Koina tăng tốc hỗ trợ nông dân mùa dịch

Trường Thịnh

(Dân trí) - Công ty startup công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp Koina khai trương trung tâm thu mua rộng hơn 1.000 m2 để hỗ trợ nông dân mùa dịch.

Cụ thể, Trung tâm Thu mua - Chế biến Koina đầu tiên ở Vĩnh Long có diện tích hơn 1.000 m2. Đây là nơi tập kết hàng hóa để kiểm soát chất lượng nông sản tại nguồn.

Koina tăng tốc hỗ trợ nông dân mùa dịch - 1
Trung tâm Thu mua - Chế biến Koina ở Vĩnh Long đi vào hoạt động.

Trước khi thành lập Koina Collection Center, công ty đã có hệ thống kho ở TPHCM và Hà Nội với tổng diện tích hơn 3.000 m2. Việc ra mắt trung tâm thu mua ở miền Tây nhằm giảm hư hao và tăng chất lượng sản phẩm, giảm chi phí vận tải, giúp nông hộ và hợp tác xã chuyên tâm hơn vào việc canh tác.

Koina tăng tốc hỗ trợ nông dân mùa dịch - 2
Trung tâm thu mua rộng hơn 1.000 m2.

Việc mở rộng quy mô trong thời gian ngắn đến từ chính sách hỗ trợ nông dân. Theo đó, Koina áp dụng chính sách thu mua bao tiêu toàn bộ sản phẩm của các nông hộ liên kết ở Vĩnh Long, Trà Ôn, Tam Bình, Tiền Giang và Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Trần Thi - sáng lập Koina cho biết sỡ dĩ có chính sách này vì công ty có kinh nghiệm vận chuyển, phân loại hàng hóa và quan trọng nhất là có đầu ra cho nông sản thông qua mạng lưới đối tác ở TPHCM và Hà Nội, ước tính có hơn 1.000 đối tác là tiểu thương, siêu thị, tạp hóa..

"Chính vì thế chủ vườn có thể thác triệt để sản lượng nông sản của mình chỉ với một đầu mối duy nhất là Koina", ông nói.

Koina tăng tốc hỗ trợ nông dân mùa dịch - 3
Ông Nguyễn Trần Thi - sáng lập Koina.

Sản lượng hàng nông sản lưu thông qua Koina có tốc độ tăng trưởng từ 4 đến 5 lần mỗi tháng. Tổng diện tích các nông hộ là đối tác thu mua của công ty ước tính khoảng 50 hecta.

Ông Nguyễn Trần Thi cho biết công ty hiện vẫn tìm kiếm hợp tác với các hộ nông dân để phục vụ cho việc mở rộng mạng lưới đối tác ở TPHCM trong thời gian tới. Bên cạnh đó công ty đang phát triển thêm nhiều mặt hàng nông sản có giá trị cao để nâng cao thu nhập cho các nông hộ.

Koina tăng tốc hỗ trợ nông dân mùa dịch - 4
Công ty chú trọng tìm đầu ra cho nông sản thông qua mạng lưới đối tác ở TPHCM và Hà Nội.

Cụ thể ngày 10/3, Koina Group đã phối hợp với Viện Cây Ăn Quả miền Nam ký hợp tác với huyện Tam Bình để tìm lại thương hiệu cam Tam Bình. Theo đó tất cả các hộ sản xuất cam theo bộ tiêu chuẩn Tam Bình Koina sẽ được bao tiêu sản phẩm.