1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Hàng Tết đã sẵn sàng!

Mặc dù còn 1 tháng nữa mới đến cao điểm mua sắm hàng TếtGiáp Ngọ 2014, nhưng ngay từ thời điểm này, nhiều doanh nghiệp, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội và TPHCM đều khẳng định, đã sẵn sàng cung ứng đủ nguồn hàng Tết cho thị trường.

Dự trữ hàng Tết năm nay tăng 40%

 

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô tăng từ 15-18% so với các tháng bình thường trong năm, tập trung vào một số nhóm hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, nước giải khát. Trong đó, Hà Nội tự cung cấp được 38,5% nhu cầu gạo; 62% thịt gà thương phẩm; 40% trứng gà, vịt; 15% thủy hải sản tươi sống, đông lạnh…
 
Nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng mạnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng mạnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

           

Để bảo đảm số lượng cũng như đa dạng chủng loại hàng hóa phục vụ thị trường Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các doanh nghiệp, ngoài nguồn hàng sẵn có trên địa bàn, chủ động khảo sát, ký kết hợp đồng khai thác hàng hóa từ các tỉnh khác đưa về Hà Nội tiêu thụ.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

 

Ngành công thương Hà Nội cũng liên kết với các tỉnh, thành phố khác trong đó tập trung cung ứng hàng hóa hai chiều, góp phần cân đối cung cầu trên địa bàn.

 

Về chương trình bình ổn hàng hóa trong dịp Tết, theo kế hoạch có 13 doanh nghiệp tham gia tổ chức bán hàng thường xuyên tại 610 điểm, trong đó 278 điểm thuộc khu vực ngoại thành.

 

Tại TPHCM, để không xảy ra tình trạng “găm hàng” đầu cơ, tăng giá đột biến vào dịp Tết, từ thành công của chương trình bình ổn giá những năm trước, năm nay nhiều DN cũng đã tham gia với số lượng hàng phục vụ tăng cao, đặc biệt là thực phẩm chế biến, thịt gia súc, thịt gia cầm … Theo báo cáo của Sở Công thương TPHCM, tổng giá trị hàng hóa mà các DN chuẩn bị phục vụ Tết Giáp Ngọ là hơn 7.500 tỷ đồng, tăng so với năm ngoái 40%. 

 

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, năm nay đơn vị đã đưa vào chương tình bình ổn giá 46.000 tấn hàng gồm thịt gia súc, thịt gia cầm, thực phẩm chế biến, lương thực, rau củ quả … Với lượng hàng trên, ông Nhân khẳng định hệ thống phân phối của Saigon Co.op bao gồm chuỗi Co.opmart, Co.op Food và Co.opXtra sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng mạnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Siêu thị Co.op mart dự kiến, trong thời gian Tết Giáp Ngọ sẽ tổ chức ít nhất 150 chuyến bán hàng lưu động.

 

Tăng cường điểm bán bình ổn giá

 

Để mọi người dân, đặc biệt là công nhân, lao động có thu nhập thấp đều có cơ hội tiếp cận nguồn hàng bình ổn giá, các doanh nghiệp phân phối đã nỗ lực khai trương những điểm bán mới. Tính đến giữa tháng 12/2013, TPHCM đã có hơn 7.500 điểm bán hàng bình ổn giá, trong đó có 50% điểm bán được đặt tại các KCN – KCX, các quận, huyện ngoại thành.

 

Ngoài các điểm bán hàng cố định, các doanh nghiệp cũng đồng loạt tổ chức những chuyến bán hàng lưu động nhằm phục vụ người tiêu dùng có thu nhập thấp.

 

Hệ thống siêu thị Co.opmart cũng dự kiến, trong thời gian Tết Giáp Ngọ sẽ tổ chức ít nhất 150 chuyến bán hàng lưu động. Hàng được lựa chọn trong những chuyến đi này chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, được sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi giảm từ 3-5%, chủ yếu phục vụ các mặt hàng thiết yếu cho bà con ăn Tết như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt …

 

Ngoài ra, để phục vụ người tiêu dùng vào tháng cao điểm mua sắm cuối năm này, Saigon Co.op mới đây cũng đã khai trương thêm 5 siêu thị Co.opmart và 4 cửa hàng Co.op Food mới nâng tổng số siêu thị của hệ thống này lên con số 67 siêu thị và 1 đại siêu thị. “Đây sẽ là những điểm bán hàng bình ổn giá, tham gia phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Giáp Ngọ 2014” - ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ.

 

Cụ thể, ngày 20/12 vừa qua, hệ thống Co.opmart đã khai trương siêu thị Co.opmart Hoàng Mai tại khu đô thị Nam Đô, số 609 đường Trương Định, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), với tổng vốn đầu tư hơn 90 tỷ đồng, diện tích sử dụng trên 5.500m2, kinh doanh trên 30.000 mặt hàng.

 

Nhân dịp khai trương Co.opmart Hoàng Mai tổ chức 3 chương trình khuyến mãi: rút thăm may mắn trúng Honda Lead, Tivi LG, Tủ lạnh Sanyo, Bếp ga đôi Bluestar; hàng ngàn mặt hàng khuyến mãi giảm giá đến 50% và hàng trăm quà tặng ngay thật hấp dẫn cho khách hàng khi mua sắm trong khu tự chọn có hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên.

 

M.Linh
 
VTV được giao vốn như doanh nghiệp Nhà nước

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm