1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Những sản phẩm bán chạy nhất năm 2005

(Dân trí) - Đồ ăn kiêng Slim-Fast, nước xả vải Downy, dao cạo râu Gillette... là 3 trong số những sản phẩm “móc hầu bao” người tiêu dùng thế giới nhiều nhất trong năm qua.

Với mặt hàng thực phẩm - đồ uống, dòng sản phẩm ăn kiêng Slim-Fast’s Optima của hãng Unilever đứng đầu bảng với doanh số cao ngất ngưởng:166 triệu USD. Đứng ở vị trí thứ 2 là bia Budweiser Select - sản phẩm của tập đoàn Anheuser-Busch Cos., đạt doanh thu 123 triệu $ năm 2005.

  

Ở lĩnh vực hàng tiêu dùng khác, Tide chiếm vị trí quán quân nhờ nước xả vải Downy, trong năm qua lần đầu tiên đạt doanh số 266 triệu $. Sản phẩm được ưa chuộng thứ 2 là dao cạo râu M3P của Gillette – doanh số 100 triệu USD. Gillette được tập đoàn P&G mua lại vào mùa thu năm ngoái.

 

Danh sách xếp hạng trên được thực hiện bởi Information Resources Inc., công ty chuyên ghi nhận dữ liệu từ các nhà sản xuất và bán lẻ hàng tiêu dùng.

 

Đặng Thùy

Theo MSNBC/ Reuters

 

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm