1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Nổi "điên" khi nhận hoa đặt qua mạng

(Dân trí) - Nhận bó hoa hồng xanh mà người bạn tặng với giá 1,6 triệu đồng qua dịch vụ điện hoa, bà A. chuyển từ cảm giác háo hức sang chết lặng vì bó hoa chẳng khác nào mớ giấy lộn, khác quá xa so với hình ảnh lung linh trên website chào bán.

Phản ánh tới báo Dân trí, bà N.T.A (ngụ TPHCM) cho biết mình vừa bị shop hoa tươi trên mạng lừa đảo trắng trợn khi người thân của bà đặt mua hoa.

"Trong ngày sinh nhật tôi, một người bạn của tôi ở nước ngoài gọi điện về nói rằng đã đặt cho tôi một bó hoa hồng xanh tươi qua website này. Sau khi bạn tôi chuyển khoản số tiền 1,6 triệu đồng thì bên hoa tươi khẳng định đây là hoa thật và giống hình ảnh trên website 100%. Nhân viên còn nói đây là loại hoa tươi vĩnh cửu và không tàn. Khi nghe bạn nói vậy tôi rất vui mừng nhưng khi nhận hoa tôi như tá hoả vì bó hoa chẳng khác gì mớ giấy lộn và hoàn toàn khác xa hình ảnh trên mạng. Hoa hồng xanh tươi gì mà phun sơn ướt mem, các cánh hoa thì dính chặt vào nhau chẳng khác gì nilong đốt cháy". bà A. bức xúc.

Hình hoa mẫu trên website hoa tươi đẹp lung linh với giá 1,6 triệu đồng.
Hình hoa mẫu trên website hoa tươi đẹp lung linh với giá 1,6 triệu đồng.
Bà A. tá hoả khi nhận được bó hoa thực tế chẳng khác nào mớ giấy lộn, khác quá xa so với hình mẫu trên website
Bà A. tá hoả khi nhận được bó hoa thực tế chẳng khác nào mớ giấy lộn, khác quá xa so với hình mẫu trên website

Ngay sau khi nhận được hoa, bà A. đã gọi điện đến cửa hàng hoa này để phản ánh thì nhân viên bán hoa cho biết: "Chị thông cảm, hoa gấp quá tụi em phun sơn còn ướt, sơn chưa tới".

Khi bà A. hỏi lại: "Trước khi giao hàng cho khách em có kiểm tra hoa không", ngay lập tức nhân viên trả lời "Dạ không, em bận quá nên chưa kịp coi".

Vì quá bức xúc và cho rằng mình bị lừa mất số tiền gần 2 triệu đồng và mất vui trong ngày sinh nhật, bà A. liên tục liên hệ với shop hoa này nhưng không được giải quyết.

"Tôi gọi hàng trăm cuộc nhưng nhân viên shop hoa không hề nghe máy, tôi kiếm được số của chủ shop hoa thì chủ shop nói rằng hoa hồng xanh không có nên shop dùng sơn phun lên. Mặt khác, họ cũng cho rằng khác nhau giữa hình trên mạng và thực tế là hoàn toàn bình thường. Tôi cũng đồng tình như vậy nhưng nhìn bó hoa của tôi như mớ rau vậy ai mà chịu nổi. Chắc họ nghĩ bạn tôi ở nước ngoài đặt hàng một lần rồi thôi nên cố tình làm vậy", bà A. chia sẻ thêm.

Bó hoa bà A. nhận được khi đặt hàng qua hoa tươi trên mạng

Ngay sau khi nhận được phản ánh của bà A., PV đã liên hệ với chủ shop hoa này thì chủ shop không trả lời về sự việc trên. Nhân viên của shop hoa thì khẳng định: "Tụi em giao hoa đúng như khách đặt và hoa hồng xanh là do tụi em phun sơn lên chứ không có hoa xanh thật".

Không chỉ riêng bà A., nhiều khách hàng cũng trở thành "nạn nhân" của việc đặt hàng qua mạng. Nhiều người "dở khóc dở cười" khi nhận được hàng đặt qua mạng khác 100% so với hình trên website.

Chị L.N.P (ngụ Tân Phú) cho biết: "Hồi tháng 5, mình có đặt mua 2 cái váy trên mạng, khi mua hàng chủ shop khẳng định 100% hàng như hình trên website. Sau đó, tôi đặt hai chiếc váy size M và khoảng 2 tiếng sau shop giao váy đến. Khi nhận hàng tôi thấy không hề giống hình trên website một chút nào. Váy thì vải cũ, sờn vai, chân váy cũ như đã qua sử dụng. Tôi đặt size M mà shop lại giao size S. Vì quá bức xúc, tôi đã gọi điện lên phản ánh thì shop cho rằng ở shop em bán size M với size S bằng nhau. Khi tôi phản ánh về việc vải khá cũ và khác xa hình trên web thì shop cho rằng chỉ khác một chút. Cả hai cái váy đó tôi đều mặc rộng thùng thình và vải khá thô ráp nên tôi quyết định bỏ đi không mặc nữa",

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Anh Tấn (chuyên gia kinh doanh hàng online) chia sẻ: "Hiện nay, nhu cầu internet tăng cao nên nhiều hình thức kinh doanh cũng từ đó phát sinh. Tuy vậy, hiện nay số lượng website bán hàng uy tín chỉ chiếm trên đầu ngón tay tại TPHCM. Hầu hết các website đều tự lập hệ thống, tự lấy hàng về bán và không đăng ký kinh doanh. Do đó, nguồn hàng và chất lượng hàng không đảm bảo. Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng nên đến trực tiếp cửa hàng để lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Nếu mua online, khách nên chọn những website uy tín, có bảo hành để tránh "tiền mất tật mang".

Quốc Cường