Doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ sôi động chuẩn bị phục vụ khách hàng mùa cuối năm

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Để phục vụ hàng chục triệu lượt khách hàng mỗi tháng và có thể tăng cao trong mùa mua sắm cuối năm, hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ Masan (Masan Consumer, WinCommerce, Masan MEATlife…) đều lên kế hoạch sản xuất, phân phối hàng hóa từ rất sớm.

Là ông lớn sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, Masan Group nhận định những tháng cuối năm dương lịch và Tết Nguyên đán là thời kỳ cao điểm về cung ứng hàng hóa, không chỉ với thị trường trong nước mà còn tại các thị trường xuất khẩu. Do đó, cả Masan MEATlife, Masan Consumer, WinCommerce… đều lên kế hoạch sản xuất, phân phối từ quý IV/2023.

Cụ thể, với sản phẩm thịt, đại diện Công ty cổ phần Masan MEATlife cho biết cam kết cung cấp những sản phẩm thịt chất lượng cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam, nhà máy đã có chiến lược chuẩn bị kỹ cho mùa Tết sắp tới.

Theo đó, sản lượng cung ứng được đảm bảo tăng ít nhất 23% so với cùng kỳ năm ngoái, dựa trên nguồn nguyên liệu thịt lợn được tuyển chọn kỹ càng theo tiêu chí 3 không (không dịch bệnh, không chất tạo nạc, không dư lượng kháng sinh) đi kèm dây chuyền sản xuất công nghệ thịt mát theo tiêu chuẩn châu Âu.

"Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng gia tăng vào các ngày cận Tết, do đó, MEATDeli cho ra mắt các sản phẩm giò chả được áp dụng công nghệ hiện đại mang đến chất lượng vượt trội mà vẫn giữ được hương vị quen thuộc của người Việt. MEATDeli tiên phong trong việc làm mới các sản phẩm truyền thống vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng trẻ bằng cách cải tiến thêm những nguyên liệu mới như tai bì giòn dai và ớt xiêm xanh thượng hạng… cùng quy cách đóng gói tiện lợi, phù hợp với đa dạng nhu cầu thưởng thức của khách hàng", vị này cho hay.

Doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ sôi động chuẩn bị phục vụ khách hàng mùa cuối năm - 1
Masan MEATlife, Masan Consumer, WinCommerce… đều lên kế hoạch sản xuất, phân phối sản phẩm Tết ngay từ quý IV/2023 (Ảnh: Masan).

Với Masan Consumer, bài toán còn rộng hơn khi công ty này đang triển khai kế hoạch "Go Global", tập trung vào nhóm các quốc gia sở hữu những nét văn hóa ẩm thực gần gũi với Việt Nam và các nước có cộng đồng người châu Á lớn mạnh, cũng tức là có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm trong mùa cuối năm tương đồng.

Năm 2023, thị trường như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc đã phổ biến hàng loạt sản phẩm nước mắm Chin-su như Chin-su Cá Hồi, Cá Cơm Biển Đông VIP, Chin-su Cá Cơm Biển Đông 720… Với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trên phạm vi quốc tế với bộ gia vị này, cùng sức mua lớn trong nước, Masan Consumer cũng triển khai hoạt động sản xuất cao điểm từ rất sớm.

Bên cạnh thế mạnh của dòng sản phẩm gia vị, doanh số cuối năm của Masan Consumer cũng thêm triển vọng nhờ các thương hiệu đồ uống như Vinacafé, nước tăng lực Wake-up 247, bia Red Ruby, nước khoáng Vĩnh Hảo và Vivant… Các sản phẩm trên đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu.

Gần đây nhất, vào tháng 11, Vinacafé vinh dự là đại diện cho thương hiệu Việt mang hương vị cà phê nguyên bản tới thị trường Hàn Quốc tại sự kiện Seoul International Café Show 2023.

Các sản phẩm bia được dự kiến sẽ tăng nhẹ, khoảng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, dịp cuối năm, hãng cũng liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới như Red Ruby Max với hương nhiệt đới, có công nghệ ủ độc đáo, với nguyên liệu tuyển chọn từ 3 thủ phủ bia thế giới (Đức, Mỹ, Úc).

Riêng về cung ứng và phân phối, WinCommerce tiết lộ đã lên kế hoạch cho mùa mua sắm cuối năm từ đầu quý IV/2023. Theo đó, chuỗi bán lẻ này đã sớm triển khai hợp tác thu mua sản lượng lớn với các tỉnh, địa phương, các nhà cung cấp nhằm đảm bảo chất lượng và số lượng hàng hóa.

Doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ sôi động chuẩn bị phục vụ khách hàng mùa cuối năm - 2
Nhiều sản phẩm mới có giá tốt, chất lượng hàng đầu sẽ được Masan cung ứng đến tay khách hàng trong mùa Tết 2024 (Ảnh: Masan).

"Chúng tôi chú trọng vào các mặt hàng trọng tâm thực phẩm tươi sống như rau thịt. Các mặt hàng truyền thống dịp Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối, bánh kẹo, nước uống,... cũng được lên kế hoạch thu mua và chuẩn bị với số lượng lớn và áp dụng chính sách giá tốt", ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó tổng giám đốc vận hành chuỗi WinMart - cho biết.

Lựa chọn của WinCommerce cho giai đoạn mua hàng cao điểm cuối năm là việc hợp tác qua chương trình Tuần lễ Thương hiệu với những nhãn hàng có chất lượng đảm bảo, đa dạng, và có chung định hướng gia tăng giá trị cho các khách hàng với mức giá cạnh tranh.

Song song với đó, WinCommerce cũng tăng tốc triển khai các chương trình khuyến mại định kỳ hấp dẫn như "Khai tiệc tân niên - Vuông tròn vị Tết" diễn ra từ ngày 28/12/2023 đến 10/01/2024, với ưu đãi lên đến 30% cho những mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt cá, hàng thực phẩm như bánh kẹo, đồ uống và quà tặng dịp Tết.

Ngoài ra, người tiêu dùng khi đến mua sắm tại trên 3.600 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc vẫn được hưởng đồng thời chương trình dành riêng cho Hội viên WIN. Theo đó, mua các sản phẩm thịt mát MEATDeli và rau sạch WinEco, Hội viên WIN sẽ được tiết kiệm 20%.

Trong các tháng cuối năm, với nỗ lực đàm phán với các nhà cung cấp, WinCommerce đang xây dựng chiến lược giá ổn định mùa Tết, tung nhiều chương trình khuyến mại lên tới 50%, ưu đãi giá sốc kèm tặng quà… cho người tiêu dùng.

Trong năm vừa qua, góc Hi!Beauty ở các cửa hàng WIN sau thời gian triển khai được đánh giá hoạt động khá hiệu quả, đóng góp một phần vào doanh thu của WinCommerce. Do đó, thời gian tới WinCommerce sẽ tập trung đẩy mạnh giới thiệu các mặt hàng mỹ phẩm chất lượng với giá tốt từ các thương hiệu hàng đầu tới người tiêu dùng, tăng thêm trải nghiệm chăm sóc khách hàng tại từng điểm bán.