1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Mở cửa thoát hiểm máy bay để… đi vệ sinh

51 hành khách trên chuyến bay của Vietjet từ Hà Nội đo TP HCM chiều 17/4 đã bị cắt lại không được bay vì 1 nam hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay để… đi vệ sinh.

Cửa thoát hiểm trên máy bay - Ảnh minh họa
Cửa thoát hiểm trên máy bay - Ảnh minh họa

 

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

* Những vụ “buôn lậu” tai tiếng của phi công, tiếp viên Vietnam Airlines

* Nền kinh tế nhóm G20 đang phục hồi song không đồng đều

* Hà Nội được ưu ái, tại sao vẫn kém?

* Kinh tế Việt Nam sau 40 năm tái thiết dưới góc nhìn quốc tế

* Giảm nghèo của VN là kinh nghiệm cho thế giới

* Phó Thủ tướng: Tránh điều chỉnh dồn dập, cùng lúc các mặt hàng thiết yếu

Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết sự việc xảy ra trên chuyến bay VJ175 của hãng hàng không Vietjet, hành trình Hà Nội - TP HCM dự kiến khởi hành lúc 16 giờ 30 chiều 17/4.

 

Khi đang làm thủ tục đón khách lên máy bay (boarding), bất ngờ hành khách Nguyễn Thanh Chương (quê ở xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), ghế ngồi số 3D mở cửa thoát hiểm. Do máy bay đang ở dưới mặt đất, không có áp suất không khí nên phao trượt đã bung ra.

 

Cùng với việc lập biên bản đối với hành khách vi phạm mở cửa thoát hiểm máy bay, hãng hàng không Vietjet sau đó đã phải đưa toàn bộ hành khách quay lại phòng chờ để nhân viên kỹ thuật xử lý tình trạng máy bay.

 

Chuyến bay VJ175 có tổng cộng 202 hành khách nhưng theo quy định của ngành hàng không, Vietjet đã phải cắt lại 51 khách, tương ứng với cửa thoát hiểm vừa bị mở để đảm bảo an toàn bay. Ngoài ra, hãng phải hỗ trợ bồi thường 300.000 đồng cho mỗi hành khách bị cắt lại và bố trí bay trên các chuyến khác trong ngày. Lúc 19 giờ 36 phút, chuyến bay VJ175 mới có thể tiếp tục hành trình, gần 150 hành khách đã phải khởi hành chậm 3 tiếng so với dự kiến do sự cố khách mở cửa thoát hiểm.

 

Chưa hết, máy bay sau khi chở khách về tới TP HCM phải dừng bay để xử lý sự cố cửa thoát hiểm, gây xáo trộn lịch và chậm một số chuyến. Vietjet phải điều máy bay khắc phục vụ các chuyến kế tiếp. Dự tính chi phí để sửa chữa kỹ thuật máng trượt bị bung lên tới khoảng 300-400 triệu đồng.

 

Khi lập biên bản, hành khách Nguyễn Thanh Chương lý giải cho hành động vô ý thức của mình là “mở cửa vì tìm nhà vệ sinh”. Hành khách này đã bị phạt hành chính 15 triệu đồng.

 

Theo T.Hà

Người Lao động
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm