Những “độc chiêu” khuyến mãi!
Đến thời điểm hiện nay, các doanh nghiệp muốn bán hàng đã xem việc có được chiêu khuyến mãi độc đáo để thu hút người tiêu dùng không còn là điều xa lạ nữa. Nhiều thương hiệu còn xác định chiến lược kinh doanh của mình là “sống chung với khuyến mãi”.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: Lạm phát thấp: Do điều hành hay do thắt chặt chi tiêu [VIDEO] Ứng dụng công nghệ vào thời trang cho phái đẹp |
Người tiêu dùng bán tính bán nghi, song vẫn tò mò tìm hiểu. Theo đó, phần tiền thưởng được xem là “khủng” ấy không được chi trả bẳng tiền mặt, mà thay vào đó bằng các sản phẩm đi kèm như bao da, tấm dán màn hình, ốp lưng, thẻ VIP, và cả ứng dụng bản quyền lên đến 20 triệu đồng.
“Bay… miễn phí” cũng là chiêu của một hãng hàng không giá rẻ khi dẫn dụ khách hàng đặt mua vé trong thời gian ấn định, bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi Bangkok mà không phải trả đồng nào.
Đến nay, chưa có ai thống kê được có bao nhiêu vé được bán ra với giá 0 đồng cho hành khách, song chuyện nghẽn mạng khi khách vào đặt vé qua mạng luôn là kết quả thấy trước của đơn vị tung ra chiêu khuyến mãi này.
“Độc chiêu”, không chỉ cho thị trường nội địa…
Tại Mỹ, các nhà bán lẻ đã tận dụng ngày “Thứ Sáu Đen” 29/11 hàng năm là thời điểm duy nhất trong năm để tung ra những đợt khuyến mãi cực lớn mà còn sử dụng nhiều “độc chiêu” để thu hút khách hàng. Một hãng xe hơi tại Houston (Texas) đã miệt mài trung thành với chiêu bán xe hơi với giá 1 USD trong 6 năm nay. Và mỗi lần như thế, có hàng trăm nghìn người tham gia “chiến đấu” để giành giật những chiếc xe tiền lẻ!
Bà Lê Thúy Huyền, Phó trưởng văn phòng đại diện Kangaroo tại thị trường Philippin nhận định: “Chúng tôi sẽ có nhiều chiêu thức để đẩy mạnh các sản phẩm gia dụng và nhà bếp tại thị trường này, và bộ nồi inox quai mạ vàng đã rất thành công tại thị trường trong nước nay đã trở thành một trong những vũ khí lợi hại để chinh phục thị trường Philippines”.