Golden Gate công bố thay đổi tên công ty và nhận diện thương hiệu

Trường Thịnh

(Dân trí) - Đánh dấu bước chuyển mình và khẳng định tầm nhìn phát triển trong giai đoạn tiếp theo, Công ty thương mại cổ phần dịch vụ Cổng Vàng thay đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Golden Gate và logo nhận diện thương hiệu từ ngày 6/6.

Xuất phát điểm từ một startup ẩm thực từ nhà hàng lẩu nấm Ashima năm 2005 tại Hà Nội, đến nay, Golden Gate đã sở hữu hơn 23 thương hiệu cùng hơn 450 nhà hàng đa phong cách trên gần 50 tỉnh thành, phục vụ hơn 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm.

Golden Gate công bố thay đổi tên công ty và nhận diện thương hiệu - 1
Golden Gate sở hữu hơn 23 thương hiệu lớn trên toàn quốc (Ảnh: Golden Gate).

Theo đại diện Golden Gate, trong hoạt động kinh doanh, tập đoàn đã đóng góp tích cực vào nền kinh doanh ẩm thực Việt Nam khi trở thành đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng trong nước, đồng thời góp phần thay đổi thói quen ăn uống và quan điểm đi ăn hàng của người Việt. Đơn vị trở thành chuỗi nhà hàng có chất lượng đột phá cùng phong cách ẩm thực đa dạng trải dài từ Á đến Âu nhưng giá tiền phù hợp với người Việt.

Golden Gate công bố thay đổi tên công ty và nhận diện thương hiệu - 2
Nhân viên của Golden Gate luôn hạnh phúc khi đi làm (Ảnh: Golden Gate).

Việc sở hữu các chuỗi thương hiệu trên toàn quốc cũng đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động. Đồng thời, Golden Gate cũng giảm tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên xuống 20% chỉ sau một năm, nhờ dành ra một phần doanh thu để chuẩn bị bữa ăn cho nhân viên tại nhà hàng, trân trọng sự trải nghiệm của nhân viên khi làm việc tại công ty.

Tổng giám đốc Golden Gate, ông Đào Thế Vinh, từng chia sẻ: "Nhiều khi chúng ta chỉ mải mê phục vụ thực khách mà quên đi góc nhìn từ nhân viên trong khi các bạn cũng chính là khách hàng trong công ty. Hãy quan tâm xem chúng ta có gì dành cho các bạn ấy, từ đó các chương trình sẽ thiết kế để cuốn hút các bạn tham gia. Đích cuối cùng, khi đã xây dựng được văn hóa, tổ chức sẽ vận hành thuần thục".

Golden Gate công bố thay đổi tên công ty và nhận diện thương hiệu - 3
Giá trị cốt lõi của Golden Gate là làm khách hàng hài lòng (Ảnh: Golden Gate).

Chuyển mình với tên thương hiệu mới, nhưng tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của Golden Gate vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai, đó là triết lý "Nâng cao chất lượng cuộc sống". Triết lý này đóng vai trò quan trọng trong mọi quyết định và hoạt động kinh doanh của Golden Gate.

Nâng cao chất lượng cuộc sống dưới góc nhìn của Golden Gate không chỉ đồng nghĩa với việc mang đến những trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo cho khách hàng mà còn là tinh thần tôn trọng con người và phục vụ như những cá thể riêng biệt. Sứ mệnh kinh doanh của công ty được xác định không chỉ dừng lại ở việc tạo ra lợi nhuận mà còn gắn liền với trách nhiệm xã hội, đóng góp tích cực vào cộng đồng và phát triển những giá trị bền vững.

Thay đổi tên thương hiệu và logo là một phần quan trọng trong việc khẳng định tầm nhìn mạnh mẽ của Golden Gate trong thời gian tới. Đó là đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới và mang mô hình ẩm thực quốc tế về Việt Nam.

Golden Gate công bố thay đổi tên công ty và nhận diện thương hiệu - 4
Khách hàng được trải nghiệm ẩm thực độc đáo khi đến Golden Gate.

Với tầm nhìn này, Golden Gate hướng đến việc tạo ra những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và tinh tế, đồng thời giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với khách hàng quốc tế.

Ông Đào Thế Vinh cũng chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng, ẩm thực Việt Nam có tiềm năng lớn và có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế với những giá trị về hương vị đa dạng, nguyên liệu tươi ngon và sự tinh tế trong cách chế biến. Ngoài việc đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, chúng tôi cũng sẽ mang mô hình ẩm thực trên thế giới về Việt Nam. Golden Gate đã và sẽ tiếp tục tạo ra những không gian ẩm thực hiện đại, sáng tạo và phù hợp với nhu cầu của khách hàng".

Golden Gate công bố thay đổi tên công ty và nhận diện thương hiệu - 5
Golden Gate ra mắt logo mới (Ảnh: Golden Gate).

Việc thay đổi tên thương hiệu và logo, theo đại diện công ty, là để truyền tải tầm nhìn trong tương lai của Golden Gate thêm phần mạnh mẽ.

"Đó vẫn là  hình ảnh mô phỏng chữ "G" trong Golden Gate với mũi tên hướng thẳng vào hình tròn ở chính giữa - nơi mở ra cánh cổng vàng để vươn tới những giá trị lớn hơn cho khách hàng và cộng đồng. Đây là điều mà Golden Gate sẽ tiếp tục thực hiện, không ngừng nâng cao chất lượng và tạo ra giá trị vượt trội trong lĩnh vực mà chúng tôi đang theo đuổi. 

Golden Gate tin rằng sự thành công không chỉ đo lường bằng lợi nhuận kinh doanh, mà còn bằng khả năng tạo ra tác động tích cực trong xã hội. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động cộng đồng và đóng góp vào các chương trình từ thiện, nhằm xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ và bền vững", đại diện công ty cho hay.