Dùng iPhone, khách tá hỏa hóa đơn cước 660 triệu/tháng
Anh Chris Bovis (Anh) thực sự choáng khi nhận được thông báo tổng cước sử dụng dịch vụ Internet trên iPhone gần 20.000 bảng Anh (khoảng 660 triệu đồng).
Anh Chris Bovis (Essex - Anh) đã liên lạc với công ty viễn thông Orange, sau khi hãng này đột ngột cắt dịch vụ mà không thông báo.
Tuy nhiên, Orange cho hay, Bovis sẽ không thể sử dụng dịch vụ Internet trên iPhone cho đến khi thanh toán hóa đơn 8.907 USD (khoàng 294 triệu đồng) cước sử dụng dịch vụ kết nối Internet hồi tháng 10. Thậm chí, bảng tổng hợp cước sử dụng trong tháng 11 của anh còn lên đến 11.000 USD (khoảng 366 triệu đồng) cũng đang đợi được thanh toán.
Như vậy, chỉ trong 2 tháng, anh Bovis sử dụng gần 20.000 bảng Anh cước sử dụng Internet trên di động.
Anh Chris Bovis cầm iPhone và tờ hóa đơn gửi đến từ Orange |
Trong khi đợi để thay một chiếc điện thoại mới, Orange vẫn yêu cầu anh Bovis trả 300 bảng Anh (khoảng 9,9 triệu đồng) trong tổng số tiền hóa đơn. Thậm chí, công ty Orange còn tuyên bố đe dọa gửi đơn khiếu nại lên tòa án.
Anh Bovis cho biết: "Phản ứng đầu tiên của tôi là cười vì không tin chuyện này. Nhưng tôi không thể cười nổi khi biết điều đó không phải chuyện đùa, vấn đề hoàn toàn nghiêm trọng".
Người yêu của anh Bovis nói: “Anh Bovis nhận được đề nghị thanh toán 300 bảng Anh (khoảng 9,9 triệu đồng) và vấn đề này không được đề cập nữa. Nhưng, chúng tôi không làm như vậy, điều đó đồng nghĩa với việc Orange sẽ gửi khiếu nại lên tòa án về số tiền chưa thanh toán”.
Người này cho biết thêm: “Các khoản tiền cước trong hóa đơn có tác động lên cuộc sống của chúng tôi”. Orange đã lên tiếng xin lỗi về những sai sót và hóa đơn mà anh Bovis nhận được là do thiết bị lỗi gây ra.
Một phát ngôn viên của Orange cho biết: "Chúng tôi muốn xin lỗi anh Bovis cho bất kỳ phiền toái nào gây ra bởi tờ tổng hợp cước sử dụng cao bất thường. Tờ hóa đơn này là do lỗi thiết bị và chúng tôi rất vui giảm số tiền phải thanh toán bằng 0, khi nhận được xác nhận lỗi từ nhà sản xuất điện thoại”.