Hàng hiếm Tết Mậu Tuất 2018: Saigon Gold
(Dân trí) - Trong suốt lịch sử xây dựng và phát triển thương hiệu, Sabeco là cái tên gắn liền với sự không ngừng tiên phong trong việc cải tiến sản phẩm một cách toàn diện, đồng thời vẫn giữ nguyên đặc trưng, hương vị được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Tháng 8/2017, Saigon Gold – dòng sản phẩm bia mới của “Người dẫn đầu” ngành bia Việt đã chính thức ra mắt ấn tượng tại thị trường bia Việt.
Chỉ sau 4 tháng ra mắt, Saigon Gold đã chinh phục người tiêu dùng Việt và chiếm một vị trí vững vàng trong thị trường bia Việt Nam. Hương vị và ngoại hình mới của Saigon Gold ngay lập tức được đón nhận một cách nồng nhiệt. Mặc dù chưa tổ chức bán thương mại, nhưng nhãn bia mới Saigon Gold đã góp phần tạo dựng hình ảnh Sabeco sẵn sàng gánh vác sứ mệnh “Phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới; Đề cao văn hoá ẩm thực của người Việt Nam; Nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc cung cấp các sản phẩm đồ uống chất lượng cao, an toàn và bổ dưỡng”.
Chia sẻ với báo giới, một thực khách từng nói: “Saigon Gold” đúng là sản phẩm quá bất ngờ trên thị trường. Nó thực sự khác biệt, vượt trội hơn rất nhiều so với nhiều loại bia đang bán phổ biến trên thị trường. Nó ở một đẳng cấp khác.
Saigon Gold gây ấn tượng mạnh ngay khi ra mắt
Saigon Gold được tạo ra bởi những chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới, cùng với quy trình sản xuất mang đậm nét truyền thống bởi những bậc thầy nấu bia với hơn 142 năm kinh nghiệm của Bia Sài Gòn. Saigon Gold có sự đậm đà và hương bia thơm nồng, tươi mới của các chủng hoa bia đặc biệt, tạo nên hương vị đặc trưng, độc đáo. Ngoài nguyên liệu được chắt lọc kỹ càng, yếu tố làm nên hương vị tinh tế của bia Saigon Gold là chủng men bia thuần khiết được lưu giữ nghiêm ngặt mang nét đặc trưng riêng biệt.
Tuy nhiên, chỉ còn hơn 2 tháng nữa Tết Mậu Tuất 2018 đã sầm sập đến, mà việc sở hữu Saigon Gold vẫn không hề đơn giản. Lên mạng, chỉ cần gõ Saigon G… thì hàng loạt từ khóa “ Bia Saigon Gold giá bao nhiêu”; “Bia Saigon Gold bán ở đâu” đã nhảy ra ầm ầm.
Bà Lan, chủ nhà hàng “Bia Lan Nhanh” ở Hoàng Quốc Việt, Hà Nội bật mí, dạo này khách toàn đòi uống bia Saigon Gold nhưng nhà hàng tôi chỉ có Saigon Speical và 333, gọi đến đại lý thì bảo phải chờ vài ngày nữa mới có.
Liên hệ với Bia Sài Gòn miền Bắc (cách gọi tắt của Công ty CP thương mại Bia Sài Gòn miền Bắc), mới biết, thì ra khách hàng có nhu cầu cũng rất khó mua và thưởng lãm Saigon Gold, bởi đây là loại bia chỉ sản xuất giới hạn. Mỗi tháng Công ty chỉ được bán khoảng 2.000 thùng mà các đại lý đăng ký số lượng hàng để bán Tết đã vượt quá số lượng được bán.
Cũng chung tình trạng với Sài Gòn miền Bắc, Công ty CPTM Sài Gòn Trung tâm cũng đang trong tình trạng cháy hàng. Danh sách đăng ký mua hàng đã vượt xa con số mà Tổng công ty giao.
Chủ nhà hàng Nam Long số 1 Trấn Vũ cho biết, Nhà hàng mới thử bán Saigon Gold được hơn tháng nay, phản hồi của khách hàng rất tốt. Có khách hàng còn nói, Saigon Gold uống còn ngon hơn một số loại bia nhập khẩu mà nhà hàng đang bán. Nhưng Công ty sản xuất ít quá, nên chắc cũng không có hàng để bán Tết.
Một đại lý tại thành phố Hồ Chí Minh hào hứng chia sẻ, Saigon Gold đang “sốt” lắm. Bởi vì, sản phẩm này không chỉ rất rất ngon mà bao bì mẫu mã cũng rất đẹp. Tâm lý người Việt Nam mình là ngày tết phải biếu nhau những món quà mang lại sự may mắn, thịnh vượng. Lon bia Saigon Gold giống như một thỏi vàng 24k, mà theo quan niệm của người dân Sài Gòn thì màu Vàng tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng. Hình trống đồng và Rồng trên vỏ lon tượng trưng cho con rồng cháu tiên nên ai cũng muốn sở hữu một vài thùng bia Saigon Gold để biếu và đặt lên ban thờ cúng tổ tiên ngày Tết.
Để có được một sản phẩm hoàn hảo như vậy, đội ngũ thiết kế đến từ Châu Âu đã phải mất nhiều tháng nghiên cứu để cho ra một tuyệt phẩm với sự kết hợp của quyền quý, sang trọng, hiện đại của Châu Âu và phong cách huyền bí cổ điển của Á Đông. Khắc họa rõ nét nhất là biểu tượng rồng Vàng trên nền hoa văn trống đồng in chìm cực kỳ tinh tế. Saigon Gold đã đi trúng vào tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam: ưa chuộng sản phẩm thượng hạng, chất lượng quốc tế, hương vị tinh tế, thiết kế sang trọng, đẹp mắt, đặc biệt là sản phẩm do chính Việt Nam sản xuất.
Với vô vàn những phản hồi tốt từ những người yêu thích bia, cùng với đẳng cấp chất lượng và hương vị thượng hạng, sánh ngang tầm quốc tế, có thể thấy rằng Sabeco đã mang một không khí tươi mới đến cho những buổi tiệc cuối năm, những dịp họp mặt năm mới và chắc chắn “Saigon Gold” sẽ là món quà hấp dẫn mà những người sành điệu đang lùng mua trong dịp tết Mậu Tuất 2018 sắp đến.
Theo: Nguyên Vy
Tạp chí Công Thương