1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Mưu lược của Bán đấu giá Lạc Việt

“Mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu lĩnh vực bán đấu giá, Lạc Việt đã và đang đẩy mạnh phát triển cả chiều sâu lẫn chiều rộng nhằm tận dụng cơ hội ở giai đoạn mới”, bà ĐỗThị Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty CP Bán Đấu giá Lạc Việt cho biết.

Tập trung cho chiều sâu

Luật Đấu giá tài sản có hiệu lực từ ngày 1/7/2017 được kỳ vọng từng bước đưa hoạt động đấu giá tài sản theo hướng chuyên nghiệp hóa. Nhu cầu tham gia các hoạt động mua bán theo hình thức bán đấu giá của các cá nhân, tổ chức cũng sẽ gia tăng, sự phát triển của CNTT cũng sẽ làm thay đổi sâu sắc lĩnh vực này. Các doanh nghiệp bán đấu giá một mặt phải chuyên nghiệp hơn. Một mặt sẽ phải đối diện với sự cạnh tranh gay gắt khi thị trường có thêm nhiều đối thủ mới.

Sớm nắm bắt được xu thế phát triển này, cách đây 5 năm những người chủ của Lạc Việt đã dồn mọi tâm huyết, công sức để hoạch định đường đi nước bước và xây dựng nền tảng cho doanh nghiệp. “Bán đấu giá là lĩnh vực rất đặc thù. Lạc Việt chúng tôi lại ra đời trong bối cảnh bán đấu giá Việt Nam còn rất sơ khai và mới mẻ. Nhưng với tinh thần “vừa xây dựng vừa làm”, “trong nguy có cơ” nên nhiều năm qua anh em chúng tôi đã dồn mọi tâm huyết để kiến tạo nền tảng cho Lạc Việt”, bà Hạnh chia sẻ.

Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty CP Bán Đấu giá Lạc Việt trong một phiên bán đấu giá
Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty CP Bán Đấu giá Lạc Việt trong một phiên bán đấu giá

Hiện là một trong 18 doanh nghiệp bán đấu giá chuyên nghiệp hoạt động thường xuyên có tên trong Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, phương châm của Lạc Việt là luôn “đem lại hiệu quả kinh tế vượt trội” cho khách hàng, đối tác. Trong nhiều năm qua, với việc không ngừng nghỉ đầu tư xây dựng chiều sâu, Lạc Việt có một hội đồng Luật sư tư vấn dầy dặn kinh nghiệm, đội ngũ đấu giá viên, thư ký viên có bằng cấp chuyên môn và đã tổ chức thành công nhiều phiên đấu giá, hàng năm thu về cho ngân sách nhà nước hàng ngàn tỷ đồng...

Với 2 chi nhánh lớn tại TPHCM và Đà Nẵng, 8 văn phòng đại diện tại Hà Nội, Lạc Việt đủ khả năng tổ chức các chương trình bán đấu giá khắp cả nước từ các loại tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị nhà nước tịch thu, tài sản bảo đảm…đến các loại hình phức tạp như quyền sử đất. Hiện, Lạc Việt là một trong những doanh nghiệp đứng đầu trên địa bàn TP Hà Nội về doanh thu từ việc cung cấp dịch vụ bán đấu giá.

Mạnh dạn phát triển chiều rộng

Sau quá trình đầu tư cho chiều sâu với những nền tảng vững chắc, Lạc Việt xác định tiếp tục phát triển dựa trên những giá trị cốt lõi đã có. Năm 2016, Lạc Việt triển khai hàng loạt kế hoạch nhằm phát triển chiều rộng bằng cách mạnh dạn mở thêm dịch vụ bán đấu giá nghệ thuật. Có thể nói, đây là một bước ngoặt lịch sử đối với doanh nghiệp cũng như đối với lĩnh vực bán đấu giá của nước ta. Bởi đến thời điểm hiện tại, ở nước ta lĩnh vực bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật vẫn là một mảng thị trường còn bỏ ngỏ và chưa có doanh nghiệp nào đủ lực tham gia. “Không giống như tổ chức bán đấu giá một mảnh đất, một chiếc ô tô. Bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật phức tạp hơn do phải tổ chức hoạt động bán hàng như một chương trình nghệ thuật. Quá trình thẩm định giá trị sản phẩm, tổ chức bán hàng, truyền thông giới thiệu sản phẩm đến trưng bày, bảo quản đều phức tạp, tốn kém và mất thời gian hơn”, bà Hạnh nói.

Tháng 5/2016, với việc trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tổ chức thành công phiên bán đấu giá 5 tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, Lạc Việt không chỉ góp phần đưa lĩnh vực bán đấu giá trong nước sang một trang mới mà còn mở ra cho mình rất nhiều cơ hội. Theo đó, Lạc Việt đã khai trương trung tâm trưng bày tài sản đấu giá với diện tích 1.000m2 ngay tại TP Hà Nội. Là trung tâm trưng bày tài sản bán đấu giá đầu tiên trong cả nước, Lạc Việt dự định sẽ đi sâu vào lĩnh vực này, hàng tuần tổ chức đấu giá định kỳ tại đây và mỗi năm sẽ tổ chức từ sáu đến mười phiên đấu giá các tác phẩm nghệ thuật lớn nhỏ tại khách sạn 5 sao trên toàn quốc. Đây cũng là địa điểm dành cho các khách hàng có có nhu cầu ký hợp đồng ủy quyền bán đấu giá hoặc tham quan triển lãm tài sản đấu giá, gặp gỡ, trao đổi về nghệ thuật.

Bán đấu giá Lạc Việt được Trung ương Hội Kỷ lục Gia Việt Nam xác nhận là đơn vị tổ chức phiên bán đấu giá tác phẩm nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam
Bán đấu giá Lạc Việt được Trung ương Hội Kỷ lục Gia Việt Nam xác nhận là đơn vị tổ chức phiên bán đấu giá tác phẩm nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam

Luôn bám sát mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực bán đấu giá, Lạc Việt tiếp tục đi tìm “đại dương xanh” cho mình. Nhất là trong bối cảnh luật bán đấu giá tài sản chuẩn bị có hiệu lực, sự phát triển vượt bậc của CNTT, sự tham gia ngày càng nhiều của các doanh nghiệp đối thủ sẽ làm thay đổi sâu sắc lĩnh vực bán đấu giá. Hoạt động bán đấu giá trực tiếp sẽ dần bị thay thế bởi các hoạt động online. Muốn cạnh tranh và giữ vững vị thế của mình, Lạc Việt buộc phải phát triển theo thị trường.

“Trước đây, mỗi năm Học viện Tư pháp chỉ đào tạo khoảng 100 đấu giá viên. Giờ số lượng học viên lên tới khoảng 300 mỗi năm. Các doanh nghiệp mới cũng xuất hiện nhiều hơn và khi họ đẩy mạnh mảng kinh doanh đấu giá online thì sẽ tạo nên một áp lực cạnh tranh với các doanh nghiệp truyền thống rất lớn”, bà Hạnh cho biết.

Tháng 8/2016, chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công của VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam đã đưa câu chuyện thực tế trong quá trình đi tìm chiến lược phát triển của Lạc Việt lên sóng. Trong vai trò người điều hành và đại diện cho Lạc Việt tham gia chương trình, chị Hạnh khẳng định “Cạnh tranh là quy luật tất yếu của thị trường và thị trường không phải lúc nào cũng là “đại dương xanh”. Bởi vậy, muốn đạt được mục tiêu của mình, Lạc Việt chúng tôi xác định luôn phải phát triển, luôn phải nắm bắt cơ hội trong mọi tình huống để thành công”.

Bà Hạnh cùng các Chuyên gia và Doanh nhân trong chương trình CEO – Chìa khóa thành công của VTV1
Bà Hạnh cùng các Chuyên gia và Doanh nhân trong chương trình CEO – Chìa khóa thành công của VTV1