1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi

(Dân trí) - Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, hiện tại, cuộc chiến giữa hai thương hiệu đồ uống lừng danh là Coca - Cola và Pepsi vẫn chưa đến hồi kết. Dưới đây là mốc đáng nhớ trong suốt cuộc chiến về nước giải khát vốn đã trở thành huyền thoại này.

1. Câu chuyện được bắt đầu vào năm 1886 khi một người đàn ông mang tên John S. Pemberton phát hiện ra công thức loại nước soda đầu tiên và đặt tên công ty là Coke (Coca – Cola).
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 1
2. 13 năm sau đó, Pepsi Cola mới được tạo ra bởi một dược sĩ mang tên Caleb Bradham.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 2
3. Vào thời điểm Pepsi đang “chập chững” bước vào thị trường thì Coca - Cola đã bán được hàng triệu lon mỗi năm tại thị trường Mỹ.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 3
4. Tiếp tục đà đó, Coca - Cola thay đổi thiết kế nhãn mác và mở rộng thị trường sang châu Âu. Trong khi đó, Pepsi đã bị phá sản trong thời kỳ thế chiến thứ nhất.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 4
5. 8 năm sau đó, Pepsi lại tiếp tục bị phá sản một lần nữa, tuy nhiên, cũng kể từ đó trở đi, hãng này bắt đầu bước sang một giai đoạn mới.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 5
6. Suốt quãng thời gian diễn ra thế chiến thứ 2, Pepsi liên tục tung ra những chiêu thức quảng cáo mới và đặc biệt hãng này đã chính thức đưa vào thị trường loại nước đóng lon đầu tiên.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 6
7. Khoảng những năm 50, Coca - Cola đang ngày càng trở nên lớn mạnh và mở rộng quảng cáo bằng cả phương tiện truyền hình. Trong khi đó, Pepsi lại chỉ đang bắt đầu những bước xây dựng lại thương hiệu.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 7
8. Năm 1962, Coca - Cola chính thức hoạt động công khai trên thị trường và cho ra mắt dòng sản phẩm mới mang tên Spirit, và sau này trở thành một trong những thương hiệu thành công nhất của hãng.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 8
9. Giữa những năm 60, Pepsi chính thức sáp nhập với công ty Frito Lay và trở thành tập đoàn PepsiCo. Thời gian này thế chiến thứ 2 đang ở giai đoạn gay cấn, lương thực cần nhiều, đặc biệt là nhu cầu tăng cao về loại nước soda. Kể từ đây, cuộc chiến giữa Coca - Cola và PepsiCo chính thức bắt đầu.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 9
10. Biểu đồ giá trị cổ phiếu của 2 hãng những năm gần đây cho thấy rõ PepsiCo đã chiếm được vị trí nhất định kể từ khi sát nhập với Prito Lay và trở thành hãng kinh doanh nhiều lĩnh vực trong đó có cả thực phẩm, trong khi đó, Coca - Cola vẫn khẳng định mình là ông lớn trong lĩnh vực đồ uống.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 10
11. Hình ảnh một số thương hiệu nổi tiếng nhất của Coca - Cola. 15 trong số những thương hiệu này đã đạt được con số 1 tỷ USD về doanh số bán hàng.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 11
12. Mặc dù không có nhiều thương hiệu đồ uống nổi danh như Coca - Cola, nhưng Pepsi lại khẳng định tên tuổi với một số nhãn hiệu về thực phẩm.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 12
13. Coca - Cola luôn chiếm ưu thế trong lĩnh vực đồ uống, tuy nhiên Pepsi lại có nguồn tiền dồi dào hơn Coca - Cola từ nhiều lĩnh vực kinh doanh khác ngoài đồ uống.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 13
14. Coca - Cola ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng bởi những gương mặt đại diện quảng cáo nổi tiếng.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 14
15. Pepsi cũng không hề kém cạnh với những tên tuổi nổi tiếng như Thanh Long …
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 15
16. Trải qua nhiều năm, cả 2 thương hiệu đều đã thay đổi nhiều lần hình ảnh logo của mình. Dưới đây là những hình ảnh logo “cổ nhất” của cả 2 hãng.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 16
17. Cả 2 hãng đang ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, có vẻ như Coca - Cola vẫn đang chiếm ưu thế hơn.
Nhìn lại cuộc chiến “bất phân thắng bại” giữa Coca - Cola và Pepsi - 17
Lan Trinh Theo Business Insider

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm