EVNCPC huy động lực lượng xung kích khắc phục hậu quả bão Noru

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sáng 28/9, ngay sau khi bão tan, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức các đoàn công tác, khẩn trương kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo xử lý sự cố lưới điện.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cùng đoàn công tác lãnh đạo EVN kiểm tra, chỉ đạo xử lý sự cố tại khu vực thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế. Phó tổng giám đốc EVNCPC Lê Hoàng Anh Dũng kiểm tra, chỉ đạo xử lý tại khu vực các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

EVNCPC huy động lực lượng xung kích khắc phục hậu quả bão Noru - 1

Phó tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (bên trái) và Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư (bên phải) kiểm tra, chỉ đạo và động viên các nhóm công tác xử lý sự cố tại hiện trường (Ảnh: EVNCPC).

Tại các đơn vị, lãnh đạo tổng công ty nắm bắt nhanh tình hình sự cố và kiểm tra các phương án khắc phục, với tinh thần khẩn trương, sớm khôi phục điện phục vụ khách hàng đồng thời đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

EVNCPC huy động lực lượng xung kích khắc phục hậu quả bão Noru - 2

Phó tổng giám đốc EVNCPC Lê Hoàng Anh Dũng (thứ 3 từ trái qua) kiểm tra, chỉ đạo xử lý sự cố lưới điện tại khu vực tỉnh Quảng Nam (Ảnh: EVNCPC).

Cũng trong sáng 28/9, EVNCPC đã có công điện khẩn huy động lực lượng xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) khắc phục hậu quả cơn bão số 4 (Noru) năm 2022.

EVNCPC huy động lực lượng xung kích khắc phục hậu quả bão Noru - 3

Các đội xung kích triển khai công tác tại hiện trường (Ảnh: EVNCPC).

Theo đó, để hỗ trợ các đơn vị bị thiệt hại nặng khẩn trương khắc phục sự cố, EVNCPC huy động các công ty điện lực: Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung. Mỗi đơn vị cử 2 đội xung kích PCTT&TKCN với phương tiện chuyên chở và phương tiện thi công (xe 3 trong 1, xe nâng người…) và lái xe để hỗ trợ khắc phục sự cố tại địa bàn các địa phương Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

EVNCPC huy động lực lượng xung kích khắc phục hậu quả bão Noru - 4

Các đơn vị khẩn trương khắc phục sự cố để tái cấp điện cho người dân (Ảnh: EVNCPC).

Với tinh thần khẩn trương, tập trung cao độ, đến 11h ngày 28/9, EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho 576.405 khách hàng trên tổng số 1.688.731 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão, đạt 34,13%. EVNCPC và các đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện công tác xử lý sự cố, sớm khôi phục cấp điện khách hàng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm