Mạng Vinaphone lại mất liên lạc do… đào đường
(Dân trí) - Sáng sớm nay 24/10, hàng loạt thuê bao của mạng Vinaphone tại khu vực Hà Nội lại bất ngờ mất liên lạc. Đại nhà mạng thừa nhận có sự cố và cho biết nguyên nhân do… đào đường.
Phản ánh đến Dân trí, anh Vũ Minh Tuấn (ở khu vực Trần Khát Chân, chủ nhân thuê bao 0915.218.xxx) cho biết: “Tôi vừa hòa mạng 3G xong nhưng dịch vụ này cũng bị trục trặc, máy không có vạch sóng nào. Chuyển máy về chế độ 2G để dùng tính năng thoại nhưng mạng 2G của Vinaphone cũng trong tình trạng tương tự”.
Trao đổi nhanh với Dân trí, đại diện Vinaphone cho biết, một đường truyền dẫn cáp quang quan trọng của Vinaphone ở khu vực tổng đài Mỹ Đình - Từ liêm đã bị đứt do ngành giao thông thi công đào đường vào rạng sáng nay 24/10.
“Sự cố truyền dẫn này đã gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến chất lượng các cuộc gọi trên cả mạng 2G và 3G, đặc biệt là chất lượng truy cập vào một số dịch vụ 3G” - vị đại diện Vinaphone thừa nhận.
Theo Vinaphone, đến 5h30 sáng cùng ngày mạng này đã khôi phục tạm thời đường truyền dẫn và hiện đang rất tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để thiết lập một đường truyền dẫn mới. Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, đến tầm 10h30, tại một số khu vực của Hà Nội, nhiều thuê bao Vinaphone vẫn trong tình trạng rớt sóng, khu vực có thì sóng rất chập chờn.
Trước đó sự cố chiều 14/10 vừa qua của mạng Vinaphone đã khiến không ít khách hàng sử dụng bức xúc và thất vọng. Nhiều khách hàng cho rằng việc bồi thường phút gọi miễn phí của Vinaphone sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu chất lượng mạng không được cải thiện.
Thanh Ngọc