DOJI tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào mua sắm trang sức

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực trang sức, DOJI hiện là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cho ra mắt các trung tâm mua sắm trang sức thông minh nhằm chinh phục khách hàng bằng những trải nghiệm khác biệt.

Với tiềm lực kinh tế vững mạnh và chiến lược bứt tốc của thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam, DOJI đã áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc mua sắm trang sức. Việc ra mắt chuỗi DOJI Smart - trung tâm mua sắm trang sức thông minh tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng - được kỳ vọng là cú hích nổi bật của DOJI với thị trường trang sức Việt Nam.

Cùng khám phá các công nghệ số của DOJI Smart để được trải nghiệm hành trình mua sắm trang sức thông minh:

Robot Pepper - Lễ tân thông minh kiêm họa sĩ đa năng

Ngay khi đến với DOJI Smart, khách hàng sẽ được tiếp đón, chào hỏi bởi robot lễ tân Pepper với biểu cảm thân thiện và vốn tiếng Việt phong phú.

Với việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, robot có thể nhận diện khách hàng qua Face ID và ghi nhớ tất cả khuôn mặt cũng như tên của khách hàng chỉ sau một lần gặp.

DOJI tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào mua sắm trang sức - 1
Robot Pepper là lễ tân thông minh, có thể ghi nhớ tất cả khuôn mặt và tên khách hàng chỉ sau một lần gặp (Ảnh: DOJI).

Không chỉ vậy, robot Pepper còn như một tư vấn viên, sẽ tư vấn và hướng dẫn khách tới các khu vực mua sắm và trải nghiệm. Pepper cũng có thể vẽ tranh chân dung và nhảy múa với âm nhạc để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo, thú vị.

Bespoke Jewelry - Dịch vụ "may đo" trang sức riêng cho từng khách hàng

Đến với DOJI Smart, khách hàng không chỉ được tận hưởng công nghệ thông minh mà còn được tự tay thiết kế và chế tác những bộ trang sức dành riêng cho mình với dịch vụ Bespoke Jewelry.

Chứa đựng hàng nghìn mẫu thiết kế khác nhau cùng các chất liệu phong phú, dịch vụ Bespoke Jewelry với công nghệ hiện đại sẽ giúp "may đo" lên những bộ trang sức độc đáo, cá tính dành riêng cho từng khách hàng đến mua sắm tại DOJI Smart.

Khi tới DOJI Smart, khách hàng còn trở thành một nghệ nhân thiết kế trang sức cho chính mình với những mẫu độc bản, mang phong cách riêng. Các nghệ nhân chế tác của DOJI sẽ giúp khách hàng hiện thực hóa ý tưởng sản phẩm.

E - Catalogue trải nghiệm trang sức 360 độ

E - Catalogue của DOJI Smart đã "số hóa" thông tin và hình ảnh của tất cả các thiết kế trang sức thay cho bản catalogue truyền thống. Thông qua các thiết bị thông minh, với những thao tác đơn giản như lướt, phóng to, thu nhỏ, chế độ View 360 độ của E - Catalogue giúp khách hàng dễ dàng quan sát mọi góc độ của thiết kế.

Khách hàng sẽ được tiếp cận số lượng lớn sản phẩm thuộc nhiều chủng loại, kích thước, chất liệu… của DOJI phù hợp với nhu cầu của mình một cách trực quan, sinh động.

DOJI tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào mua sắm trang sức - 2
Với ứng dụng E-catalogue, khách hàng có thể chiêm ngưỡng khối lượng trang sức rất lớn của DOJI (Ảnh: DOJI).

Thử trang sức ảo với công nghệ AR kết hợp AI

Trải nghiệm không tiếp xúc là xu hướng phát triển của công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực bán lẻ. DOJI Smart đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm ướm thử trang sức thông qua ứng dụng Wonder Touch và Magic Mirror.

DOJI tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào mua sắm trang sức - 3
Thử nghiệm đeo trang sức không tiếp xúc với ứng dụng Wonder Touch (Ảnh: DOIJI).

Chỉ cần một thao tác chạm đơn giản, đưa camera trên điện thoại/máy tính bảng vào bàn tay, cổ, tai…, ứng dụng sẽ tự động nhận diện và giúp khách hàng ướm thử hàng nghìn mẫu trang sức với độ chân thực cao giống như đang đeo thật.

Tính năng đeo thử trang sức thông qua công nghệ AR kết hợp AI giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn được những mẫu trang sức ưng ý nhất.

DOJI tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào mua sắm trang sức - 4
Mua sắm trang sức thời 4.0 mang đến trải nghiệm độc đáo cho khách hàng (Ảnh: DOJI).

Khám phá tour tham quan ảo độc đáo

Với công nghệ thực tế ảo (VR), từ không gian thực, khách hàng có thể bước vào thế giới ảo để khám phá các tour độc đáo như tham quan bảo tàng ảo, dạo quanh không gian DOJI Tower, khám phá câu chuyện chế tác đá quý…

Đồng thời, những trò chơi tương tác được xây dựng riêng cho DOJI sẽ mang đến cho khách hàng những phút giây thư giãn ấn.

DOJI tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào mua sắm trang sức - 5
Với kính VR, khách hàng được bước vào một thế giới trang sức độc đáo và khám phá các câu chuyện chế tác đá quý thú vị (Ảnh: DOJI).

"Với lợi thế hàng đầu khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực trang sức từ năm 2021, đến nay, DOJI Smart vẫn đang tạo ra sự độc đáo và tiên phong khác biệt tại thị trường Việt Nam. Một lần nữa, DOJI tiếp tục duy trì và khẳng định vị thế trang sức dẫn đầu, hiện thực hóa chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ đẳng cấp, xứng tầm khu vực và thế giới", đại diện thương hiệu chia sẻ.