Lan tỏa sức mạnh cộng đồng mùa Covid-19 cùng chiến dịch "Lòng tốt nở hoa"
(Dân trí) - Đợt bùng phát đại dịch lần thứ tư đã tạo cơ hội để nhiều doanh nghiệp chung tay, san sẻ nỗi lo trong khốn khó. Trong đó, chiến dịch "Lòng tốt nở hoa" do Daikin Việt Nam khởi xướng đã mang đến những giá trị vật chất lẫn tinh thần đáng quý.
Yêu thương là chia sẻ
Khi lời kêu gọi dành cho Quỹ vắc xin Covid-19 chính thức được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Daikin Việt Nam đã hưởng ứng và triển khai nhanh chóng trên mạng xã hội thông qua chiến dịch "Lòng tốt nở hoa".
Từ 20/6 - 5/7, những thông điệp giản dị, yêu thương được chia sẻ qua video và hình ảnh kèm hashtag #LongTotNoHoa trên fanpage chính thức của chiến dịch. Với mỗi video và hình ảnh được chia sẻ, Daikin sẽ thay mặt người dùng facebook ủng hộ 20.000 đồng vào quỹ vắc xin và với mỗi máy điều hòa sản xuất tại Việt Nam được ủng hộ, số tiền đóng góp sẽ là 50.000 đồng.
Chỉ trong thời gian ngắn, "Lòng tốt nở hoa" đã thu hút và tiếp cận 20 triệu người, nhận về hơn 27.000 lượt tương tác thảo luận và hơn 20.000 lượt chia sẻ kèm hashtag từ người dùng facebook trên khắp mọi miền Việt Nam. Đại diện Daikin hào hứng cho biết, chia sẻ video hay hình ảnh cùng hashtag có thể chỉ là một hoạt động rất nhỏ của mỗi người dùng. Thế nhưng, giá trị to lớn ở đây chính là việc lan tỏa những câu chuyện về lòng tốt và niềm tin - điều rất cần thiết trong hoàn cảnh dịch bệnh ngày nay.
Truyền tải cảm hứng sống để yêu thương, hành động "thật" từ mạng xã hội tưởng chừng rất "ảo" cũng là điều mà chiến dịch hướng đến và may mắn nhận được sự ủng hộ tích cực. Thành quả khá ngọt ngào từ chiến dịch chính là số tiền quyên góp được 1,7 tỷ đồng cùng với nghĩa vụ cao quý: Đại diện cho thành ý của cộng đồng mạng để trao tặng cho quỹ Vắc xin Covid-19 - lá chắn thiết yếu giúp Việt Nam đạt được miễn dịch cộng đồng trong năm nay.
Đến nay, Daikin Việt Nam đã trao 400 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên, trao 100 triệu đồng cho thành phố Đà Nẵng. Các địa phương khác nằm trong kế hoạch dự kiến được trao sau đợt giãn cách hiện tại.
Tính đến ngày 23/7, theo thống kê từ Bộ Tài chính, số tiền ủng hộ Quỹ vắc xin đã lên đến 8.220 tỷ đồng, với sự chung tay của nhiều doanh nghiệp bên cạnh sự đóng góp dưới hình thức khác như trao tặng vật tư, kêu gọi rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần tương thân tương ái. Và thật sự, chưa bao giờ chúng ta lại thấy một Việt Nam yêu thương, đoàn kết, nghĩa tình và kiên cường đến vậy.
Biến yêu thương thành hành động
Tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng chiến dịch của Daikin vẫn được đánh giá cao, nhất là minigame "Chia sẻ lòng tốt, may mắn nở hoa". Những câu chuyện đậm tính nhân văn, ý nghĩa trong Covid-19 mà những tác giả đã thực hiện, đã biết hoặc chứng kiến đã thật sự lay động trái tim, giúp cộng đồng có thêm niềm tin chiến thắng, ý chí đẩy lùi dịch bệnh.
Phần thưởng cho những câu chuyện kể được yêu thích nhất chính là 24 máy lọc không khí công nghệ Streamer cho các cá nhân người tốt việc tốt, khuyến khích nhân rộng thông điệp nhân ái, "lá lành đùm lá rách" giữa một giai đoạn khó khăn nhưng đáng nhớ của dân tộc.
Bên cạnh đó, Daikin Việt Nam còn gửi tặng điều hòa, máy lọc không khí đến tuyến đầu chống dịch, thay cho lời tri ân, cảm kích từ Daikin Việt Nam, góp phần mang bầu không khí mát lành, thoải mái cho đội ngũ y bác sĩ đang gồng mình chống dịch trong ngày hè nắng nóng. Theo đó, Daikin đã trao tặng 20 bộ máy điều hòa tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), 27 máy lọc không khí công nghệ Streamer đến các Trung tâm Y tế quận, huyện trên khắp địa bàn TPHCM.
Không chỉ gần đây mà ngay từ những ngày đầu, Daikin đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng và đồng hành cùng Chính phủ trong hoạt động phòng chống dịch. Gần nhất có thể kể đến là "Vũ điệu rửa tay" vui nhộn, xác lập kỉ lục Guiness Việt Nam với số lượng hơn 1.000 công nhân viên nhà máy biểu diễn hồi tháng 12/2020.
Ngoài ra, khi Đà Nẵng trở thành tâm dịch của cả nước năm ngoái, Daikin Việt Nam đã trao tặng 3.200 khẩu trang, 60 bộ đồ bảo hộ y tế, 4 máy lọc không khí tạo ẩm cho Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Các chi nhánh Daikin cũng triển khai huy động, đóng góp vật dụng y tế, khẩu trang cho cơ sở y tế, nhu yếu phẩm kịp thời cho người dân tại nhiều địa phương trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Đại diện Daikin Việt Nam nhận định, phòng chống Covid-19 là trách nhiệm chung, không phải của bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào, nhất là trong những giai đoạn quyết định, để chúng ta có thể biến yêu thương thành hành động thực tiễn, lan tỏa những điều tốt đẹp.
"Chung tay hướng tới miễn dịch cộng đồng chính là cách thể hiện tinh thần nhân văn, mục tiêu cho trách nhiệm xã hội mà chúng tôi hướng đến trong thời điểm này. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực không ngừng để đồng hành cùng cả nước chiến thắng đại dịch. Tất cả đều vì "lòng tốt nở hoa" trên khắp quê hương Việt Nam", đại diện Daikin Việt Nam chia sẻ thêm.