thị trường Việt Nam:

Tại sao UNIQLO chọn gia nhập thị trường Việt Nam trong năm nay?

Đối với chúng tôi, Đông Nam Á là thị trường quan trọng cho chiến lược kinh doanh. Chúng tôi là người Nhật Bản đến từ Nhật Bản, cũng là một phần của châu Á, và cho đến nay, chúng tôi đã hoạt động tốt ở cả Trung Quốc và Hàn Quốc. Điều quan trọng đối với chúng tôi là trở thành một công ty số 1 ở châu Á, vì vậy Uniqlo tiếp tục mở các cửa hàng mới ở mỗi quốc gia và Việt Nam là một trong những quốc gia quan trọng.

Người Việt Nam đã yêu thích UNIQLO từ rất lâu, nhưng họ phải đến các quốc gia khác như Thái Lan hay Trung Quốc để mua UNIQLO. Tại sao các bạn đến Việt Nam muộn vậy?

Tin vui là cuối cùng chúng tôi cũng đã chính thức có mặt. Chúng tôi tin rằng Uniqlo có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và tôi nghĩ đây là thời điểm thuận lợi nhất để gia nhập thị trường Việt Nam.

UNIQLO sẽ phải đối phó với vấn đề hàng giả/ hàng nhái ở Việt Nam như thế nào?

Tôi nghĩ mọi người có thể nhận ra nếu họ mua hàng giả với giá rẻ hơn. Sau khi mặc một mùa, họ có thể nhận ra sự khác biệt về mặt chất lượng. Chất lượng của Uniqlo có thể kéo dài trong 10 năm.

Các chi tiết trong thiết kế cũng có thể được sao chép tuy nhiên họ không thể sao chép tất cả. Chúng tôi dành rất nhiều, thời gian, chi phí và sức người để đầu tư vào sản xuất. Quy trình của chúng tôi hoàn toàn khác biệt với các công ty khác với rất nhiều nỗ lực và ý tưởng, vì vậy tôi nghĩ rằng nó không thể được sao chép dễ dàng chỉ trong 1 ngày.

Có thể khó nhận ra hàng giả trong 1 hoặc 2 giây, nhưng nếu khách hàng sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài, họ sẽ thấy sự khác biệt.

Thời tiết ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam khác nhau. Bạn có sản phẩm đặc biệt nào cho 2 miền hay không?

Chúng tôi gặp tình huống tương tự tại rất nhiều thị trường, vì như bạn biết Bắc bán cầu và Nam bán cầu có thời tiết khác nhau, và chúng tôi thực hiện một số thay đổi trong thời gian giao hàng. Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để mang lại những sản phẩm phù hợp nhất cho từng khu vực dựa trên thời tiết, đảm bảo mang lại những trải nghiệm mua sắm tốt nhất dành cho khách hàng.

Xin cảm ơn ông!