1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Khách mất hành lý ở sân bay Nội Bài, hãng đề xuất đền 120.000 đồng/kg

Văn Hưng

(Dân trí) - Anh K. bị thất lạc hành lý sau khi bay từ Thái Lan đến Hà Nội. Hiện hành lý của anh chưa được tìm thấy, trong khi anh không đồng ý với phương án bồi thường mà hãng đưa ra.

Ngày 17/2, anh N.N.K. bay từ Bangkok đến Hà Nội trên chuyến bay VU136 của Vietravel Airlines. Tuy nhiên, khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, anh K. không tìm thấy hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy thất lạc hành lý đề nghị kiểm tra thông tin.

Trao đổi với Dân trí, đại diện Vietravel Airlines cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã kiểm tra và rà soát lại quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Thái Lan) đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo đó, các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc của anh K. đã được nhân viên phụ trách liên tục cập nhật trực tiếp cho hành khách từ ngày 17/2.

Khách mất hành lý ở sân bay Nội Bài, hãng đề xuất đền 120.000 đồng/kg - 1

Nhiều khách bay đặt câu hỏi về người chịu trách nhiệm bảo quản hành lý tại sân bay. Trong ảnh: Đảo hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh minh họa: Văn Hưng).

Bên cạnh việc tìm kiếm, đại diện hãng bay này cho biết cũng đang đề xuất và trao đổi với anh K. về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD (tương đương 120.000 đồng/kg). Sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, nếu không tìm thấy hành lý thì hãng sẽ đền bù 20 USD/kg (476.000 đồng/kg), theo quy định của hãng. Tuy nhiên, anh K. cho rằng phương thức đền bù như trên là chưa thỏa đáng.

Vietravel Airlines khẳng định vẫn đang làm việc với các đơn vị liên quan để tìm kiếm hành lý, đồng thời gửi lời xin lỗi tới khách bay. Sau sự cố trên, hãng này đã họp lại với các đơn vị cung ứng các dịch vụ mặt đất nhằm đảm bảo quy trình phục vụ hành khách.

Trước đó, ngày 30/1, anh Nguyễn T.H. cùng vợ đi trên chuyến bay Bamboo Airways từ Hà Nội vào Phú Quốc. Khi làm thủ tục bay, vợ chồng anh H. có hành lý ký gửi là 2 vali màu hồng và một túi xách. Sau khi đáp xuống sân bay Phú Quốc, vợ chồng anh H. đến đảo hành lý chờ lấy vali nhưng chỉ nhận được một chiếc vali nhỏ và một túi xách. Chiếc vali to màu hồng đã biến mất.

Khi kiểm tra lại camera an ninh tại khu hành lý, anh H. phát hiện có một người đàn ông cầm chiếc vali của anh ra khỏi sân bay. Đến sáng 1/2, vợ chồng anh H. mới nhận lại được chiếc vali của mình sau khi đã trình báo sự việc trên với cơ quan chức năng.

Được biết, tháng 8/2022, Tổng công ty Cảng hàng không ACV đã thống nhất với các hãng hàng không Việt Nam về việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lý khi ra khỏi nhà ga nội địa. Kể từ đó đến nay cũng xuất hiện không ít vụ việc khách phàn nàn về việc mất, thất lạc hành lý tại sân bay.