1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Kinh doanh mùa dịch: “Tư duy tắc kè hoa”

(Dân trí) - Giữa mùa dịch Covid-19, khi mà hoạt động sản xuất - kinh doanh bị đình trệ, Saffron VIETNAM - một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp lại trở nên quá tải vì nhu cầu làm cộng tác viên và đại lý kinh doanh online.

Sự phát triển tích cực đi ngược lại xu hướng chung này đến từ tư duy tắc kè hoa - thay đổi mô hình kinh doanh để phù hợp với môi trường kinh tế xã hội.

Bùng phát trong vài tháng trở lại đây và trở thành tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, dịch Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài nước phải tạm ngừng kinh doanh hoặc thu hẹp sản xuất, kinh doanh. Kéo theo đó chính là hàng trăm nghìn lao động rơi vào tình cảnh kinh tế khó khăn, tìm cách để tăng thu nhập tại nhà.

Kinh doanh mùa dịch: “Tư duy tắc kè hoa” - 1
Ga Hà Nội vắng lặng trong mùa dịch, không còn cảnh khách đi tàu tấp nập, không còn xe ôm hay taxi qua lại, tình hình kinh doanh mùa dịch gặp nhiều khó khăn (Nguồn ảnh: Zing.vn)

Cơ hội kinh doanh mùa dịch mở ra cho các doanh nghiệp biết nắm bắt và thay đổi

Tiếp xúc với chị Mai Hiên, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty Saffron VIETNAM, chị chia sẻ: “Gần một tháng nay, số lượng đại lý tham gia kinh doanh gia tăng đột biến, ngày thường công ty có 10 đến 20 đại lý tham gia, hiện nay nhu cầu tham gia mỗi ngày lên đến 300 đại lý. Trước đây chúng tôi đào tạo kinh doanh chi tiết một kèm một, hướng dẫn sản phẩm và đào tạo bán hàng. Hiện nay chúng tôi phải tạo ra nhiều nhóm riêng để hướng dẫn online và tự các bạn chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo nhau kinh doanh mùa dịch.”

Kinh doanh mùa dịch: “Tư duy tắc kè hoa” - 2
Chị Mai Hiên chia sẻ chiến lược kinh doanh mùa dịch của công ty và phương pháp đào tạo đại lý, CTV bán hàng online hiệu quả.

Công ty còn tạo lập 2 cộng đồng (group) mới trên facebook là Yêu Saffron (Nhụy hoa nghệ tây) và CTV Saffron Việt Nam để hướng dẫn kinh doanh đồng thời là sân chơi để các đại lý, CTV chia sẻ kinh nghiệm. Chỉ chưa đầy một tuần, hai cộng đồng này đã có hơn 2500 thành viên tham gia giao lưu tích cực.

Với xu hướng hiện nay là kinh doanh không rủi ro và tìm hiểu sản phẩm kỹ trước khi bắt đầu, để cộng tác viên và đại lý nắm chắc kiến thức về sản phẩm cũng như phương thức kinh doanh online trước khi bán hàng, rất nhiều buổi đào tạo online phát trực tiếp từ các chuyên gia lĩnh vực marketing, cho đến chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh online được công ty tổ chức thường xuyên 4 lần/tuần.

Kinh doanh mùa dịch: “Tư duy tắc kè hoa” - 3
Hình thức họp nhóm online trong mùa dịch Covid-19

Để thích nghi với tình hình dịch bệnh hiện tại, chiến lược kinh doanh mùa dịch mà Saffron VIETNAM đang tập trung đó là thay đổi từ mô hình kinh doanh tại điểm bán (Doanh nghiệp hiện nay có hơn 30 showroom trên toàn quốc), sang đào tạo bán hàng trên các kênh online để hạn chế rủi ro trong mùa dịch. Bước đầu đã đạt được những thành tựu nhất định và gây tiếng vang trong cộng đồng.

Cách doanh nghiệp thích ứng với môi trường kinh doanh mùa dịch

Chị Mai Hiên chia sẻ thêm: “Chúng tôi áp dụng triết lý kinh doanh tắc kè hoa, lấy hình tượng từ con tắc kè hoa luôn thay đổi để thích nghi với môi trường, nhiệt độ, ánh sáng đối phó với các mối đe dọa. Saffron VIETNAM cũng theo lối tư duy này để bắt kịp với sự thay đổi môi trường kinh doanh. Dịch bệnh cũng chỉ là một trong những yếu tố làm thay đổi môi trường kinh doanh. Những thay đổi về thể chế, pháp luật, thuế khóa… cũng thường xuyên xảy ra nên doanh nghiệp trong bất cứ tình huống nào cũng phải luôn sẵn sàng ứng phó, thích nghi để tồn tại và phát triển.”

Vậy nên, cho dù dịch bệnh đang khiến kinh tế đình trệ, người lao động đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thì cán bộ công nhân viên công ty vẫn đang phải tăng ca để đáp ứng nhu cầu của rất đông đối tác kinh doanh online. 

Kinh doanh mùa dịch: “Tư duy tắc kè hoa” - 4
Nhân viên tăng ca đêm trong mùa dịch Covid-19

Đây là mô hình kinh doanh mùa dịch mà Saffron VIETNAM đã áp dụng hiệu quả, phù hợp với thực tế, nhằm giúp hạn chế tối đa rủi ro của Covid-19.

Không chỉ giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững trong mùa dịch mà còn hỗ trợ được nhiều người lao động đang trong tình trạng mất việc. Đặc biệt với những người có nhu cầu làm cộng tác viên hoàn toàn không phải bỏ vốn, chỉ cần chăm chỉ học hỏi, bỏ chút công sức là có thể kiếm tiền mà hoàn toàn không rủi ro. 

Kinh doanh mùa dịch: “Tư duy tắc kè hoa” - 5
Vận đơn mỗi ngày cho đại lý Saffron VIETNAM trên khắp cả nước

Với chương trình đào tạo chuyên nghiệp cùng hệ thống hơn 1000 đại lý, 30 showroom khắp cả nước, Saffron VIETNAM đang nỗ lực tạo nên nguồn thu nhập tốt và ổn định cho rất nhiều người lao động, đồng thời đưa những sản phẩm tốt, chất lượng, chính ngạch đến tay người tiêu dùng.

Trường thịnh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm