Ông Trần Đức Huy - TGĐ Vĩnh Tường: "Tạo văn hóa riêng làm nên thành công lớn"
Đi qua chặng đường 25 năm, Vĩnh tường từ một cửa hàng vật liệu xây dựng nhỏ nay đã trở thành 1 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015, và là chuyên gia cung cấp giải pháp toàn diện về trần và tường thạch cao tại Việt Nam, đang từng bước xâm nhập thị trường quốc tế.
Chúc mừng Vĩnh Tường đã về chung một nhà với tập đoàn vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới Saint-Gobain. Trước đó, cả hai đã hợp tác khá lâu đúng không thưa ông?
Saint-Gobain là tập đoàn vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới với 350 năm kinh nghiệm và nằm trong top 100 công ty sáng tạo nhất thế giới. Vĩnh Tường đã có cơ hội hợp tác với thương hiệu thạch cao Gyproc của Saint-Gobain từ năm 2007 khi bắt đầu cổ phần hóa và đẩy mạnh việc mở rộng đầu tư sản xuất, phát triển thị trường. Với những sự đầu tư mạnh mẽ cho nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm, kênh phân phối, hệ thống quản trị, Vĩnh Tường không những vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn của thị trường VLXD các năm 2008, 2012 và đạt mức tăng trưởng hơn 1.000% trong 10 năm qua.
Doanh số của Vĩnh Tường đạt được cột mốc 1.000 tỷ đầu tiên vào năm 2010, đến năm 2014 đạt 2.000 tỷ và đang phấn đấu cho mục tiêu 3.000 tỷ đồng trong năm 2016.
Quyết định hợp tác với Saint- Gobain có ý nghĩa ra sao đối với công ty trong thời điểm này?
Đây là sự hợp tác có lợi cho nhiều phía.
Saint-Gobain với thương hiệu thạch cao Gyproc hàng đầu thế giới, kết hợp với Vĩnh Tường, nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm trần và tường thạch cao hàng đầu tại Việt nam sẽ mang lại những giải pháp không gian sống sáng tạo, tạo sự an toàn, thoải mái vượt trội cho người sử dụng tại Việt nam
Sự hợp tác lần này cũng giúp Saint-Gobain gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam, nơi tiềm năng của ngành vật liệu xây dựng còn rất lớn. Ngược lại, Vĩnh Tường cũng có cơ hội tiếp cận với những công nghệ và hệ thống quản trị sản xuất hiện đại, an toàn và những thành tựu sáng tạo từ một tập đoàn có trong 350 năm kinh nghiệm trên thế giới.
Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho Vĩnh Tường mở rộng năng lực sản xuất và đưa sản phẩm vươn ra các thị trường khu vực và quốc tế thông qua các kênh phân phối Saint-Gobain có sẵn.
Liệu sau lần Saint-Gobain nâng tỷ lệ cổ phần sở hữu lên 57% có ảnh hưởng đến nhân sự và văn hóa doanh nghiệp của Vĩnh Tường?
Saint-Gobain luôn trân trọng và đánh giá cao các giá trị văn hóa và đội ngũ của Vĩnh Tường. Chúng tôi luôn được khuyến khích gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa doanh nghiệp, cũng là sức mạnh lớn nhất của Vĩnh Tường
Xin ông chia sẻ một vài nét văn hóa đặc sắc của Vĩnh Tường?
Một trong những giá trị cốt lõi của Vĩnh Tường là tinh thần “Phải làm được”. Chính điều này đã giúp chúng tôi đi qua những giai đoạn khó khăn nhất của thị trường và chinh phục sự tín nhiệm của khách hàng. Ngoài ra, tinh thần ham học hỏi và cải tiến cũng là nét văn hóa dễ thấy ở Vĩnh Tường, chúng tôi xây dựng hệ thống để bảo đảm bất kỳ ý tưởng nào mang lại giá trị cho doanh nghiệp đều được ghi nhận và khen thưởng
Vĩnh Tường mong muốn tạo ra môi trường làm việc để người lao động tìm thấy niềm vui, sự hiệu quả trong công việc và luôn có cơ hội phát triển. Sứ mệnh này không chỉ dừng ở các câu khẩu hiệu mà thể hiện ở rất nhiều hoạt động thường xuyên tại công ty như “ Bức tường cảm ơn” “ Thứ 6 hạnh phúc” “ Mái ấm thợ thi công” “ Share to learn” “ Căn phòng ý tưởng”…
Sự khác biệt nào làm nên thành công của Vĩnh Tường trên thị trường vật liệu xây dựng đầy cạnh tranh?
Ngoài chất lượng sản phẩm vượt trội. Vĩnh Tường thành công là nhờ luôn cải tiến, tạo ra các giá trị khác biệt cho người sử dụng. Chúng tôi không bán sản phẩm mà mang lại giải pháp toàn diện để cải thiện không gian sống cho người sử dụng. Mỗi nhân viên của Vĩnh Tường là nhà tư vấn để mang đến giải pháp phù hợp nhất cho từng khách hàng và đối tác.
Ngoài các giải pháp thẩm mỹ, chống nóng, chống ồn, chống cháy, chống ẩm… từ hệ trần và tường thạch cao ứng dụng cho ngôi nhà. Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu cho người sử dụng Việt Nam những giải pháp sản phẩm đột phá, sáng tạo để bảo vệ sức khỏe, tiện lợi, thân thiện với môi trường tại triển lãm Vietbuild Tp.HCM – cuối tháng 8 và Hà Nội vào tháng 11 năm nay.
Từ kinh nghiệm 25 năm, Vĩnh Tường hiểu rằng doanh nghiệp sẽ luôn phát triển bền vững khi không ngừng đầu tư, cải tiến để mang lại những giá trị khác biệt cho người sử dụng.
Cảm ơn ông về những chia sẻ trên!
Xuân Lộc