1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Một châu Á khác trong mắt du khách phương Tây

(Dân trí) - Quan niệm du lịch châu Á là một hành trình “vượt khó” đối với du khách phương Tây đang trở nên lỗi thời. Ngày nay, nhiều nơi ở châu Á có cơ sở hạ tầng tiện nghi và hiện đại bậc nhất, trong khi vẫn mang nét quyến rũ văn hoá và lịch sử riêng.

Trước đây, việc đi du lịch châu Á nhiều khi là một thách thức lớn đối với người phương Tây. Ví dụ như Trung Quốc từng khá “dè dặt” với người ngoại quốc, và các thành phố lớn không hề có khách sạn 5 sao như ở Mỹ hay châu Âu. Một số nước, như Campuchia, do nhiều năm chìm trong chiến tranh, thậm chí không có trong suy nghĩ của khách du lịch phương Tây. Ấn tượng về Ấn Độ? Đường xấu, sân bay lộn xộn và các cơ sở hạ tầng khác kém phát triển là nguyên nhân khiến ít du khách từ các nước phát triển có ý định tới đây.

 

Tuy nhiên, đó là câu chuyên của quá khứ. Ngày nay, việc du lịch tới châu Á là một khái niệm hoàn toàn khác. Trung Quốc đã có một số khách sạn thuộc loại sang trọng nhất thế giới. Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á, với sự xuất hiện của nhiều khu resort cao cấp. Hệ thống khách sạn ở Ấn Độ, như Taj hay Oberoi, giờ đây nổi tiếng trên khắp thế giới về chất lượng dịch vụ.

 

Ngày nay, châu Á có nhiều điều ngạc nhiên thú vị chờ đón du khách phương Tây. Thành phố Thượng Hải sầm uất của Trung Quốc giờ đây sở hữu một số khách sạn 5 sao sang trọng nhất thế giới, nhưng đồng thời cũng có vô số khách sạn nhỏ mang phong cách thiết kế nhà ở Trung Hoa truyền thống. Đó là những toà nhà có từ thập niên 30, giờ được đem kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ.

 

Hiện nay, ngành du lịch đã trở thành một trong những động lực tăng trưởng kinh tế cho nhiều nước châu Á. Campuchia đã trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách phương Tây, với các khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm gần  đền Angkor Wat.  

 

Với những du khách thích hình thức du lịch mạo hiểm và khám phá, châu Á vẫn là một điểm dừng chân lý tưởng, với hành trình vượt núi ở Bhutan, tour ẩm thực một vòng quanh các nhà hàng ở Đài Bắc, hay chuyến du hành đến các trung tâm yoga nổi tiếng của Ấn Độ. Dù là du lịch cao cấp, bình dân hay khám phá, châu Á đang là đích đến thú vị và đầy hấp dẫn với nhiều du khách phương Tây. Nhạy bén, sáng tạo và biết nắm bắt thời cơ, nhiều doanh nghiệp du lịch ở các nước châu Á đang đem về nguồn thu không nhỏ cho đất nước, mặt khác quảng bá rộng rãi hình ảnh quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế.

 

Đặng Lê

Theo Business Week