1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Kinh Đô bị “chơi xấu”

(Dân trí) - Hôm qua 27/9, các điểm bán hàng của Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đô trên địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh lân cận đồng loạt nhận được bản in “Bánh trung thu Kinh Đô hỏng trước hạn dùng”. Thông tin này đã khiến không ít người tiêu dùng lo lắng.

Để làm rõ vấn đề này, Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Trần Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc điều hành Kinh Đô miền Bắc. Ông Việt cho biết:

Sáng ngày 27/9, chúng tôi được anh em làm thị trường báo về việc có rất nhiều tờ rơi có nội dung cạnh tranh không lành mạnh được phát rất nhiều tại các điểm bán hàng của Kinh Đô trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Khi đội ngũ làm thị trường của Kinh Đô đến kiểm tra các điểm bán hàng thì thấy các điểm bán đưa lại cho những tờ rơi này và nói là thấy có người đưa đến nói là sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô bị lỗi rồi, nên trả hàng lại cho Kinh Đô.

Ông đánh giá như thế nào về những thông tin thất thiệt nhắm vào Kinh Đô trong mùa trung thu đang cận kề?

Trung thu năm nay, Kinh Đô dự kiến đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng khoảng 1.500 tấn bánh trung thu. Trước đó trong tháng 8, Kinh Đô đã khởi động mùa Trung thu 2006 bằng việc xuất khẩu 5 containers bánh trung thu sang thị trường Đức và Mỹ.

 

Năm nay, công nghệ thông tin tiếp tục được áp dụng vào hệ thống bán hàng của Kinh Đô. Với phương thức nhận đơn đặt hàng qua mạng Internet, khách hàng có thể truy cập vào website của Kinh Đô (www.kinhdofood.com) nhân viên Kinh Đô sẽ liên hệ trực tiếp để phục vụ nhu cầu.

Chúng tôi thấy rằng đây là dấu hiệu của một sự cạnh tranh không lành mạnh. Sau khi nhận được những bài báo này, Kinh Đô cũng đã cử nhân viên tới các điểm bán hàng của Kinh Đô để giải thích rõ, đây là bài báo từ năm ngoái đã được ai đó cố ý sửa chữa lại ngày tháng với dụng ý xấu.

Qua giải thích như vậy, các đại lý và người tiêu dùng đã phần nào yên tâm nhưng với trên 2.000 điểm bán trên thị trường miền Bắc, chúng tôi không thể nào đi giải thích tất cả được. Như vậy, nó cũng đã ảnh hưởng một phần rất lớn.

Đứng trước những vấn đề cạnh tranh mà Kinh Đô đang gặp phải từ các đối thủ của mình, ông suy nghĩ như thế nào?

Các hoạt động của đối thủ cạnh tranh với Kinh Đô đang làm phức tạp hóa vấn đề vốn không phải là phức tạp để tạo dư luận không tốt đến doanh nghiệp cũng như lựa chọn của người tiêu dùng trong quá trình chọn mua các sản phẩm. Bởi mùa Trung thu rất ngắn và đây đang là thời điểm nhạy cảm nhất.

Về phía Kinh Đô, chúng tôi tiếp nhận ngay sự phản hồi của khách hàng; về phía cơ quan ngôn luận, chúng tôi mong muốn rằng có sự xác minh của công ty hoặc chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về sản phẩm đó như thế nào trước khi đưa ra công luận. Như vậy nó sẽ đảm bảo sự công bằng và chính đáng cho công ty hơn.

Công ty Kinh Đô đã có một thương hiệu khá mạnh trên thị trường. Do vậy, quan điểm của Kinh Đô là làm sao mỗi mùa lễ hội Trung thu sẽ đem đến cho người tiêu dùng, đặc biệt là các em nhỏ có được mùa Trung thu thú vị.

Thời gian vừa qua, trên thị trường cũng đã xuất hiện một số loại bánh sử dụng trứng làm nhân không qua kiểm định. Vậy nguồn nguyên liệu làm bánh của Kinh Đô trong mùa Trung thu này như thế nào, thưa ông?

Kinh Đô áp dụng tiêu chuẩn ISO 1991 và 2000, do vậy vấn đề kiểm tra nguyên liệu đầu vào cực kì nghiêm ngặt. Từ đầu mùa đến nay, chúng tôi đã tiếp bốn đoàn kiểm tra của các cơ quan chức năng về lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, họ đều chứng nhận rằng, công ty hoàn toàn đáp ứng đủ các yêu cầu về sản xuất, các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Xin cám ơn ông!

Nguyễn Hiền (thực hiện)