Hành trình chinh phục người dùng của nhựa Picomat
(Dân trí) - Picomat đã chứng kiến, đồng hành và góp phần thay đổi góc nhìn của người dùng về sử dụng vật liệu nhựa trong nội thất.
Từng bước chinh phục thị trường Việt
Ngày nay, vật liệu nhựa trong thiết kế nội thất phổ biến ở gia đình người Việt. Thế nhưng, khoảng 20 năm trước, vật liệu này chưa được ưa chuộng. Nếu những năm 2000, các vật liệu nội thất từ gỗ với ưu thế vượt trội so với vật liệu nhựa đã chiếm lĩnh thị trường thì những năm cuối thập niên thứ 1 của thế kỷ 21, thị trường nội thất có sự dịch chuyển, nhựa PVC được quan tâm hơn.
"Trong những năm đầu 2000, các đơn vị sản xuất ván nhựa gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục lòng tin của khách hàng. Vật liệu nhựa lúc bấy giờ còn khá xa lạ với các gia đình Việt. Chính việc sử dụng nhựa kém chất lượng trong thời gian dài đã khiến người Việt hình thành tâm lý e ngại, hoài nghi về chất lượng của vật liệu này", một chuyên gia nghiên cứu thị trường cho biết.
Sau khi định vị thương hiệu vào năm 2012 Picomat thể hiện sự bứt phá trong chất lượng sản phẩm của mình. Công ty góp phần thay đổi nhận thức của hàng triệu người tiêu dùng về vật liệu nhựa trong ngành thiết kế nội thất và đưa vật liệu này đến nhiều gia đình Việt.
Thương hiệu Việt của người Việt
Gần 10 năm trong ngành vật liệu nhựa nội thất tại Việt Nam, Picomat là cái tên quen thuộc với hàng triệu gia đình Việt. Thương hiệu chứng kiến sự đổi thay trong nhu cầu của người tiêu dùng khi tìm đến vật liệu nhựa, bởi những ưu điểm như: Không bị ẩm mốc, mối mọt; chịu nước; chống cháy lan; độ bền; an toàn với người dùng;...
Chống cháy lan và chịu nước
Đại diện Picomat cho biết, ưu điểm nổi bật nhất làm tên tuổi thương hiệu là chống cháy lan và chịu nước.
Chị Thúy, nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ: "Tôi rất thích nấu nướng cho gia đình, vì vậy mà căn bếp là nơi tôi chịu khó đầu tư và sắm sửa nhiều nhất. Nhiều năm trước, gia đình thường xuyên sử dụng nội thất gỗ. Mặc dù giá thành cao nhưng dùng không lâu thì tủ bếp đã xảy ra tình trạng bong tróc, cong vênh do ngấm nước. Điều này làm tôi rất phiền lòng. Từ ngày đổi sang dùng nội thất làm từ ván nhựa Picomat, bếp nhà tôi 5 năm nay vẫn như mới, không ngấm nước hay bắt cháy".
Gạt bỏ nỗi lo mối mọt và ẩm mốc trong nội thất
Đại diện doanh nghiệp cho biết, giữa thị trường sôi động với nhiều thương hiệu nội ngoại, mẫu mã, giá thành…, ván nhựa Picomat vẫn ghi dấu ấn nhờ ưu điểm loại bỏ ẩm mốc, mối mọt trong nội thất.
Sản phẩm phù hợp cho người dùng
Đại diện của Picomat khẳng định: "Là đơn vị cung cấp sản phẩm, niềm tin và giá trị cho khách hàng, nên vấn đề an toàn của người dùng khi sử dụng được quan tâm hàng đầu. Việc sử dụng hóa chất độc hại là điều cấm kỵ ở sản phẩm thuộc thương hiệu Picomat.
Với mục tiêu lấy lợi ích người tiêu dùng làm gốc, đại diện thương hiệu cho biết đã chi hàng triệu USD cho máy móc, thiết bị nhằm sản xuất, kiểm duyệt sản phẩm an toàn tuyệt đối trước khi đến tay người tiêu dùng. Sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn Châu Âu E1 và ROHS, gây chú ý trong cộng đồng nội thất.
Tạo dấu ấn bởi độ bền
Ván nhựa Picomat từng bước khẳng định vị thế giữa một thị trường đầy cạnh tranh, còn bởi độ bền của sản phẩm.
Khác với suy nghĩ vật liệu nhựa thường sẽ có tuổi thọ kém và nhanh chóng xuống cấp sau thời gian ngắn sử dụng, Picomat cho biết sản phẩm của thương hiệu này có tuổi thọ lên đến 20 năm.
"Ổn định chính là cái chết được báo trước", lãnh đạo Picomat chia sẻ. Do đó Picomat đã chủ động với các định hướng của mình từ những bước đi đầu tiên, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu Việt có sức mạnh từ gốc. Với những nỗ lực trong việc biến vật liệu nhựa thành giải pháp nội thất cho hàng triệu gia đình Việt, Picomat góp phần vào nhận thức của nhiều người về vật liệu nhựa trong nội thất.