1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ, du lịch Đà Lạt thêm lựa chọn đẳng cấp

Trường Thịnh

(Dân trí) - Những thương hiệu đình đám của thế giới trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú, F&B vừa mới xuất hiện như Mercure Dalat Resort, Seorae BBQ… góp phần mang đến "làn gió mới" cho ngành du lịch tại Đà Lạt.

Loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ, du lịch Đà Lạt thêm lựa chọn đẳng cấp - 1
Khung cảnh đẹp lãng mạn của Đà Lạt thu hút du khách khắp nơi ghé thăm (Ảnh: Nova Service).

Việt Nam có 63 tỉnh thành, nhưng không đâu dễ gây nghiện như Đà Lạt. Hội chứng "Đà Lạt holic" đã giúp ngành du lịch - dịch vụ tại thành phố sương mù trở thành ngành mũi nhọn, đóng góp 40% nguồn thu cho địa phương. Năm 2021, theo số liệu từ cục Thống kê tỉnh Lâm Đồng, GRDP bình quân đầu người tại TP Đà Lạt khoảng 66 triệu đồng/người/năm.

Năm 2019, Đà Lạt thu hút hơn 6,3 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế chỉ chiếm khoảng 882.000 khách (hơn 14%). Nếu so sánh lượt khách này với các thành phố du lịch hàng đầu khác tại Việt Nam, có thể thấy, con số này ngang bằng với Đà Nẵng, Nha Trang và gấp 3 lần Phú Quốc.

Loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ, du lịch Đà Lạt thêm lựa chọn đẳng cấp - 2
Đà Lạt thiếu hụt các khách sạn, nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế (Ảnh: Nova Service).

Tuy nhiên, số lượng khách sạn cao cấp và sự phát triển của các chuỗi F&B tại Đà Lạt vẫn còn tương đối khiêm tốn so với các địa danh du lịch trên. Vào năm 2019, Đà Lạt có 2.130 cơ sở lưu trú, nhưng chỉ 37 khách sạn trong số đó được xếp hạng từ ba đến năm sao, 348 khách sạn từ một đến hai sao, hơn 600 khách sạn đạt chuẩn và nhà nghỉ, 150 biệt thự du lịch. Ngoài ra, hệ thống ẩm thực, giải trí tại đây cũng chủ yếu là những hộ kinh doanh gia đình, mang tính địa phương.

Tiềm năng của Đà Lạt chưa phát triển đồng đều với số lượng, chất lượng khách sạn và các chuỗi F&B. Ngành dịch vụ thành phố cần được nâng chuẩn để có thể thu hút nhiều hơn nữa phân khúc khách hàng cao cấp trong nước và nguồn khách quốc tế.

"Nàng thơ" Đà Lạt đang kỳ vọng bứt phá

Nhờ ưu tiên đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch mạnh mẽ, đa dạng và đồng bộ nên ngành du lịch đã phát triển vượt bậc cả quy mô, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả. Diện mạo của ngành du lịch thay đổi một cách nhanh chóng và vững chắc, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Phân khúc khách hàng cao cấp nội địa và du khách quốc tế vốn chỉ thường xuyên lui tới Phú Quốc, Đà Nẵng hay Sapa bắt đầu "để mắt" đến vùng đất xinh đẹp này.

Đầu năm 2022, Đà Lạt xuất hiện hàng loạt cái tên đình đám trong lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng và nhà hàng - giải trí, thu hút sự chú ý của người dân địa phương và các du khách quốc tế. Trong đó, có khu nghỉ dưỡng Mercure Dalat Resort - đây là khu resort cao cấp được vận hành bởi tập đoàn hàng đầu thế giới AccorHotels và thuộc sở hữu của Nova Service.

Loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ, du lịch Đà Lạt thêm lựa chọn đẳng cấp - 3
Khu nghỉ dưỡng Mercure Dalat Resort mang phong cách Pháp sang trọng được vận hành bởi tập đoàn AccorHotels và sở hữu bởi Nova Service (Ảnh: Nova Service).

Bên cạnh đó, Nova Service đã đầu tư và phát triển hàng loạt nhà hàng, chuỗi cà phê cao cấp tại thành phố sương mù: Nhà hàng Seorae BBQ - thương hiệu ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu, La Muse Dalat - cửa hàng cà phê với kiến trúc Pháp đặc trưng, cửa hàng cà phê PhinDeli tại Cầu Đất… Đơn vị này cũng là công ty vận hành, phát triển hàng loạt thương hiệu nhà hàng, cửa hàng cà phê, giải trí theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, có thể kể đến như JUMBO Seafood Vietnam, Crystal Jade Palace đạt sao Michelin danh giá, Sushi Tei, Marina Club, Mango Tree Vietnam, Au lac do Brazil, Seorae BBQ…

Đại diện Nova Service chia sẻ: "Với mục tiêu hợp lực phát triển, chúng tôi đang đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị quản lý khách sạn, các thương hiệu hàng đầu thế giới nhằm đem tiêu chuẩn quốc tế đến với ngành du lịch của thành phố Đà Lạt. Qua đó, Nova Service sẽ góp phần giúp Đà Lạt đáp ứng yêu cầu của phân khúc khách hàng cao cấp và thu hút lượng lớn du khách quốc tế đến với nơi đây".

Loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ, du lịch Đà Lạt thêm lựa chọn đẳng cấp - 4
Seorae BBQ, thương hiệu ẩm thực Hàn Quốc với hơn 300 cửa hàng trên toàn cầu thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm (Ảnh: Nova Service).

Sự xuất hiện của các khách sạn, nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của phân khúc du khách cao cấp khi đến thành phố sương mù. Bừng tỉnh sau đại dịch, tương lai ngành du lịch tại Đà Lạt thể hiện rõ tiềm năng và triển vọng, đưa thế mạnh kinh tế mũi nhọn ngày càng rõ nét, đóng góp vào sự phát triển của địa phương này trong thời gian tới.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm