Jetstar Pacific lần đầu báo lãi 100 tỷ đồng sau 8 năm

(Dân trí) - Với 100 tỷ đồng chỉ trong 5 tháng đầu năm 2015, đây là khoản lãi lần đầu tiên của Jetstar Pacific sau 8 năm kinh doanh “chật vật”. Hãng này cũng chính thức công bố giá trị mới hướng đến khách hàng từ ngày 21/5 bằng các chính sách và hành động.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Jetstar Pacific - cho biết, hãng kinh doanh có lãi do yếu tố, trong đó yếu tố quan trọng là do giá dầu thế giới sụt giảm, cùng với đó là sự tăng trưởng mạnh của thị trường vận tải hàng không nội địa và sức mua tốt hơn.

Cũng theo ông Hà, trong 5 tháng đầu năm, Jetstar Pacific đã mở rộng mạng bay bằng việc khai trương 6 đường bay nội địa và quốc tế. Sau 3 năm tái cơ cấu, đội bay của hãng phát triển và tăng số lượng tàu bay lên 10 chiếc.

Jetstar Pacific công bố giá trị mới từ ngày 21/5
Jetstar Pacific công bố giá trị mới từ ngày 21/5

Với chiến lược đổi mới thương hiệu và hình ảnh, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam - Jetstar Pacific chính thức triển khai giá trị mới từ ngày 21/5, tiếp tục trở thành hãng hàng không tiên phong công bố giá trị hướng tới khách hàng, cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng với slogan mới “Giá rẻ hàng ngày - Hài lòng khi bay”.

“Sau một thời gian nghiên cứu sâu về nhu cầu khách hàng, Jetstar Pacific nhận ra rằng, sự hài lòng và tin dùng của khách hàng không chỉ phục thuộc vào cơ sở vật chất, mà trên hết phải là sự hài lòng, ấn tượng tốt đẹp của khách hàng về thái độ phục vụ của nhân viên, mang lại sự thoải mái và thuận tiện nhất cho hành khách mỗi khi sử dụng dịch vụ bay. Với giá trị mới này, Jetstar Pacific mong muốn thay đổi nhận thức của khách hàng về hàng không giá rẻ: Giá rẻ và chất lượng dịch vụ tốt” - ông Hà cho hay.

Theo ông Hà, trong thời gian tới, người tiêu dùng sẽ được tham gia nhiều chương trình khuyến mại hàng ngày, cuối tuần siêu khuyến mại, các chương trình tri ân khách hàng và đặc biệt được hưởng các quyền lợi ưu đãi do hai cổ đông Vietnam Airlines và Quantas cũng như chính sách cầu thị của Hãng.

Cũng từ ngày 21/5/2015, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ thực hiện bước tiếp theo trong chiến lược thương hiệu kép. Trong đó Vietnam Airlines sẽ triển khai bán vé máy bay Jetstar Pacific trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines, đây là sự hợp tác mang đến cho cộng đồng khách hàng thêm thuận tiện, tiết kiệm chi phí với chuyến bay khai thác bởi Jetstar Pacific trong khi vẫn được hưởng các ưu đãi dịch vụ theo chính sách của Vietnam Airlines kể cả khách hàng của chương trình Bông Sen Vàng.

Hãng hàng không Qantas Airways (Úc) đã bắt đầu triển khai chương trình cộng điểm cho khách hàng thường xuyên của Qantas Airways khi mua vé (loại vé Plus và Max) của Jetstar Pacific. Điểm thưởng được quy đổi thành vé máy bay của Jetstar Pacific, Qantas Airways. Tại việt nam, khách hàng có thể đăng ký trở thành khách hàng thường xuyên của Qantas Airways bằng cách truy cập và đăng ký tại trang web của Qantas.

“Với tôn chỉ hoạt động thống nhất toàn hệ thống, sự vươn lên không ngừng, chúng tôi sẽ nỗ lực mang đến những giá trị thiết thực, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Với giá trị mới này, chúng tôi mong muốn rằng có thể thay đổi tâm lý của người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ. Đây cũng sẽ là lợi thế, giúp Jetstar Pacific khẳng định sự khác biệt và vị trí dẫn đầu trong thị trường hàng không giá rẻ Việt Nam.” - ông Hà Khẳng định.

Jetstar Pacific là thành viên của Jetstar Group - thương hiệu hàng không giá rẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang bay đến 60 điểm đến 16 quốc gia. Hiện Jetstar Pacific đang triển khai 25 đường bay nội địa và quốc tế. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2015, Jetstar Pacific triển khai thêm 9 đường bay mới, các đường bay nội địa của Hãng gần như phủ kín các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
 
Châu Như Quỳnh
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”