1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

DPoint giới thiệu giải pháp Loyalty tại "VIETRF 2022"

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Tại Triển lãm Quốc tế Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền TPHCM lần thứ 13, DPoint đã mang đến các giải pháp Loyalty, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Triển lãm Quốc tế Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền 2022 (VIETRF 2022) có sự góp mặt của 160 thương hiệu và 117 gian hàng, đến từ 14 quốc gia với gần 13.000 người tham dự. Đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng và nhà đầu tư trong và ngoài nước, tiếp cận các giải pháp công nghệ hiện đại hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Là một trong những đại diện công nghệ có mặt tại "VIETRF 2022", DPoint - nền tảng do Công ty Cổ phần DGV Digital phát triển đã giới thiệu các giải pháp chăm sóc khách hàng dành cho doanh nghiệp. Thông qua DPoint, doanh nghiệp có thể tự xây dựng và phát triển chương trình thành viên của riêng mình, dễ dàng tiếp cận khách hàng và triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Điều này giúp tăng doanh thu nhờ tăng tần suất mua hàng.

DPoint giới thiệu giải pháp Loyalty tại VIETRF 2022 - 1
Gian hàng DPoint đã thu hút nhiều khách đến tìm hiểu về chương trình Loyalty (Ảnh: Dpoint).

Chương trình khách hàng thân thiết - Loyalty Program cần sự khác biệt

Trước những tác động từ đại dịch Covid-19, hành vi mua hàng của người dùng thay đổi rõ rệt. Người dùng ưu tiên chất lượng hơn là giá cả của các mặt hàng, quan tâm đến tính nhanh chóng, tiện lợi và hiện đại thông qua thiết bị di động khi tiếp cận và tiêu thụ các sản phẩm. Điều này tạo ra động lực để dịch vụ chăm sóc khách hàng phát triển và trở thành một trong những yếu tố cạnh tranh quan trọng giữa các doanh nghiệp.

Hướng đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và mang đến giá trị cốt lõi tới từng thành viên bằng đặc quyền thứ hạng, chương trình Loyalty là giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp trên hành trình chinh phục và xây dựng mối quan hệ lâu dài với người dùng hiện hữu.

Theo đại diện Dpoint, chi phí tạo giao dịch từ khách hàng mới tốn kém gấp 5-25 lần chi phí thêm một giao dịch quay lại từ khách hàng cũ. Đó cũng là điều dễ hiểu khi các chương trình Loyalty ngày càng phát triển. Tuy nhiên, so với các thương hiệu quốc tế, chương trình Loyalty tại Việt Nam vẫn còn gặp nhiều hạn chế về sức hút lẫn cách vận hành. Do đó, dù đã triển khai và đầu tư vào chương trình Loyalty, các doanh nghiệp vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn.

DPoint - Nền tảng Loyalty dành cho doanh nghiệp

Hiểu rõ xu thế đó, DGV Digital - doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng nền tảng chăm sóc khách hàng (Loyalty Platform) tại Việt Nam đã tập trung đầu tư phát triển hệ sinh thái Loyalty trên ứng dụng DPoint.

Với mong muốn đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường và mang đến sự thuận tiện cho đối tác, DPoint cung cấp bộ giải pháp quản trị trải nghiệm người dùng, từ quản lý thông tin khách hàng đa kênh, phân tích hành vi, cá nhân hóa trải nghiệm, quản trị chương trình khách hàng thân thiết.

DPoint giới thiệu giải pháp Loyalty tại VIETRF 2022 - 2
Ứng dụng mới của DPoint đã thu hút hơn 500.000 người dùng và hàng chục doanh nghiệp lớn sử dụng (Ảnh: Dpoint).

Nhờ hệ thống AI và Machine Learning, DPoint đã hỗ trợ doanh nghiệp thu thập và quản lý thông tin khách hàng đa kênh từ chuỗi hoạt động tương tác như trò chơi, vòng quay may mắn, chương trình ưu đãi,…

Chương trình được cập nhật theo từng chiến dịch, từng chu kỳ nhằm phác họa rõ nét chân dung khách hàng và tiến hành phân loại dựa trên hành vi, thói quen tiêu dùng. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng thân thiết và truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng, cải thiện cá nhân hóa và gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh đó, DPoint còn cung cấp các báo cáo chuyên sâu xác định hiệu suất chiến dịch trên từng kênh. Doanh nghiệp có thể chủ động theo dõi toàn bộ chiến dịch trên bảng thông tin chi tiết và tăng cường kết nối với khách hàng, bằng cách mở rộng kho ưu đãi song song với đẩy mạnh chương trình đổi điểm lấy quà.

Ra mắt từ cuối năm 2021, ứng dụng DPoint đã thu hút hơn 500.000 người dùng và hàng chục doanh nghiệp lớn sử dụng. Tiếp thu thành quả từ quá trình nghiên cứu, bài bản và đầu tư mạnh mẽ về công nghệ từ DGV Digital, DPoint hiện là cái tên được các doanh nghiệp quan tâm và mong muốn triển khai các chương trình Loyalty với chi phí khá hợp lý, khả năng mang lại hiệu quả cao, phù hợp với thị hiếu từng tệp khách hàng.

DPoint giới thiệu giải pháp Loyalty tại VIETRF 2022 - 3

Khách hàng tìm hiểu về chương trình Loyalty của DPoint (Ảnh: Dpoint).

Tại "VIETRF 2022", gian hàng DPoint đã thu hút hơn 2.000 lượt khách đến tìm hiểu về chương trình Loyalty đa kênh và trải nghiệm tính năng sản phẩm. Khách hàng còn được tham gia trò chơi vòng quay may mắn và nhận nhiều phần thưởng như mũ bảo hiểm, cốc, áo mưa, voucher ưu đãi,... Trong đó, gần 800 lượt người đăng ký mới tại ứng dụng tích điểm DPoint.

Là đơn vị phát triển hệ sinh thái Loyalty tại Việt Nam, đại diện Dpoint cho biết đã tích cực cập nhật xu hướng và cải tiến công nghệ với mong muốn trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, hỗ trợ các công ty xây dựng chương trình Loyalty hiệu quả hơn, mang đến trải nghiệm đồng nhất trên đa kênh, gia tăng doanh số.