1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Hành trình 30 năm nâng tầm giá trị tại Việt Nam của Ngân hàng Shinhan

Trường Thịnh

(Dân trí) - Năm 2023 đánh dấu chặng đường 30 năm phát triển của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, khẳng định vai trò của một đối tác tài chính tin cậy và đồng hành cùng hàng triệu khách hàng.

Hành trình 30 năm nâng tầm giá trị tại Việt Nam của Ngân hàng Shinhan - 1
Đại diện lãnh đạo của Ngân hàng Shinhan và đại biểu tại sự kiện kỷ niệm 30 năm (Ảnh: Ngân hàng Shinhan).
Hành trình 30 năm nâng tầm giá trị tại Việt Nam của Ngân hàng Shinhan - 2
Ông Phạm Tiến Dũng - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà Nước cùng đại diện lãnh đạo của Ngân hàng Shinhan và đại biểu tại sự kiện kỷ niệm 30 năm (Ảnh: Ngân hàng Shinhan).

Không ngừng đẩy mạnh vai trò xúc tác cho nền kinh tế

Hành trình 30 năm của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam được ghi dấu qua các cột mốc đáng nhớ, những bước chuyển mình bứt phá để xây dựng nên hình ảnh Ngân hàng Shinhan ngày hôm nay.

Ngày 26/8/1993, Ngân hàng Shinhan có mặt tại TPHCM với hình thức văn phòng đại diện. Đến tháng 12/1994, Shinhan trở thành ngân hàng Hàn Quốc đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận thành lập chi nhánh.

Giai đoạn 2008 - 2009, Shinhan được cấp phép trở thành một trong 5 ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Năm 2011, nhà băng sáp nhập cùng Ngân hàng Shinhan Vina trở thành Ngân hàng Shinhan Việt Nam - ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ cao nhất vào thời điểm đó.

Năm 2017, bước đột phá mạnh mẽ của ngân hàng này diễn ra khi Shinhan mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam năm 2017 giúp ngân hàng mở rộng mảng bán lẻ sẵn có.

Với vai trò cầu nối thu hút doanh nghiệp FDI Hàn Quốc vào Việt Nam, Ngân hàng Shinhan Việt Nam chú trọng phát triển các sản phẩm, dịch vụ dành riêng cho nhóm khách hàng này, góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong dài hạn, từ đó đem đến sự thịnh vượng cho các bên có liên quan.

Liên tục nâng cấp trải nghiệm của hàng triệu người dùng Việt

Theo đại diện Shinhan, với mong muốn trở thành một ngân hàng bản địa thực sự trong mắt khách hàng Việt, ngay từ bước đầu gia nhập thị trường Việt Nam, Ngân hàng Shinhan đã xác định tập trung chiến lược địa phương hóa và đã gặt hái được những thành tựu nhất định khi từng bước khẳng định vị thế vững chắc không chỉ trên thị trường, mà còn trong lòng tin của các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Ngân hàng Shinhan hiện sở hữu mạng lưới rộng lớn với 51 chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp Việt Nam.

Sự tích cực gia nhập vào cuộc đua số hóa giúp Ngân hàng Shinhan đón đầu xu hướng công nghệ và hành vi tiêu dùng, nhất là ở phân khúc người dùng trẻ. Bằng việc tiến hành số hóa 100% sản phẩm và dịch vụ tài chính cũng như quy trình phục vụ, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đặt mục tiêu trở thành "Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam năm 2030".

Để gia tăng năng lực cạnh tranh số hóa, đại diện Shinhan Việt Nam cho biết ngân hàng nỗ lực hợp tác cùng các đối tác công nghệ tài chính, các trang thương mại điện tử để đẩy mạnh các kênh giao dịch trực tuyến, đặc biệt tận dụng sức mạnh và lợi thế từ các thành viên Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái tài chính số toàn diện.

Nỗ lực tập trung vào chuyển đổi số của Ngân hàng Shinhan Việt Nam được thể hiện qua việc tính đến cuối quý II/2023, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến tăng gần 30%, lượng khách hàng mở tài khoản bằng phương thức định danh trực tuyến (eKYC) tăng 151% so với quý IV/2022.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng được vinh danh bởi các tổ chức trong và ngoài nước như danh hiệu "Ngân hàng nước ngoài tốt nhất trong việc chuyển đổi số tại Việt Nam năm 2023" do tạp chí International Business trao tặng, bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng năm 2023…

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng

Hành trình 30 năm nâng tầm giá trị tại Việt Nam của Ngân hàng Shinhan - 3
Chương trình "Những chuyến xe yêu thương - Bike Run - One Shinhan" năm 2023 (Ảnh: Shinhan).

Sự cộng hưởng của đối tác, khách hàng và nguồn lực nội bộ là đòn bẩy để Ngân hàng Shinhan Việt Nam chia sẻ các giá trị thiết thực đến cộng đồng, hướng đến mục tiêu "mang đến thế giới tốt đẹp hơn bằng tài chính" thông qua chuỗi hoạt động xã hội từ năm 2007 đến nay với tổng số tiền lên đến 79 tỷ đồng.

Vừa qua, giải chạy bộ "Shinhan 30 Years Online Marathon" do Ngân hàng Shinhan khởi xướng dành cho cộng đồng, đối tác và khách hàng của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam, cũng như nội bộ tập thể nhân viên Shinhan nhân dịp kỷ niệm sự kiện 30 năm có mặt tại Việt Nam đã thu hút 7.500 lượt người tham gia.

Hành trình 30 năm nâng tầm giá trị tại Việt Nam của Ngân hàng Shinhan - 4

Sau 30 ngày tham gia, các vận động viên đạt 677.000 km, trung bình mỗi người hơn 90 km (Ảnh: Shinhan).

Tổng giá trị quyên góp từ kết quả của giải chạy lên đến 380 triệu đồng, được đóng góp vào chương trình "Cặp lá yêu thương" của Đài Truyền hình Việt Nam để tu sửa điểm trường tại xã Du Tiến, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang và những phần quà dành cho các em học sinh trước thềm năm học mới.

Hành trình 30 năm nâng tầm giá trị tại Việt Nam của Ngân hàng Shinhan - 5
Lan tỏa yêu thương đến các em học sinh tại Hà Giang (Ảnh: Ngân hàng Shinhan).

Đại diện ngân hàng cho biết 30 năm đánh dấu cột mốc vàng son của Shinhan Việt Nam với những nhiệm vụ đã được hoàn thành. Hành trình chia sẻ giá trị thịnh vượng với nền kinh tế - xã hội và cộng đồng Việt Nam của Ngân hàng Shinhan sẽ được nối dài với những bước tiến mới đầy hứa hẹn trong 30 năm tiếp theo và hơn thế nữa.