Nhìn lại chiến dịch lan tỏa hạnh phúc của FPT Shop
(Dân trí) - Xu hướng tiếp thị xoay quanh lòng tốt, sự tích cực hoặc niềm vui đang nở rộ trong ngành truyền thông quốc tế. Ở Việt Nam, FPT Shop cũng là thương hiệu sở hữu nhiều thông điệp hạnh phúc lan tỏa đến công chúng.
"Thấy hạnh phúc lắm rồi" - Thông điệp FPT Shop lan tỏa mạnh
Xu hướng truyền thông tập trung vào niềm vui, hạnh phúc, sự tử tế đang lan nhanh trong giới quảng cáo tại nhiều nơi trên thế giới. Các thương hiệu từ thời trang, ẩm thực, hàng tiêu dùng… đều tìm mọi cách để liên kết sản phẩm của họ với các khái niệm tích cực nêu trên.
Ở Việt Nam, FPT Shop - chuỗi bán lẻ mặt hàng công nghệ và tiêu dùng tưởng như chỉ bàn về kỹ thuật và tính năng máy móc - lại sở hữu nhiều chiến dịch lan tỏa thông điệp về hạnh phúc.
Xuất phát từ một hoạt động nội bộ để chào mừng 11 năm xuất hiện trên thị trường và được phục vụ hơn 18 triệu khách hàng, thông điệp "hạnh phúc lắm rồi" của thương hiệu này được khách hàng trẻ hưởng ứng bằng cách chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc đời thường trên khắp các nền tảng mạng xã hội.
Những KOC quen thuộc mảng phong cách sống như Bling nè, Quỳnh Feliz … hay các KOC về Cooking như Stay Healthy, Công Hương Tú nèk…, thậm chí các KOL mảng công nghệ như Long Khoa học, Rương Công nghệ… và KOC Entertaiment như Vương Khánh, Gonpink… cũng góp phần lan tỏa thông điệp này.
Các trang chuyên sáng tạo nội dung như Tivi của Bố, Điều nhỏ xíu xiu, Một chút đáng yêu, Một chút cute cũng vào cuộc và ra mắt những sản phẩm vui nhộn bàn về hạnh phúc.
Theo chuyên gia của FPT Shop, xu thế tiếp thị bàn về hạnh phúc nói chung cũng như sự thành công của chiến dịch "thấy hạnh phúc lắm rồi" của FPT Shop nói riêng xuất phát từ lý do Covid-19 đã khiến thế giới nhận ra những gì có ý nghĩa nhất đối với con người, đó là bạn bè, gia đình, những niềm vui đơn giản khi ở bên nhau.
"Không những thế, các xu hướng tích cực, tử tế cũng là những từ khóa của thế hệ Gen Z. Nhìn về mặt chiến lược truyền thông, thông điệp hạnh phúc của FPT Shop đã đi đúng công thức 'đủ' và 'đúng' để có thể trở thành một trào lưu", vị này cho hay.
Khát vọng nổi tiếng thương hiệu chuyển thành phúc lợi con người
Văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên số dường như đang thay đổi, nơi mà mục tiêu truyền thống về khát vọng nổi tiếng cho thương hiệu nay đang bắt đầu nhường chỗ cho một giá trị mới là phúc lợi cho con người. "Chủ nghĩa tiêu dùng nhân văn" như thế vốn là khái niệm trước đây ít có chỗ trong nền kinh tế thị trường.
Theo FPT Shop, khi các thương hiệu bàn về hạnh phúc bằng cả chiến lược kinh doanh lẫn thông điệp truyền thông cũng tức là hiểu rằng tăng trưởng bền vững thực sự không thể tồn tại nếu không có sự tri ân cho phía còn lại. Để kỷ niệm hành trình 11 năm có mặt trên thị trường, điều mà FPT Shop chọn làm trước tiên đó là nói lời tri ân với 18 triệu khách hàng của mình.
"Sau nữa, chương trình là thể hiện sự quan tâm đến khía cạnh sức khỏe tinh thần con người, truyền đi thông điệp đúng đắn về hạnh phúc, đó là trao sự công nhận xứng đáng cho những điều giản đơn, bình dị trong cuộc sống", đại diện thương hiệu cho hay.