“Nước rút” của bất động sản cuối năm

Cuối năm được xem là thời điểm “nước rút” khi nhiều chủ đầu tư cố gắng đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện hồ sơ pháp lý và đưa ra nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt để nâng cao tính thanh khoản và đẩy nhanh tốc độ bán hàng. Vậy khách hàng sẽ lựa chọn dự án như thế nào?

Số liệu mới nhất từ Savills cho thấy, trong quý 4/2016 thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội tăng trưởng 4% cao nhất trong vòng 5 năm. Tổng nguồn cung sơ cấp đạt gần 22 nghìn căn. Có 19 dự án mở bán thêm và 21 dự án mở bán mới, cung cấp hơn 10 nghìn căn, tăng 81% so với quý trước. Giá trung bình chào bán là 27,7 triệu/m2. Và dự kiến trong năm 2017, có khoảng 77 dự án sẽ gia nhập thị trường, cung cấp hơn 50.000 căn tại các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Từ Liêm và Hà Đông.

An Bình City khác biệt và ấn tượng với không gian xanh, hồ nước và hạ tầng đồng bộ
An Bình City khác biệt và ấn tượng với không gian xanh, hồ nước và hạ tầng đồng bộ

Rõ ràng, những con số trên cho thấy bức tranh thị trường bất động sản phân khúc căn hộ cuối năm và dự báo trong năm tới có tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là nguồn cung. Điều này cũng đồng nghĩa với sức cạnh tranh giữa các dự án ngày càng khốc liệt, xét ở tất cả các yếu tố từ vị trí, giá đến chất lượng, dịch vụ, chính sách…

Theo chủ đầu tư Geleximco, với một thị trường có nguồn cung dồi dào chính là cơ hội cho người mua và họ đã cạnh tranh với các “đối thủ” bằng việc nắm bắt nhu cầu, tâm lý của khách hàng. “Với nỗ lực xây dựng và kiến tạo một cộng đồng văn minh trong khu đô thị kiểu mẫu, tại dự án An Bình City (đường Phạm Văn Đồng – Hà Nội), chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng không chỉ đơn thuần là một căn hộ chất lượng, đó còn là giá trị và môi trường sống vượt trội và thực sự khác biệt. Các cư dân sẽ được hưởng hệ thống các dịch vụ tiện ích sẵn có trong không gian sống trong lành, dịch vụ quản lý chuyên nghiệp. Đặc biệt, với chương trình ‘cùng mua, cùng ở’, những khách hàng đã mua căn hộ và giới thiệu dự án tới người thân, sẽ được tặng phần quà tương ứng với 0.5% giá trị căn hộ.” – đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Không chỉ bằng những yếu tố mang tính cốt lõi của dự án, sự cạnh tranh giữa các dự án còn được thấy ở chính sách ưu đãi bán hàng. Khảo sát trên thị trường thời điểm cuối năm, được coi là “nước rút” của các dự án, phần lớn các chủ đầu tư đều có quà tặng hoặc bốc thăm trúng thưởng khi khách hàng mua nhà. Giá trị quà tặng hay giải thưởng rất khác nhau, tùy thuộc vào giá trị bất động sản được giao dịch và khả năng “chịu chơi” của chủ đầu tư. Bởi vậy mới thấy có những khách hàng mua biệt thự trúng xe Mercedes, trong khi có khách mua căn hộ tặng Iphone, Ipad, TV… hay mua nhà tặng full nội thất; hoặc không ít dự án khách được giảm giá trực tiếp khi mua nhà…

Thực tế, quà tặng nào khách hàng cũng cảm thấy vui, và càng có giá trị cao thì càng tốt. Tuy nhiên, theo sự chia sẻ của không ít khách hàng, điều quan trọng hơn cả vẫn chính là chất lượng sản phẩm và chính sách hỗ trợ khách hàng. Và khi những điều này được thỏa mãn, khách hàng sẽ luôn tin tưởng và đồng hành cùng chủ đầu tư.

Sự kiện “cùng mua, cùng ở của dự án hứa hẹn thu hút hàng trăm lượt khách hàng tham dự
Sự kiện “cùng mua, cùng ở" của dự án hứa hẹn thu hút hàng trăm lượt khách hàng tham dự

Như với dự án An Bình City, niềm tin và sự đồng hành đó đã được hiện thực hóa bằng chương trình “cùng mua, cùng ở” do chủ đầu tư khởi xướng. Anh Hoàng (Cầu Giấy) chia sẻ: “Gia đình tôi đã lựa chọn một căn hộ tại tòa A2 và cảm thấy hài lòng từ vị trí cho đến chất lượng, view thoáng trong khi giá cả chỉ khoảng từ 2 tỉ đồng/căn. Đây còn là dự án hiếm hoi ở Hà Nội sở hữu diện tích mặt nước lên tới 15ha ngay trong lòng khu đô thị. Vì vậy, tôi đã giới thiệu dự án cho nhiều bạn bè và họ sẽ trở thành hàng xóm của tôi tới đây”.

Minh Phương