"Local Brands" - thời trang số hóa giữa đại dịch

Trường Thịnh

(Dân trí) - Vừa qua ứng dụng Inbea, một ứng dụng thường xuyên góp mặt trên bảng xếp hạng 100 ứng dụng mua sắm trên App Stores tại Việt Nam đã ra mắt phiên bản Local Brands.

Ứng dụng hướng đến việc chuyển hóa số và tiếp sức cho các thương hiệu thời trang trẻ sản xuất tại Việt Nam.

Local Brands thời trang là gì?

Local Brands là một khái niệm dành cho các thương hiệu được sản xuất và thiết kế tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ 10 năm trở lại đây. Các thương hiệu này thường được sáng lập bởi các nhà thiết kế và sản xuất trẻ, nhằm mang đến sự cá tính, cá nhân hóa hoặc phong cách khác biệt cho khách hàng của mình.

Bắt đầu không hề dễ dàng khi Local Brands thường phải chịu sự nghi ngại của khách hàng về chất lượng, giá thành hay mẫu mã nhưng trải qua thời gian khẳng định Local Brands nay đã có chỗ đứng trong thị trường thời trang Việt Nam.

Nếu bắt gặp hay từng mua một sản phẩm của Local Brands bạn có thể thấy hình ảnh hay chất lượng không hề thua kém bất cứ một thương hiệu lớn nào ở nước ngoài.

Local Brands - thời trang số hóa giữa đại dịch - 1

Thiết kế và hình ảnh của Local Brands được chăm chút không thua kém thương hiệu nước ngoài (Ảnh Krissy Clothing).

Các sản phẩm Local Brands có lợi thế so với các thương hiệu lớn đó là nắm bắt mẫu mã nhanh hơn, chất liệu, thiết kế phù hợp với điều kiện thời tiết và thực tế sử dụng tại Việt Nam, hơn nữa sản xuất trong nước cũng là thế mạnh khi Việt Nam được đánh giá là một trong những công xưởng may mặc của thể giới.

Khó khăn và sự chuyển mình

Chị Thu Mây, chủ thương hiệu Scarlett O'Hara là một Local Brands đã có 3 cửa hàng cho biết, một trong những khó khăn hàng đầu của các thương hiệu thời trang nhỏ đó là marketing và tiếp cận khách hàng tiềm năng, mặc dù thương hiệu có website cùng các công cụ bán hàng online qua mạng xã hội khác tuy nhiên vẫn thường xuyên gặp trở ngại về việc gia tăng doanh số.

Tìm hiểu sâu về vấn đề này, chị cho biết mạng xã hội như Facebook và Instagram là mảnh đất màu mỡ cho các sản phẩm thời trang nên mức độ cạnh tranh rất cao dẫn tới chi phí bán hàng tăng không ngừng trong những năm gần đây, chưa kể là sản phẩm thời trang nên các chi phí về hậu kỳ, thuê người mẫu, chụp ảnh cũng làm gia tăng chi phí bán hàng.

Local Brands - thời trang số hóa giữa đại dịch - 2
Cửa hàng offline của Éte Project luôn tấp nập trước dịch Covid-19.

Anh Dũng Phạm, chủ sở hữu thương hiệu Éte Project có địa chỉ tại đường Lý Tự Trọng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh cho biết anh cũng gặp những vấn đề tương tự.

Là một Local Brands I và đặt cửa hàng tại một trong những khu mua sắm sầm uất tại thành phố tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch vừa qua lượng khách hàng tại cửa hàng không được như trước, về kinh doanh online anh cũng gặp những khó khăn như chị Thu Mây.

Nhận thấy những khó khăn đó và đặc biệt xu hướng số hóa trong đại dịch vừa qua, cả hai thương hiệu trên cùng gần 20 thương hiệu Local Brands khác đã hợp tác cùng ứng dụng Inbea để phát triển một nền tảng mua sắm online để tiếp cận khách hàng được hiệu quả hơn.

Inbea: trung tâm thương mại của Local Brands

Xuất phát là một ứng dụng về chăm sóc da và cộng đồng làm đẹp, Inbea đã nhanh chóng hợp tác với các thương hiệu Local Brands vừa và nhỏ tại Việt Nam để ra mắt phiên bản dành riêng cho mua sắm thời trang.

Nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng và truyền tải tốt hơn thông điệp về mỹ thuật, phong cách của sản phẩm và bộ sưu tập, giao diện mua sắm thời trang của Inbea không thuần về thương mại điện tử mà giống một mạng xã hội hơn.

Ở giao diện chính khách hàng có thể lướt qua hàng ngàn sản phẩm hay lựa chọn sản phẩm mình mong muốn rất nhanh chóng và tiện lợi.

Local Brands - thời trang số hóa giữa đại dịch - 3

Giao diện mua sắm thời trang của Inbea khá giống mạng xã hội mang lại trải nghiệm mới mẻ (Ảnh chụp màn hình).

Bên cạnh các chức năng mua sắm tiện dụng như các sàn thương mại điện tử khác bao gồm thanh toán online, miễn phí vận chuyển, chương trình khuyến mãi, ứng dụng Inbea còn cung cấp chính sách đổi trả chi tiết và chat tư vấn trực tiếp với thương hiệu.

Có một điều đáng lưu ý đó là hàng các thương hiệu Local Brands của Inbea hầu hết là các thương hiệu nhỏ mà bạn có thể chưa hề bắt gặp tuy nhiên đều đã có phản hồi rất tốt từ khách hàng. Điều này chứng thực cho thông điệp của nền tảng đó là #supportlocalbrand, hỗ trợ cho các thương hiệu trẻ Việt Nam.

Quyết định lớn nhất vẫn là ở khách hàng.

Đội ngũ phát triển của Inbea cho biết, để thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng từ mua sắm qua mạng xã hội sang một ứng dụng mới với các thương hiệu thời trang trẻ sẽ là một quãng đường rất dài, tuy nhiên với các sản phẩm chất lượng được sản xuất tỉ mỉ từ các thương hiệu cũng như sự tiện dụng, Inbea cho rằng sẽ thuyết phục được khách hàng.

Local Brands - thời trang số hóa giữa đại dịch - 4
Sản phẩm và thương hiệu tại Inbea thường xuyên có các chương trình khuyến mãi và mã giảm giá.

Nếu trước đây cần mua một sản phẩm phải đi một số trang khác nhau và thời gian trao đổi "chốt đơn" kéo dài thì nay tại Inbea bạn có thể xem cùng lúc mẫu mã của hàng chục thương hiệu và việc đặt hàng cũng tiện lợi hơn.

Bên cạnh đó Inbea đóng vai trò là nhà phân phối nên sẽ luôn đảm bảo các lợi ích của khách hàng trong trường hợp nảy sinh các sự cố.

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá cũng được cập nhật thường xuyên giúp cho khách hàng luôn có những lợi ích tốt nhất, một thành viên của đội ngũ phát triển cho biết.

Hiện tại bạn có thể tải ứng dụng Inbea tại App store dành cho IOS hoặc CH Play Store dành cho Android Phone. Inbea cùng các thương hiệu đang có chương trình tặng mã giảm giá đến 200.000đ cho tất cả các đơn hàng trong thời gian ra mắt.

Bên cạnh các sản phẩm thời trang Inbea còn cung cấp dịch vụ mua sắm hoàn tiền qua sàn TMĐT, review mỹ phẩm đổi quà miễn phí.

Tải ứng dụng tại: https://landing.inbea.vn/