Khẳng định giá trị thương hiệu NSH Petro

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngày 26/9, NSH Petro vinh dự được nhận giải “Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”, trong chương trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2020” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức.

Khẳng định giá trị thương hiệu NSH Petro - 1

Thương hiệu NSH Petro đã đạt được các tiêu chí Hội Sở hữu trí tuệ đề ra, được Ban tổ chức (BTC) đánh giá cao và trao tặng chứng nhận “ Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” trong chương trình Tư vấn & bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2020.

Danh hiệu này là minh chứng cho những đóng góp, nỗ lực của NSH Petro đối với sự phát triển của ngành xăng dầu, đồng thời khẳng định hướng đi đúng đắn của NSH Petro trong 8 năm qua.

Giải thưởng này không chỉ là sự ghi nhận mà còn là bước đệm quan trọng giúp nâng tầm thương hiệu, thúc đẩy mạnh mẽ và hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của công ty, để NSH Petro tiếp tục ghi dấu ấn của mình, vươn tầm ra khu vực và thế giới.

Với chiến lược phát triển trở thành nhà xuất nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu, lọc - hóa dầu hàng đầu ở Ðồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) Công ty cổ phần Thương mại Ðầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (mã chứng khoán PSH) quyết tâm xây dựng nhà máy lọc dầu thứ hai với công suất 500.000 tấn, nâng tổng công suất của PSH từ 800.000 tấn/năm lên 1.300.000 tấn/năm, cộng với hệ thống phân phối, kho bãi, cầu cảng được đầu tư mở rộng tương ứng…

Được hình thành và phát triển sau 8 năm hoạt động sản xuất kinh doanh trên lĩnh vực xuất nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu, lọc – hóa dầu, LPG, Gas. Ngoài ra, Công ty đầu tư vào kinh doanh các ngành nghề: thiết kế, xây dựng, bất động sản, chăn nuôi thủy sản, du lịch, nhà hàng khách sạn, trạm dừng chân…, đến nay Công ty hiện được biết đến là nhà phân phối xăng dầu có thị phần lớn nhất tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL)

Năm 2020, Nam Sông Hậu Petro lên sàn chứng khoán với mã giao dịch PSH. Ngoài lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, công ty còn đang thực hiện một số dự án như khu du lịch sinh thái Phong Điền, dự án kho Mái Dầm, dự án Soài Rạp, dự án Vàm Láng và khu phức hợp sản xuất nông trại An Giang.

Quy mô tài sản tính đến ngày 31/3 đạt mức 10.348 tỷ đồng; so với cuối năm 2019, tài sản của công ty đã tăng thêm 898 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh quí đầu năm, Dầu khí Nam Sông Hậu ghi nhận lợi nhuận sau thuế qúy I đạt 23,4 tỷ đồng trong khi hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu khác báo lỗ. Điển hình là việc báo lỗ hàng nghìn tỷ đồng như Petrolimex.

Tại lễ đánh cồng chào mừng ngày giao dịch chính thức cổ phiếu PSH, ông Mai Văn Huy, Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, trong vài năm tới, Nam Sông Hậu sẽ thực hiện chiến lược đẩy mạnh phát triển ra toàn quốc.

Khẳng định giá trị thương hiệu NSH Petro - 2

Đây là năm thứ 3 liên tiếp NSH Petro được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam”, một chứng nhận có lịch sử hơn 15 năm, được Hội sở hữu trí tuệ trực tiếp bình xét và thực hiện.

Những thương hiệu và doanh nghiệp được cấp chứng nhận này cần phải thỏa mãn đồng thời các yêu cầu về chất lượng như thương hiệu độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ, tính ảnh hưởng thị trường cao; sản phẩm của nhãn hiệu được ưa chuộng; cá nhân, pháp nhân là chủ Nhãn hiệu đạt tiêu chuẩn về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm - dịch vụ; hoạt động sản xuất của doanh nghiệp thân thiện và bảo vệ môi trường; doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với người lao động và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào xã hội, mang lại lợi ích cho cộng đồng…